Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

27 nghị sĩ đảng Cộng hòa kêu gọi điều tra cuộc bầu cử Tổng thống

Kinh tế thế giới

10/12/2020 11:49

27 nghị sĩ Cộng hòa thúc giục Trump chỉ đạo Bộ trưởng Tư pháp Barr chỉ định một công tố viên đặc biệt để điều tra bất thường bầu cử.

Ngày 9/12, Hạ nghị sĩ Lance Gooden dẫn đầu nhóm nghị sĩ Cộng hòa này gửi thư cho Tổng thống Donald Trump nói rằng, người Mỹ "xứng đáng có một giải pháp triệt để" về những vấn đề không chắc chắn xung quanh cuộc bầu cử năm nay, theo VnExpress.

Ông Gooden gửi thư riêng cho Tổng thống Trump vào hôm 3/12, ngay sau khi Bộ trưởng Tư pháp William Barr khẳng định chưa phát hiện ra bằng chứng gian lận bầu cử năm nay. Tuyên bố này của ông Barr khiến TT Trump vô cùng giận dữ, tới mức tính sa thải ông.

Nghị sĩ Lance Gooden trả lời phỏng vấn Fox News hôm 2/8. Ảnh: Fox News.
Nghị sĩ Lance Gooden trả lời phỏng vấn Fox News hôm 2/8. Ảnh: Fox News.

Đáp lại bình luận của Bộ trưởng Barr, đội ngũ pháp lý cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump nói rằng, Bộ Tư pháp điều tra chưa thấu đáo các cáo buộc gian lận bầu cử, theo Dân Trí.

26 nghị sĩ Cộng hòa sau đó tham gia ký tên vào lá thư của ông Gooden, cho rằng những câu hỏi hợp pháp về gian lận bầu cử vẫn chưa được giải đáp.

"Việc Bộ Tư pháp không chịu hành động cùng với những bình luận công khai của Bộ trưởng Tư pháp Barr cho thấy họ không sẵn sàng điều tra những bất thường bầu cử mà chiến dịch của Tổng thống và các quan chức khác đã cáo buộc", nhóm nghị sĩ Cộng hòa viết trong thư gửi Trump.

Các nghị sĩ Cộng hòa kêu gọi bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để thành lập nhóm điều tra viên có trách nhiệm "tìm hiểu sự thật và đem lại sự chắc chắn mà nước Mỹ cần".

TT Trump và chiến dịch của ông chưa đưa ra bình luận về lời kêu gọi này.

Tổng thống Mỹ cùng các đồng minh đã đặt ra nhiều thách thức pháp lý nhằm đảo ngược kết quả bầu cử mà Joe Biden được dự đoán chiến thắng với 306 phiếu đại cử tri. Trump hôm 9/12 tiếp tục yêu cầu Tòa án Tối cao vô hiệu hóa hàng triệu phiếu bầu từ 4 bang chiến trường mà ứng viên Dân chủ giành chiến thắng.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement