Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

23 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

Sức khỏe

13/09/2020 17:49

Ngày 13/9, bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngày 12/9 và sáng 13/9 đơn vị này đã cấp cứu, điều trị cho 23 học sinh của một trường tiểu học trên địa bàn với các biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo bác sỹ Khanh, các học sinh được cấp cứu với các biểu hiện nôn ói, sốt, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa… nghi ngộ độc thực phẩm. Sau khi nhập viện, các bác sỹ đã tập trung điều trị triệu chứng sốt, tiêu chảy và truyền nước, bù dịch cho các bệnh nhi.

Trong số 23 trường hợp nhập viện cấp cứu có 1 cháu có biểu hiện lừ đừ do tiêu chảy nhiều, các cháu khác có biểu hiện ngộ độc thực phẩm nhẹ.

“Đến thời điểm này sức khỏe của các em học sinh đã ổn định, đang được các bác sỹ tiếp tục theo dõi. Chúng tôi cũng đã tiến hành siêu âm, xét nghiệm máu, lấy dịch ói để làm xét nghiệm tìm hiểu nguyên nhân vụ việc,” bác sỹ Khanh cho hay.

Các em học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Quận 2. Ảnh: Sggp.org.vn
Các em học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Quận 2. Ảnh: Sggp.org.vn

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Phúc Huy Tùng, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo Quận 2 thông tin, trưa thứ Sáu ngày 11/9, học sinh bán trú Trường Tiểu học Bình Trưng Đông ăn trưa với thực đơn bánh canh tôm và ăn bữa xế (hay còn gọi là bữa phụ tầm 2-4h chiều) bằng bánh su kem.\

Sau khi ăn, tất cả học sinh không có biểu hiện bất thường. Tuy nhiên, đến ngày thứ Bảy, 12/9, một số học sinh có biểu hiện sốt, nôn ói, đi ngoài.

Đến chiều tối 12/9, có 8 học sinh được gia đình đưa đến Bệnh viện Quận 2 cấp cứu và sáng Chủ Nhật (13/9) có thêm các học sinh khác cũng được đưa đến bệnh viện trong tình trạng tương tự. Đến trưa 13/9, ghi nhận có 23 học sinh nhập viện cấp cứu.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Bệnh viện Quận 2 và Ban giám hiệu Trường Tiểu học Bình Trưng Đông đã báo cáo lên các cơ quan chức năng để vào cuộc điều tra nguyên nhân.

Trong buổi họp phụ huynh toàn trường Tiểu học Bình Trưng Đông vào sáng 13/9, nhà trường đã thông báo sự việc trên để phụ huynh chủ động theo dõi sức khỏe của con em mình.

Nhà trường cũng đề nghị phụ huynh đưa học sinh đến cơ sở y tế kiểm tra nếu các con có những biểu hiện sốt, ho, tiêu chảy, buồn nôn.

(Nguồn:TTXVN)

ĐINH HẰNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement