Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

22 đường dây nóng tiếp nhận thông tin dịch virus corona

Chính sách - Hạ tầng

31/01/2020 23:37

Chiều 31/1, Bộ Y tế cho biết, 22 đường dây nóng bệnh viện đã sẵn sàng tiếp nhận thông tin dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona gây ra.

Hiện, 22 đường dây nóng bệnh viện đã đi vào hoạt động nhằm tiếp nhận các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc, cũng như tư vấn cách phòng chống dịch bệnh cho người dân.

22 đường dây nóng tiếp nhận thông tin dịch virus corona

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 17h, ngày 31/1/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona trên thế giới đã có 9.920 trường hợp mắc, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 9.779 trường hợp, số trường hợp tử vong là 213.

Hiện đã có 23 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc nCoV.

Tại Việt Nam, đến thời điểm này đã ghi nhận 5 ca dương tính, trong đó có 2 ca là công dân Trung Quốc, hiện 1 ca đã khỏi bệnh.

Ngoài ra, để hỗ trợ người dân tiếp cận đường dây nóng 19003228 phòng chống dịch virus corona, Bộ TT&TT đã yêu cầu doanh nghiệp miễn phí cước gọi đến số dịch vụ này trong vòng 3 tháng và bắt đầu từ 0h ngày 1/2/2020.

3 trường hợp còn lại là công dân Việt Nam, đều trở về từ Vũ Hán. 1 ca đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 2 trường hợp còn lại đang cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Đối với những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này, ngành y tế đang cách ly, theo dõi.

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng, Bộ Y tế cho biết tại cuộc thông tin báo chí về dịch bệnh nCoV chiều 31/1: Việt Nam hiện chưa có ca bệnh nhiễm virus corona từ cộng đồng. Tất cả 5 ca bệnh đều là các ca bệnh xâm nhập, kể cả 2 cha con người Trung Quốc là do tiếp xúc rất gần mới nhiễm bệnh.

C.H (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement