Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

2.000 người có thể bị virus viêm gan A ở một cửa hàng tiện lợi ở Mỹ

Vĩ mô

09/01/2018 14:38

Giới chức y tế bang Utah (Mỹ) cảnh báo có thể khoảng 2.000 người đã bị phơi nhiễm virus viêm gan A tại một cửa hàng 7-Eleven địa phương.

Cơ quan y tế hạt Salt Lake vừa thông báo cho những khách hàng sử dụng nhà vệ sinh hoặc tiêu thụ một số mặt hàng nhất định của một cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại hạt này từ ngày 26/12/2017- 3/1/2017 có thể đã bị phơi nhiễm với virus viêm gan A.

2.000 người có thể bị virus viêm gan A ở một cửa hàng tiện lợi ở Mỹ.
2.000 người có thể bị virus viêm gan A ở một cửa hàng tiện lợi ở Mỹ.

Trong một thông báo cơ quan này cho cho biết: "Sự lây nhiễm có thể xảy ra khi một nhân viên đang nhiễm bệnh đã làm việc tại đây trong thời gian này và có khả năng người này đã tiếp xúc với một số mặt hàng nhất định trong cửa hàng".

Các đồ vật có nguy cơ bị phơi nhiễm bao gồm thức uống có cồn hoặc thức uống tự phục vụ, trái cây tươi, thực phẩm nóng như pizza, hot dogs, cánh gà, hay taquitos.

Các mặt hàng có khả năng nhiễm khuẩn không bao gồm đồ đóng gói, đồ uống đóng chai và thực phẩm vi sóng.

Nhà chức trách khuyến cáo khách hàng đã lỡ tiêu thụ một trong những mặt hàng ở cửa hàng trên mà trước đó chưa được chủng ngừa đầy đủ đối với bệnh viêm gan A nên liên lạc với phòng y tế để biết thông tin về việc tiêm chủng để ngăn ngừa bệnh viêm gan A.

Ông Gary Edwards, giám đốc điều hành của sở y tế, cho biết vụ việc này nên nhắc nhở các cơ sở dịch vụ ăn uống ý thức về việc thực hiện vệ sinh.

Sau khi bị phát hiện, cửa hàng 7-Eleven nói trên đã được khử trùng và hợp tác đầy đủ với cơ quan y tế địa phương để xử lý.

N.MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement