Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Doanh nhân

07/01/2020 09:08

Viết nhật ký đến chơi trò chơi điện tử, những chiến lược này giúp các CEO dễ dàng chìm vào giấc ngủ, thức dậy vui vẻ và nắm bắt ngày mới.

Bắt đầu vào ngày mai ngay tối nay

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Bất cứ ai từng phải giúp đỡ một đứa trẻ với một kế hoạch ôn luyện vào trường học vào lúc nửa đêm hoặc thấy mình say sưa xem Netflix cho đến nửa đêm về sáng đều biết rằng những gì bạn làm vào giờ đi ngủ có thể ảnh hưởng rất lớn đến ngày hôm sau. Ngủ đủ giấc là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe của mình, nhưng đối với quá nhiều người trong chúng ta, giấc ngủ là điều đầu tiên mà hy sinh khi cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. 

Ngay cả các CEO phải chống lại sự cám dỗ này, nhưng một số người trong số họ đã tìm ra cách để thực hiện thành công và nhất quán. Chúng tôi yêu cầu họ chia sẻ những thủ thuật ban đêm đơn giản đến bất ngờ giúp họ có một ngày làm việc vui vẻ, hiệu quả. 

Đặt báo thức cho giờ đi ngủ thay vì thời gian thức

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Một nửa trận chiến để có được một giấc ngủ ngon là ngủ đúng giờ. Douglas Smith, Giám đốc điều hành của True Dinh dưỡng đã phát hiện ra một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng anh ta phù hợp với giờ đi ngủ của mình. Hầu hết mọi người đặt báo thức cho việc thức dậy, nhưng tôi đã phát hiện ra nó phải là cách khác, anh ấy nói. 

Tôi đã đặt báo thức trong 30 phút trước khi nằm trên giường và tôi bám lấy nó. Điều này giúp tôi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi tối. Khi cơ thể tôi điều chỉnh theo nó, tôi thấy rằng tôi ngủ ngon hơn và thậm chí tôi không cần báo thức để thức dậy. Tôi thức dậy một mình, cảm thấy được nghỉ ngơi đầy đủ.

Sử dụng ứng dụng lọc ánh sáng

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Jason McCarthy, CEO của DigiNo chia sẻ, ánh sáng xanh từ màn hình cản trở nhịp sinh học tự nhiên của bạn, khiến bộ não của bạn nghĩ rằng đó là buổi sáng thay vì đi ngủ. Chống lại điều này bằng cách sử dụng các ứng dụng điều tiết ánh sáng từ màn hình thiết bị. Tôi sử dụng ứng dụng F.lux. Nó giảm dần độ sáng và ánh sáng trắng từ màn hình khi giờ đi ngủ đến gần hơn, anh nói. Điều này dẫn đến giấc ngủ khỏe mạnh hơn và dễ dàng hơn.

Nhâm nhi một ít giấm và mật ong

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Khó ngủ? McCarthy sử dụng mẹo này để có thể ngủ nhanh với sự giúp đỡ của Tim Ferriss The Workweek. Ông McC McCy giải thích về việc uống nước nóng với một thìa giấm táo hữu cơ và mật ong tự nhiên để hỗ trợ giấc ngủ. Cho dù tâm trí tôi bận rộn thế nào sau một ngày làm việc căng thẳng, thức uống này vẫn giúp tôi có một giấc ngủ êm dịu trong vòng 20 phút. Và nó có vị ngon hơn bạn nghĩ đấy! 

Sử dụng thói quen quản trị mail

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Quản lý email có thể cảm thấy như một công việc toàn thời gian cho bất cứ ai, CEO hoặc người khác. Và đi ngủ với một hộp thư đầy đủ có thể khiến bạn khó ngủ, nhờ thông báo liên tục hoặc lo lắng về các mục bị bỏ lỡ. Đây là lý do tại sao Billy Goldberg, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Buckeye thực hiện tự động hóa một số tác vụ nhất định. 

Sau bữa tối nhưng trước khi đi ngủ, tôi dọn dẹp hộp thư đến của mình và đưa nó xuống không. Tôi sử dụng Mailbutler để 'báo lại' email và nhắc nhở tôi về chúng vào một thời điểm nhất định trong tương lai khi tôi cần thông tin hoặc cần theo dõi với ai đó, anh ấy giải thích. Tôi sử dụng thêm thời gian để đi chơi với con gái nếu chúng ở bên tôi vào lúc đó. 

Có một bữa ăn nhẹ giờ đi ngủ bổ dưỡng

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Thật khó ngủ nếu dạ dày của bạn sôi liên tục, nhưng bụng đầy cũng có thể gây ra chứng mất ngủ. Trên thực tế, ăn quá nhiều là một trong những sai lầm phổ biến mà người mất ngủ mắc phải. Đối với Goldberg, sự thỏa hiệp hoàn hảo là một bữa ăn nhẹ chứa nhiều chất xơ và chất béo lành mạnh. 

Điều này nghe có vẻ lạ, nhưng ăn một thìa bơ hạnh nhân ngay trước khi đi ngủ là chìa khóa để có được một giấc ngủ ngon, theo ông Gold Goldberg. Tôi thức dậy đầy năng lượng và lượng đường trong máu được duy trì. Thành thật mà nói, nó là một công cụ thay đổi thói quen với tôi!

Đóng gói túi tập thể dục

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Tập thể dục có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn, tăng năng lượng của bạn và thậm chí làm cho bạn sáng tạo hơn, giúp thiết lập cho bạn một ngày làm việc hiệu quả. Nhược điểm duy nhất là khó có thể nhớ tất cả những điều đó khi bạn kéo mình ra khỏi một chiếc giường ấm áp trước khi mặt trời lên.

Đối với Joyce Shulman, CEO của Mac ar oni Kid, mẹo là chuẩn bị từ tối hôm trước. Tôi đã đặt quần áo cho buổi tập thể dục buổi sáng của mình trong phòng tắm, vì vậy khi tôi thức dậy lúc 5 giờ sáng, tôi không có quyết định nào để làm cho tôi chơn điều đó, cô ấy nói. Nhân tiện, tôi cũng đã chuẩn bị cà phê của mình vào đêm hôm trước bởi vì cà phê sẽ giúp tôi tỉnh táo hơn.

Chuẩn bị một bữa ăn trưa lành mạnh

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Bữa trưa đóng gói không chỉ dành cho trẻ em đi học! Mang theo thức ăn của bạn có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn, tiết kiệm thời gian và tiền bạc và tăng năng suất làm việc của bạn. Tương tự như có một phòng tập thể dục trở lại tất cả đóng gói và sẵn sàng, làm điều này trước khi đi ngủ sẽ khắc phục được bệnh lười biếng. 

Wendy Lund, Giám đốc điều hành của GCI Health cho biết, tôi đi làm hai giờ mỗi chiều và không muốn tranh giành vào buổi sáng . Tôi thức dậy và tôi đã sẵn sàng để đi.

Chúc người thân ngủ ngon

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Bạn có nhớ cảnh tượng tuyệt vời đó trong The Wa ltons nơi tất cả các thành viên trong gia đình chúc nhau một đêm tốt lành với nhau từ giường của họ không? Chắc chắn, đó là ngọt ngào, nhưng cuộc sống hiện đại hiếm khi hoạt động theo cách đó nữa. (Đối với người mới bắt đầu, nhà cửa lớn hơn rất nhiều, vì vậy bạn thực sự phải hét lên! Ngoài ra, trẻ em cuối cùng cũng rời khỏi nhà cũ.)

Nhưng bạn đã có một thứ mà Walton không có: công nghệ hiện đại cho phép bạn nói chuyện tất cả những người thân yêu của bạn, bất kể họ ở đâu. Lund sử dụng tốt điện thoại của cô ấy khi đi ngủ. Điều cuối cùng tôi làm trước khi đi ngủ là nhắn tin 'chúc ngủ ngon' và 'tôi yêu bạn' với những đứa con của tôi, những người sống một mình, cô nói. Ở đây kết nối với họ theo cách này giúp tôi yên tâm và tôi ngủ ngon hơn. 

Ghi lại một số suy nghĩ trong một tạp chí

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Viết nhật ký là một nghi thức quan trọng trước khi đi ngủ đối với nhiều CEO và với lý do chính đáng. Jeremy Lyman, CEO và đồng sáng lập của Birch Coffee giải thích, phần lớn thời gian trong ngày của tôi là dành cho việc giao tiếp với những người khác, bao gồm nhóm, khách hàng và đối tác của chúng tôi. 

Bằng cách dành thời gian yên tĩnh cho bản thân vào ban đêm để viết, tôi để suy nghĩ của mình hướng nội. Tôi thấy thói quen này là một cách tuyệt vời để giảm bớt căng thẳng. Nó giúp tôi sắp xếp những suy nghĩ của mình, nuôi dưỡng cảm giác bình yên và thức dậy vào sáng hôm sau cảm thấy sáng tạo hơn.

Lập danh sách việc cần làm ưu tiên

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Viết ra một danh sách việc cần làm mỗi đêm là một cách tuyệt vời để hợp lý hóa buổi sáng của bạn và giúp bạn khởi đầu tốt, nhưng bạn có thể nâng cao danh sách việc cần làm của mình bằng cách thực hiện một điều chỉnh nhỏ, theo Jeff Petro, CEO của Cool Beauty tư vấn. Mỗi đêm, tôi phác thảo một danh sách việc cần làm cho sáng hôm sau, và sau đó tôi ưu tiên ba mục hàng đầu phải hoàn thành, anh nói. 

Điều này giúp tôi tập trung vào những gì thực sự quan trọng mà không bị lạc lõng bởi những nhiệm vụ nhỏ hơn. Và hãy chống lại sự thôi thúc đánh dấu mọi thứ là ưu tiên hàng đầu. Bám sát chỉ ba mục tiêu sẽ giúp bạn không bị choáng ngợp, và bạn vẫn sẽ cảm thấy như bạn đã hoàn thành rất nhiều vào cuối ngày.

Thiền trước khi ngủ

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Thiền khi đi ngủ có rất nhiều lợi ích sức khỏe mạnh mẽ, bao gồm cả giấc ngủ tốt hơn, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi đó là thói quen được thực hiện không chỉ bởi các CEO mà còn các vận động viên chuyên nghiệp, người nổi tiếng, nhà khoa học và những người khác ở đầu lĩnh vực của họ. 

Nhưng tất cả đều quá dễ dàng để quên hoặc gạt đi vào cuối một ngày dài, đó là lý do Keith Cushner, CEO của Tuck, giữ cho việc thiền định của mình thực tế và đơn giản. Tôi dành 10 đến 20 phút để sử dụng một trong một vài kỹ thuật thiền khác nhau, bao gồm thiền định hướng dẫn và các bài tập thở theo cách riêng của mình, anh nói. Sử dụng các ứng dụng như Headspace và Buddhaify giúp dễ dàng. Tôi chỉ cần làm theo chỉ dẫn.

Dành thời gian cho đối tác trên giường

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Hãy giơ tay nếu bạn đã từng nằm trên giường với đối tác của mình, chơi trên điện thoại hoặc xem phim, cạnh nhau nhưng không tương tác? (Đó là tất cả mọi người, phải không?) Bạn sẽ ngủ ngon hơn và có mối quan hệ tốt hơn nếu bạn đi theo sự dẫn dắt của Rachel Pedersen, CEO của Viral Touch. 

Mỗi đêm trước khi đi ngủ, tôi chắc chắn sẽ có một chút thời gian tán tỉnh với chồng mình, cô ấy nói. Điều này có thể có nghĩa là nói về một ngày của bạn, bất kỳ hoạt động nào khác (ahem) giúp bạn gắn kết. Điều này giúp chúng tôi kết nối hàng ngày trong suốt những thách thức trong công việc và cuộc sống cá nhân của chúng tôi, cô ấy nói thêm.

Sử dụng phích cắm thông minh để tắt tất cả các màn hình

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Tôi đã tắt điện thoại, máy tính xách tay, TV và máy tính bảng ít nhất hai giờ trước khi đi ngủ, điều này thật khó khăn khi bạn có nhiều việc phải làm hoặc đang có thói quen kiểm tra email và các thông báo khác, Michael, CEO của Team Xây dựng nói. 

Lời khuyên chuyên nghiệp của tôi để làm cho nỗ lực không có màn hình trở nên dễ dàng hơn. Tôi có bộ định tuyến wifi của mình được kết nối với một phích cắm thông minh tắt vào lúc 10 giờ tối và tự bật lại vào lúc 8 giờ sáng khi tôi thức dậy. Khi wifii dừng, quyền truy cập Internet của tôi cũng vậy.

Chặn tất cả tiếng ồn và ánh sáng

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Bạn không bao giờ nhận ra tủ lạnh của bạn to như thế nào hoặc ánh sáng hiên nhà hàng xóm của bạn sáng đến mức nào khi bạn đang cố gắng ngủ. Loại bỏ những phiền nhiễu này chỉ bằng cách sử dụng nút tai và mặt nạ ngủ, giống như Alexis. 

Tất nhiên, sự kết hợp này hữu ích trong việc ngăn chặn ánh sáng và tiếng ồn, nhưng tôi thấy nó hữu ích ngay cả trong những căn phòng tối yên tĩnh, anh giải thích. Việc đeo mặt nạ ngủ cho cảm giác như đi ngủ và tôi thường ngủ trong vòng năm phút và ngủ lâu hơn.

Tập thể dục nhẹ

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Tập thể dục mạnh mẽ là năng lượng và có thể khiến bạn khó ngủ hơn, nhưng thực hiện một số bài tập nhẹ một giờ trước khi đi ngủ là một cách tuyệt vời để thư giãn, giảm căng thẳng và mệt mỏi. Ammad Khan, CEO của IrisVision cho biết, tôi có một cỗ máy rót nước mà tôi thích sử dụng mỗi đêm. 

Phần mềm mang đến cho tôi sự đơn độc để giải tỏa tâm trí và giúp tôi tập trung vào những điều quan trọng nhất. Tôi đi vào một loại 'khu vực thiền' trong khi tôi chèo thuyền, và nhiều quyết định quan trọng của tôi đã được đưa ra khi tôi ở trong 'khu vực này'.

Thực hành một sở thích yêu thích

16 điều CEO luôn làm trước khi đi ngủ

Điều quan trọng là dành thời gian cho những thứ bạn thực sự thích, và giờ đi ngủ có thể là thời gian tuyệt vời để thư giãn với sở thích yêu thích của bạn. Tôi sẽ thành thật: Mỗi đêm, tôi chơi các trò chơi video trên Xbox của mình trong 15 đến 20 phút, John Waldmann, CEO của Homebase nói. Càng chiến đấu để sinh tồn giúp tôi hoàn toàn minh mẫn trong công việc, thậm chí còn hơn cả chạy bộ, thiền định hay đọc sách. Không chắc chắn những gì bạn yêu thích?

Theo rd

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement