Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

15 gia tộc giàu có nhất nước Mỹ sở hữu khối tài sản "khủng" cỡ nào?

Sức khỏe

02/03/2019 17:36

Tổng tài sản của 15 gia tộc giàu nhất nước Mỹ đạt hơn 618 tỷ USD, năm nay nhiều vị trí đã được thay đổi.

15. Gia tộc Cathy trị giá 11 tỷ USD nhờ tài sản từ chuỗi thức ăn nhanh. Sự giàu có của gia đình đến từ chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Chick-fil-A, được thành lập năm 1967 bởi Samuel Truett Cathy. Các con trai của ông, Bubba và Dan, thừa kế sự giàu có của gia đình, với khối tài sản trị giá 5,5 tỷ USD mỗi người.

Dan Cathy.
Dan Cathy.
Samuel Truett Cathy người thành lập chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh.
Samuel Truett Cathy người thành lập chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh.
Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Chick-fil-A.
Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Chick-fil-A.

14. Gia tộc Stryker đã xây dựng khối tài sản trị giá 11,1 tỷ USD của mình với Stryker Corp, một công ty thiết bị y tế được thành lập bởi Homer Stryker. Các cháu của ông - anh chị em Pat, Jon và Ronda - mỗi người được thừa hưởng cổ phần trong công ty, tạo ra doanh thu 12 tỷ USD trong năm 2017. Ronda là người duy nhất phục vụ trong hội đồng quản trị. Cả ba đều là nhà từ thiện và đã quyên góp ít nhất 855 triệu USD cho nhiều tổ chức khác nhau.

Jon Stryker.
Jon Stryker.
Ronda and Jon Stryker.
Ronda and Jon Stryker.

13. Gia tộc Goldman sở hữu một khối bất động sản lớn của thành phố New York với Solil Management, công ty đã tạo cho họ khối tài sản trị giá 13,2 tỷ USD. Sol Goldman bắt đầu công ty bất động sản vào những năm 1950 bằng cách mua các tài sản bị tịch thu với giá hời. Jane Goldman, con gái ông, điều hành công ty, có tài sản trị giá ước tính khoảng 12 tỷ USD. Cô sở hữu 25% công ty với anh chị em của mình.

Một góc nhìn của thành phố New York.
Một góc nhìn của thành phố New York.

12. Gia tộc Bass có tài sản ròng trị giá 13,3 tỷ USD nhờ một gia tài dầu mỏ. Năm 1959, ông trùm dầu mỏ Sid Richardson đã để lại cho cháu trai của mình là Robert, Sid, Lee và Edward 2,8 triệu USD mỗi người. Sau đó, họ đi đầu tư. Bốn anh em đã nhận được 5,6 tỷ USD sau khi bán công ty dầu mỏ của họ cho ExxonMobil vào năm 2017. Họ có thể thu về các khoản thanh toán trị giá lên tới 1 tỷ USD.

Sid Bass và vợ Mercedes Bass.
Sid Bass và vợ Mercedes Bass.
  Công ty xăng dầu ExxonMobil.

Công ty xăng dầu ExxonMobil.

11. Gia tộc Ziff có khối tài sản trị giá 14,4 tỷ USD bắt đầu với nhà xuất bản tạp chí Ziff Davis Inc. William Ziff Jr đã bán nhà xuất bản tạp chí với giá 1,4 tỷ USD vào năm 1994. Các con trai của ông, Daniel, Robert và Dirk, phát triển tài sản của họ thông qua Ziff Brothers Investments. Họ được cho là sở hữu một số ngôi nhà ở Aspen, Colorado và đầu tư hàng tỷ USD cùng các nhà quản lý đã từng làm việc tại quỹ phòng hộ của họ.

Dirk Ziff và vợ Natasha.
Dirk Ziff và vợ Natasha.

10. Gia tộc SC Johnson giá trị tài sản ròng 18,2 tỷ USD. Gia tộc SC Johnson hiện đứng sau công ty có cùng tên chuyên sản xuất các vật dụng gia đình và chất tẩy rửa như Pledge, Glade và Windex. Hiện công ty này có mặt tại hơn 100 quốc gia khắp thế giới. SC Johnson được thành lập năm 1882 và trải qua nhiều lùm xùm về quyền thừa kế do Herbert Fisk Johnson qua đời năm 1928 mà không có di chúc. Hiện Herbert Fisk Johnson III vừa là CEO, vừa là chủ tịch của doanh nghiệp đa quốc gia này. 

Herbert Fisk Johnson III.
Herbert Fisk Johnson III.
Chất tẩy rửa Windex.
Chất tẩy rửa Windex.

9. Gia tộc Lauder có một gia tài 22,4 tỷ USD. Giống như gia tộc S.C. Johnson, gia tộc Lauder có một gia tài được xây dựng dựa trên các cửa hàng bán lẻ. Năm 1947, Estée Lauder đã nhận được đơn đặt hàng lớn đầu tiên của mình trị giá 800 USD với các sản phẩm chăm sóc da từ Saks Fifth Avenue. Ngày nay, công ty có 30 thương hiệu trang điểm, bao gồm MAC và Clinique, và báo cáo doanh thu ròng 13,8 tỷ USD trong năm 2018.

Estée Lauder.
Estée Lauder.

8. Gia tộc Duncan giá trị tài sản ròng 26 tỷ USD. Tài sản của gia tộc Duncan hiện có khoảng 26 tỷ USD, tập trung vào Công ty dầu khí Enterprise Products Partners. Dan L. Duncan thành lập doanh nghiệp này vào năm 1968 với chỉ 10.000 USD, rất nhỏ so với con số hiện cả gia đình sở hữu. Sau khi ông qua đời năm 2010, Enterprise Products Partners vẫn do gia đình kiểm soát.

Gia đình Dan L. Duncan.
Gia đình Dan L. Duncan.

7. Gia tộc Pritzker giá trị tài sản ròng 33,5 tỷ USD. Chuỗi khách sạn Hyatt do AN Pritzker và các con trai Jay, Donald, Robert gây dựng đã khiến gia đình này có chân trong danh sách những gia tộc giàu nhất tại Mỹ. Ngoài ra, họ còn đầu tư và nắm giữ một số công ty khác, trong đó có Tập đoàn Marmon chuyên về công nghiệp. Hiện tổng tài sản 33,5 tỷ USD được chia cho 13 thành viên trong gia đình. Trong số này, có đến 11 người là tỷ phú. Ngoài ra, một số thành viên của gia tộc này cũng tham gia vào con đường chính trị như bà Penny Pritzker và ông JB Pritzker.

Anthony Pritzker và vợ con.
Anthony Pritzker và vợ con.

6. Gia tộc Cox giá trị tài sản ròng 33,6 tỷ USD. Gia tộc giàu có thứ sáu tại Mỹ là Cox khi sở hữu Tập đoàn Cox Enterprises chuyên về dịch vụ truyền hình cáp kỹ thuật số, báo chí - truyền thông và cả công nghiệp ô tô. Doanh nghiệp gia đình này tạo ra khoảng 20 tỷ USD doanh thu. Hiện 5 người cháu của nhà sáng lập tập đoàn này - James Cox, đồng sở hữu tài sản khổng lồ trên. Ảnh: AP.

James Cox Kennedy.
James Cox Kennedy.

5. Gia tộc Edward Johnson giá trị tài sản ròng 28,5 tỷ USD. Gia tộc giàu có thứ năm của Mỹ là Edward Johnson khi sở hữu khối tài sản 28,5 tỷ USD. Năm 1946, Edward C. Johnson đã thành lập công ty dịch vụ tài chính lớn thứ hai thế giới là Fidelity. Kể từ khi thành lập, ba thế hệ của gia đình này đã thay nhau điều hành công ty. Abigail Johnson - cháu gái ông, đang là người đứng đầu Fidelity. Gia tộc Edward Johnson hiện có 4 người đang nắm giữ 49% cổ phần công ty tài chính này.

Abigail Johnson.
Abigail Johnson.

4. Gia tộc Cargill Macmillan giá trị tài sản ròng 42,3 tỷ USD. Nguồn của cải chính của 23 thành viên gia đình Cargill Macmillan tập trung chủ yếu vào công ty nông nghiệp khổng lồ Cargill Inc, được thành lập năm 1865. Gia tộc này có 14 tỷ phú thế giới. Họ nắm giữ 80% cổ phần của Cargill, trong khi nó tạo ra khoảng 108 tỷ USD mỗi năm. Gia tộc Cargill Macmillan hiện cũng đứng vị trí thứ 9 trong top 10 gia đình quyền lực nhất hành tinh.

Martha MacMillan.
Martha MacMillan.

3. Gia tộc Mars giá trị tài sản ròng 89,7 tỷ USD. Đế chế Mars Inc - chuyên kinh doanh bánh kẹo, thực phẩm và các dịch vụ chăm sóc thú cưng, đã khiến nhà Mars trở thành gia tộc giàu thứ ba tại Mỹ, đồng thời giữ vị trí thứ ba thế giới. Doanh thu của doanh nghiệp gia đình mang lại cho anh em nhà Mars hơn 35 tỷ USD mỗi năm. “Ông lớn” này nổi tiếng khắp thế giới với các sản phẩm M&Ms, Milky Way và Mars Bars. Hai tỷ phú Jacqueline và John Mars đã thừa hưởng cổ phần doanh nghiệp gia đình khi cha họ qua đời năm 1999. Gia tộc này cũng tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện liên quan sức khỏe, giáo dục và môi trường.

Jacqueline Mars và các cháu gái.
Jacqueline Mars và các cháu gái.

2. Gia tộc Koch giá trị tài sản ròng 98,7 tỷ USD. Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng những gia tộc giàu nhất Mỹ là anh em nhà Koch với tổng tài sản 98,7 tỷ USD. Đồng thời, họ cũng là gia tộc giàu có thứ hai thế giới. Charles và David Koch đã mở rộng công ty lọc dầu của gia đình thành Tập đoàn công nghiệp Koch sau khi hai anh em khác tiếp quản kinh doanh không thành công. Hiện nay, anh em nhà Koch tạo ra doanh thu khoảng 100 tỷ USD mỗi năm. Năm nay, David Koch đã từ chức vị trí lãnh đạo trong công ty và dành 1,2 tỷ USD vào quỹ từ thiện của mình, phục vụ cho y tế, giáo dục và văn hóa.

David và Julia Koch.
David và Julia Koch.

1. Gia tộc Walton giá trị tài sản ròng 151,5 tỷ USD. Gia tộc giàu có nhất Mỹ, đồng thời giàu có nhất thế giới là Walton. Họ sở hữu khối tài sản khổng lồ lên đến 151,5 tỷ USD khi thừa kế đế chế bán lẻ Walmart. Hiện gia tài của Walton được phân tán cho 7 thành viên trong gia đình, trong đó, gồm 3 người con nổi tiếng của “ông vua bán lẻ” Sam Walton là Rob, Jim và Alice. Bà Alice được biết đến là phụ nữ giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 43,7 tỷ USD. Walmart được thành lập năm 1962, sau thành công vang dội, ông lớn bán lẻ này đã thành lập mô hình mới Sam’s Club vào năm 1983.

Anh chị em Jim, Alice, và Rob Walton.
Anh chị em Jim, Alice, và Rob Walton.
NGÔ SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement