Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

15 điều bạn cần làm trong độ tuổi 20 để có thể đạt được sự giàu có khi qua tuổi 30

Doanh nhân

23/09/2018 12:06

Mọi nỗ lực làm giàu của bạn sẽ trở nên vô ích nếu trong đầu bạn suy nghĩ đến chuyện từ bỏ.

Bạn nên biết rằng không bao giờ là quá trễ để bạn theo đuổi sự thành công và giàu có. Cho dù bạn chỉ đang mới đi những bước đầu tiên khởi nghiệp hoặc đang nhắm tới một ví trí cao hơn trong công việc, giờ là lúc để bắt đầu biến tầm nhìn của bạn thành hiện thực.

Không có khái nghiệm đường tắt cho làm giàu. Thay vì mơ mộng về thu nhập nhiều con số không, thì ngay bây giờ bạn hãy ghi nhớ nằm lòng 15 bước này và hành động ngay trong độ tuổi 20 để có thể đạt được một tài khoản ngân hàng tràn ngập tiền khi bạn bước qua độ tuổi 30.

Ảnh: Getty Images.
Ảnh: Getty Images.

1. Luôn luôn có kế hoạch hành động

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn sẽ cần một kế hoạch hành động. Bạn cần phải vạch ra cho mình một dự toán ngân sách đảm bảo bạn có thể đi trên một đoạn đường dài. Chìa khóa cho bất kỳ ngân sách nào, đó là một kế hoạch giúp bạn sống thấp hơn nhu cầu bản thân và chi tiêu một cách có ý thức - điều cốt yếu là tích luỹ sự giàu có. Ngoài ra, trên kế hoạch ngân sách của bạn nên có dự trữ tiền mặt để trang trải chi phí hàng tháng và giúp bạn xây dựng một quỹ khẩn cấp để xử dụng trong những trường hợp bất ngờ.

2. Tối đa hóa tiềm năng thu nhập của bạn

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn sẽ cần phải tập trung vào việc ra quyết định nghề nghiệp nào sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Tìm cách để tăng thu nhập của bạn và mang lại thu nhập nhiều hơn là điều cơ bản để trở nên giàu có. Bạn nên nghiêm túc cân nhắc việc yêu cầu tăng lương cũng như xem xét những cơ hội nghề nghiệp mới có thể mang lại thu nhập cao hơn cho bạn.

Bạn hãy tự hỏi liệu mình có thể kiếm được nhiều tiền hơn với bằng cấp hoặc chứng chỉ trong lĩnh vực của bạn hay không. Bạn có thể làm gì để tối đa hóa tiềm năng thu nhập của mình? Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn đang làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình cho bất kỳ công việc nào bạn đang làm.

3. Có nhiều dòng thu nhập

Bạn sẽ không bao giờ trở nên giàu có trên một thu nhập duy nhất. Bất kỳ ai nghiêm túc về việc làm giàu cần phải xây dựng nhiều luồng thu nhập. Bạn có thể kiếm một công việc bán thời gian hoặc một nghề tay trái. Bạn thậm chí có thể cung cấp hoặc bán một thứ gì đó.

Ngoài ra thành lập một doanh nghiệp tại gia cũng là một ý tưởng tốt, bạn có thể bán một vài sản phẩm bạn tạo ra hoặc bạn cung cấp một dịch vụ nào đó mà bạn đam mê. Thậm chí bạn không cần phải lập công ty, bán hàng online cũng là một ý kiến không tồi. Vì vậy, hãy thật sáng tạo khi nghĩ về kênh tạo lập thu nhập cho bạn và hãy nghĩ ngoài chiếc hộp.

4. Tạo thu nhập thụ động

Thu nhập thu động bao gồm những khoản tiền bạn nhận được hàng tháng hoặc định kỳ đến từ những việc bạn đã làm nhưng không làm nữa. Thu nhập này là chìa khóa để tự động tạo ra sự giàu có theo thời gia.  Một số ví dụ bao gồm thu tiền bản quyền từ sách bạn đã viết, bán quảng cáo trên blog hoặc trang web của bạn hoặc bán các sản phẩm kỹ thuật số như sách điện tử, các khóa học trực tuyến, hội thảo trực tuyến hoặc video.

Cổ tức được chi trả cũng là một dạng thu nhập thụ động khác. Ngoài ra còn có thêm cho thuê nhà, đất, mặt bằng, nhà xưởng...

5. Giảm chi phí sinh hoạt của bạn

Để xây dựng sự giàu có, bạn sẽ cần phải sống một cách tiết kiệm. Hầu hết những người giàu có không lái xe đắt tiền hoặc sống trong biệt thự. Họ giữ chi phí sinh hoạt của họ càng thấp càng tốt để họ có thể sử dụng thặng dư thu nhập của họ để tiếp tục đầu tư vào các cơ hội làm giàu.

Bạn càng có nhiều tiền để tái đầu tư, bạn càng có thể tích lũy tài sản càng nhanh. Hãy loại bỏ tất cả những chi phí không phục vụ mục đích làm giàu của bạn. Giảm thiểu hóa đơn năng lượng hoặc thẻ tín dụng. Thậm chí bạn nên cân nhắc việc chuyển sang sử dụng phương tiện đi lại công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

6. Sở hữu doanh nghiệp của riêng bạn

Nếu bạn muốn trở nên giàu có trong những năm tuổi 30 của mình, bạn nên xem xét các cơ hội có thể tăng tốc túi tiền của mình hơn các khoản đầu tư dài hạn truyền thống. Một trong những cách tốt nhất là hãy mở một công ty của riêng bạn. Khi bạn sở hữu một công ty, bạn có tiềm năng không giới hạn về thu nhập, mặc dù cũng kèm theo rủi ro cao hơn.

Sở hữu doanh nghiệp của riêng bạn còn đi kèm với các lợi ích về thuế mà bạn không nhận được khi bạn là nhân viên của người khác. Hãy xem xét những lĩnh vực nào bạn biết rõ nhất hoặc quan tâm đến nhiều nhất để tìm hiểu thêm và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh.

7. Lập kế hoạch cho dài hạn

Ngay từ độ tuổi 20, bạn cũng nên tính toán về kế hoạch nghỉ hưu của riêng mình. Điều quan trọng là bắt đầu tiết kiệm cho việc nghỉ hưu sớm, vì vậy bạn có thể tận dụng lợi thế của sự kỳ diệu của lãi ké. Bạn có thể đầu tư tiền của mình vào các quỹ đầu tư hoặc bảo hiểm, bất cứ điều gì có thể giúp bạn có ngay một khoản tiền khi có khủng hoảng xảy ra. Bằng cách tiết kiệm trong một thời gian dài, vô hình tài sản của bạn sẽ mở rộng mà bạn không hay biết.

8. Chấp nhận rủi ro

Nếu bạn nghiêm túc về việc trở nên giàu có, bạn sẽ cần phải bước ra khỏi vùng thoải mái của mình và nhận ra rằng con đường dẫn đến thành công không bao giờ là bằng phẳng. Những con đường truyền thống như công việc ổn định trông có vẻ an toàn nhưng giàu có lại tới sau những rủi ro có tính toán. Bạn đừng nên để nỗi sợ kiềm hãm bạn. Nếu bạn mơ ước điều gì đó hơn, hãy học cách nắm lấy các khả năng khác nhau.

9. Tự động hóa tài chính

Cách dễ nhất để phát triển sự giàu có của bạn là đảm bảo bạn không phải liên tục nghĩ về tiền của mình, chính xác hơn là bạn nên tự động hóa tài chính của bạn. Nguyên lý hoạt động hết sức đơn giản: khi tiền lương của bạn đến, bạn sẽ thiết lập một phần tự động được chuyển vào quỹ đầu tư và tài khoản tiết kiệm hưu trí của bạn.

Bạn sẽ thiết lập thanh toán định kỳ cho tất cả các hóa đơn của mình, bao gồm thẻ tín dụng, tiện ích, tiền học phí và thanh toán xe hơi. Sau đó, bạn sẽ thiết lập thanh toán tự động vào tài khoản đầu tư của mình. Đảm bảo bạn xem lại gói tự động của mình ít nhất mỗi năm một lần và cố gắng tăng số lần chuyển của bạn theo thời gian.

10. Tìm người cố vấn hoàn hảo

Cách để tìm thấy thành công là bạn phải khống chế được rủi ro và thách thức đến với bản thân mình. Những điều mà nhiều thanh niên ở độ tuổi 20 đang gặp khó khăn do sự tự cao của bản thân. Vì thế sẽ rất là vô giá nếu như bạn có một chuyên gia cố vấn nhiều kinh nghiệm kề vai sát cánh. Một người tư vấn tốt sẽ trở thành một người đồng hành cùng bạn vượt qua các tình huống khó khăn hoặc trở ngại. Người cố vấn phải là người có thể giúp bạn nhìn xa hơn tầm nhìn của chính bạn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

11. Nuôi dưỡng tư duy tiền bạc

Niềm tin và thái độ của bạn về tiền ảnh hưởng đến khả năng của bạn để đạt được và duy trì sự giàu có. Triết lý của bạn là gì khi nói đến tiền? Bạn tin gì về việc tiết kiệm tiền và trả nợ? Bạn quen với kiểu lối sống nào?Nếu bạn muốn trở nên giàu có trong độ tuổi 30, bạn sẽ cần phải tu luyện một tư duy tiền bạc. Bạn không chỉ mong muốn tự do tài chính và sẵn sàng làm việc hướng tới thành công về tài chính; bạn phải tin rằng bạn có thể trở nên giàu có và bạn xứng đáng với nó.

12. Đầu tư vào bản thân

Bản thân bạn là tài nguyên đắt giá nhất giúp bạn làm giàu. Để có thể mở rộng cơ hội và lựa chọn đến với bạn, hãy đầu tư thật nhiều vào bản thân. Điều đó có nghĩa là xem xét kỹ tài năng, sở thích và kỹ năng của bạn và vận dụng những cách tốt nhất để tối đa hóa tiềm năng của bạn.

Nói cách khác là bạn cần chi tiêu tiền bạc cho việc học tập và làm việc của bản thân nhằm nâng cao kỹ năng của mình. Bạn sẽ cần phân nhánh, mở rộng tâm trí và kết nối với những người khác. Bạn nên có được kinh nghiệm và tìm kiếm những cơ hội quý giá để giúp bạn xây dựng nền tảng tài chính của mình.

13. Hãy suy nghĩ lớn

Những bạn trẻ trong độ tuổi 20 luôn có một cái nhìn trẻ trung và nhìn thế giới qua một góc nhìn độc đáo. Điều này là một lợi thế rất lớn, bạn có thể thấy được những khả năng kiếm tiền mà người khác có thể bỏ qua. Bạn hãy khai thác tâm trí sáng tạo của mình và giải phóng điều đó và hãy tìm kiếm những thứ lớn hơn trong con người bạn.

Tâm trí bạn nhanh nhẹn và linh hoạt. Hãy tìm một con đường của riêng bạn đến sự vĩ đại và giàu có. Bạn hãy biết chấp nhận những sai lầm hay thất bai .Những sai lầm và thất bại luôn là những bài học vô giá dẫn đến thành công trong tương lai. Và luôn luôn, luôn luôn thúc đẩy bản thân để giữ cho giấc mơ làm giàu luôn bùng cháy.

14. Luôn quan niệm "gần mực thì đen, gần đèn thì rạng"

Các mối quan hệ chúng ta gầy dựng ảnh hưởng đến chúng ta theo nhiều cách khách nhau. Nếu bạn muốn trở nên giàu có, sẽ là một sự khôn ngoan khi bạn kết bạn với những người giàu có và thành công.

Đi chơi với những người thành công khác có thể giúp bạn trau dồi một tư duy về tiền bạc. Cùng với những mối quan hệ và kết nối của những người bạn giàu có của mình, những cơ hội đến với bạn sẽ càng nhanh hơn và mục tiêu của bạn sẽ được rút ngắn rất nhiều.

15. Hãy luôn thử thách bản thân

Những người giàu có và thành công là những con người tham lam, luôn luôn thử thách bản thân để học những điều mới mẻ. Họ liên tục khiến bộ não của mình hoạt động bằng cách tiếp thu thông tin mới và thu thập kiến thức, kinh nghiệm mới.

Làm giàu cần có thời gian, công sức và sự cống hiến. Nhưng việc liên tục học hỏi và phát triển sẽ giúp bạn thích ứng với sự thay đổi và đưa ra quyết định tài chính dài hạn khôn ngoan để đảm bảo bạn sẽ đạt được mục tiêu giàu có trong độ tuổi 30 của mình.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement