Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

14 đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới sẽ trổ tài tại Đà Nẵng

Thị trường 24h

09/05/2019 17:59

Những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới sẽ trổ tại thực hiện các món ẩm thực đặc sản quê hương mình tại Đà Nẵng vào tháng 6 tới.

Ngày 9/5, sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019 (DNIFF 2019) có chủ đề: “Hương vị Quê hương”, lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng từ 2 đến ngày 6/6/2019 sẽ có sự tham gia của nhiều đầu bếp nổi tiếp trên thế giới.

Cụ thể, 14 đầu bếp nổi tiếng đến từ 13 quốc gia Đức, Mexico, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Srilanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia và Singapore, trong đó có Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới – ông Thomas Andeas Gugler, sẽ trổ tài thực hiện món ẩm thực đặc sản của quê hương mình, bằng chính nguyên liệu của địa phương Đà Nẵng.

"Vua đầu bếp" của thế giới sẽ trổ tài tại Đà Nẵng.

Một điểm nhấn khác biệt và nổi bật nữa tại lễ hội, là  mỗi đêm Chủ tịch Hiệp Hội đầu bếp thế giới sẽ chọn một đầu bếp tiêu biểu đại diện, trình diễn và nấu món ăn đặc trưng, tinh hoa ẩm thực của một quốc gia tại khu vực “Big Dish” (Nồi khổng lồ). 

“DNIFF 2019 được đầu tư chuẩn bị công phu với kỳ vọng sẽ là cầu nối, giới thiệu hình ảnh thành phố Đà Nẵng ra thế giới. Sự kiện cũng là điểm nhấn mới lạ, làm phong phú chuỗi sản phẩm du lịch, nhất là diễn ra đúng vào dịp khai mạc lễ hội trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFF) 2019. Cả hai sự kiện sẽ bổ sung, tăng thêm sức hấp dẫn của Đà Nẵng với du khách trong và ngoài nước.

Có thêm sản phẩm mới, nâng cao khả năng hội nhập cùng sự phát triển của du lịch toàn cầu, ngành du lịch Đà Nẵng mong rằng sẽ có thêm điều kiện và môi trường dịch vụ, sẵn sàng đa dạng hóa các thị trường khách đến với thành phố biển” – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng,Trưởng Ban tổ chức DNIFF 2019, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết. 

Người khởi xướng, đồng thời cũng chính là người đã mang màu sắc, hương vị của lễ hội ẩm thực quốc tế đến với miền Trung Việt Nam: Đà Nẵng 2019 (trước đó là Hội An 2017), ông Keerthi Hapugasdeniya nhấn mạnh thêm: 14 đầu bếp có mặt tại DNIFF 2019 lần này là những người rất nổi tiếng, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng rộng rãi. Chính họ sẽ là những đại sứ thiện chí, giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng với 5 châu.

Cũng theo ông Keerthi Hapugasdeniya, Đà Nẵng nói riêng, miền Trung Việt Nam nói chung có nhiều món đặc sản rất ngon. Nét đặc trưng của ẩm thực miền Trung và Đà Nẵng là sự đan xen, giao thoa giữa ẩm thực miền Nam và miền Bắc. Hương vị ẩm thực này xứng đáng được giới thiệu, xứng đáng được góp mặt vào bản đồ ẩm thực thế giới. 

Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 diễn ra tại công viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Người dân thành phố và du khách sẽ tận mắt trải nghiệm về trình độ, đẳng cấp tay nghề và kỹ năng sáng tạo của 14 đầu bếp nổi tiếng quốc tế khi sử dụng các nguyên vật liệu phổ biến của Đà Nẵng của miền Trung Việt Nam để chế biến và nấu nên những món là tinh hoa ẩm thực, món ăn truyền thống của quốc gia mình.

“Chúng tôi đã và đang nỗ lực để Đà Nẵng có những nét đặc sắc về nghỉ dưỡng và ẩm thực, xứng đáng với bình chọn của New York Times: Điểm đến đứng thứ 15 trong số 52 điểm đến du khách không thể bỏ qua trong năm 2019 này” – đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết thêm. 

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement