Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

13 giải pháp giúp bạn sống hạnh phúc, bất chấp hoàn cảnh công việc

Doanh nhân

05/12/2018 00:05

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy niềm vui, hạnh phúc trong công việc thay vì dành cả khối thời gian cá nhân để thư giãn hay nghỉ ngơi cùng gia đình.

Nếu bạn làm việc 40/168 giờ trong một tuần, thì gần như ¼ thời gian bạn đã dành cho công việc. Tất nhiên, bạn luôn muốn những khoảng thời gian đó hoàn toàn thích thú và hạnh phúc. Nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều mình mong muốn.

Trên thực tế, Teem - một công ty phân tích phần mềm và nơi làm việc mà WeWork mới mua lại - đã thực hiện một số nghiên cứu về chủ đề này. Theo khảo sát năm 2017 của Teem Employee Happiness với hơn 1.300 công nhân Mỹ, 48% số người được khảo sát cho biết “không hài lòng” hoặc "hơi hạnh phúc" khi làm việc, tăng 8% so với báo cáo năm 2016.

13 giải pháp giúp bạn sống hạnh phúc, bất chấp hoàn cảnh công việc

Kết quả của các tiêu chuẩn được đưa ra như sau: cân bằng giữa công việc và cuộc sống (48%), người lao động cảm thấy bị đánh giá thấp ở vị trí hiện tại (46%) và mọi người cảm thấy có trách nhiệm trả lời đồng nghiệp mọi lúc, do ứng dụng truyền thông (49%).

Trên trang Business Insider, Zach Holmquist, người đồng sáng lập và kiêm vị trí lãnh đạo công ty Teem cho biết, "công việc có thể căng thẳng, nhưng điều đó không có nghĩa là không tìm được niềm vui hay hạnh phúc. Đây là điều rất quan trọng cho cả nhân viên và người sử dụng lao động. Nó sẽ tránh dẫn đến kiệt sức. Kết quả, cuối cùng của sự tối đa hóa sức sáng tạo và năng suất lao động. Nó đảm bảo bạn đang thực sự làm việc trong một môi trường có thể phát triển mạnh."

Một bí quyết tuyệt vời đang được quan tâm rộng rãi, đây là những tuyệt chiêu được đúc kết bởi Holmquist và 12 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh chia sẻ. Những lời khuyên hữu ích này, dành tặng cho những ai đang đau đầu trong công việc và muốn tìm ra lời giải đáp về cách làm việc hạnh phúc hơn. 

1. Phát triển chuyên môn cao

13 giải pháp giúp bạn sống hạnh phúc, bất chấp hoàn cảnh công việc

Giống như nhiều bài học kinh nghiệm trong cuộc sống, hạnh phúc trong công việc được khởi nguồn từ tinh thần làm việc và mối quan hệ cộng đồng theo hướng tích cực. Đặt mục tiêu hàng đầu của mình và mọi người là tính chuyên nghiệp. Hạnh phúc trong 8 tiếng mỗi ngày sẽ tự động hình thành khi bắt đầu với niềm đam mê học hỏi. Tăng tính chuyên môn trong công việc có thể tự tạo nên từ bất cứ điều gì. Chẳng hạn, bạn tham gia vào khóa học chuyên sâu, lớp đào tạo quản lý tiềm năng.

Phương châm làm việc của Giám đốc nhân sự tại Develop Intelligence, Jillian Seijo.

2. Tìm cho mình động lực

13 giải pháp giúp bạn sống hạnh phúc, bất chấp hoàn cảnh công việc

Nhiều cá nhân không hài lòng với công việc bởi vì chưa tìm ra động lực. Họ thiếu lời khen về ý nghĩa trong công việc hoặc sự kết nối với nhóm. Đúng hơn, họ chưa tìm ra những lý do phù hợp để làm việc chăm chỉ.

Vì vậy, hãy suy nghĩ sâu sắc về định hướng của sự hưởng thụ, thành công và sự hoàn thành. Bạn hãy xem mối liên quan giữa nhiều hành động trong công việc. Hiện tại, có lẽ bạn đang bị ngắt kết nối giữa động lực và mối liên hệ với một hay vài dự án hoặc các thành viên trong nhóm.

Bí quyết được chia sẻ bởi Kira Nurieli, người sáng lập và giám đốc của Harmony Strategies Group.

3. Tiến hành kiểm tra năng lượng và thực hiện các thay đổi tương ứng

13 giải pháp giúp bạn sống hạnh phúc, bất chấp hoàn cảnh công việc

Trong ba ngày liên tiếp, hãy ghi lại tất cả các công việc tại công ty và ở vài nơi khác. Lưu ý xem mỗi công việc có suôn sẻ hoặc lắp đầy rắc rối hay không. Bao gồm cả các hoạt động có chủ ý và các chuyển hướng không chủ ý (nghĩa là có sự trì hoãn hoặc bị áp lực trong email).

Sau ba ngày, hãy xem lại bảng cân đối của bạn. Hãy tự hỏi mình nếu có bất kỳ thay đổi nào? Nó có thể ngày một giảm dần yếu tố tiêu cực và nhiều thứ khác đang giúp bạn phát triển.

Đây chính là bài học được rút ra từ nhà tâm lý học và huấn luyện viên chính Sarah Greenberg tại BetterUp.

4. Thư giãn 10 đến 15 phút

13 giải pháp giúp bạn sống hạnh phúc, bất chấp hoàn cảnh công việc

Dành ra 10-15 phút cho chính mình - cho bất cứ hoạt động nào như thiền định, đi dạo, nghe nhạc hay điều chỉnh âm thanh não bộ. Cho phép bản thân bạn có nhiều thời gian hơn. Nó có thể giúp bạn tạo nền tảng và hào hứng hơn trong công việc, cũng như ít căng thẳng hơn.

Bài học được chia sẻ từ Penelope Brackett, Giám đốc điều hành tại RiseSmart, một công ty dịch vụ nghề nghiệp và quản lý chuyển tiếp.

5. Luôn nở nụ cười

13 giải pháp giúp bạn sống hạnh phúc, bất chấp hoàn cảnh công việc

Ngừng so sánh bản thân với những người lạ trên Internet và tạo một danh sách hành động về những thành tích, lời khen và lời cảm ơn từ những người hiện hữu xung quanh.

Bí mật hạnh phúc của Lauren McGoodwin, Giám đốc điều hành và người sáng lập Career Contessa và cũng là người sáng lập dự án The Salary Project.

6. Nhắc nhở bản thân về lý do muốn làm việc tại công ty

13 giải pháp giúp bạn sống hạnh phúc, bất chấp hoàn cảnh công việc

Thường xuyên tự nhắc nhở về lý do tại sao sơ khởi lại mong muốn được làm việc tại công ty. Hầu hết thời gian ban đầu, chúng ta rất vui mừng với một công việc mới, nhưng theo thời gian, khi căng thẳng chồng chất lên, chúng tôi đánh mất những thú vị ngày đầu.

Theo Esther Gonzalez Freeman, huấn luyện viên nghiệp vụ được chứng nhận và là người sáng lập E Powered Media.

7. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống

13 giải pháp giúp bạn sống hạnh phúc, bất chấp hoàn cảnh công việc

“Có thực mới vực được đạo”. Để duy trì nguồn năng lượng dồi dào, năng suất cao, tính nhiệt tình và hạnh phúc hơn tại nơi làm việc, thì điều quan trọng là phải ưu tiên cân bằng công việc và cuộc sống, sử dụng tối ưu thời gian. Chăm sóc bản thân và ưu tiên giấc ngủ, dưỡng ẩm cơ thể, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và tập thể dục là những phần quan trọng để có thể hạnh phúc khi làm việc.

Theo Shefali Raina, một huấn luyện viên điều hành tại NYC, đã cho biết bài học kinh nghiệm trên.

8. Không làm việc suốt 24/7

13 giải pháp giúp bạn sống hạnh phúc, bất chấp hoàn cảnh công việc

Trừ khi đó là trường hợp khẩn cấp hoặc một số trường hợp đặc biệt, nhân viên không nên - hoặc cảm thấy bị buộc phải - cắm đầu vào công việc suốt 24/7. Các tổ chức không cần phải thực hiện hay thẳng thắng nêu quy định không áp dụng một môi trường khuyến khích nhân viên "luôn luôn" tận tâm trong công việc. Những gì họ làm cần là một lực lượng lao động hạnh phúc.

Chia sẻ về niềm vui làm việc từ Zach Holmquist, đồng sáng lập và giám đốc kinh nghiệm tại Teem, một công ty của WeWork.

9. Xây dựng mối quan hệ của bạn

13 giải pháp giúp bạn sống hạnh phúc, bất chấp hoàn cảnh công việc

Một số mối quan hệ sâu sắc nhất trong cuộc sống của chúng ta được hình thành tại nơi làm việc. Chúng ta cần bạn bè, nhà cố vấn và người ủng hộ để đưa ra ý tưởng, yêu cầu tư vấn chuyên gia, khả năng động não, cổ vũ chúng ta, giúp chúng ta tìm giải pháp và thông suốt hoặc vui chơi vào cuối tuần.

Bằng cách xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người bạn ngưỡng mộ và tôn trọng, người hỗ trợ bạn trong sự phát triển nghề nghiệp và quan tâm đến hạnh phúc của bạn, và bạn sẽ ủng hộ ai.

Deena Baikowitz, giám đốc mạng và đồng sáng lập của Fireball Network cho biết về bí quyết giữ lửa nơi làm việc.

10. Kết nối công việc với các giá trị nội tại của bạn

13 giải pháp giúp bạn sống hạnh phúc, bất chấp hoàn cảnh công việc

Để hạnh phúc hơn trong công việc, giúp kết nối công việc với các giá trị nội tại của bạn - ngay cả khi công việc không có mục đích lớn, bạn có thể sống với giá trị từ chính mình. Những điều này có thể bao gồm đối xử tốt với người khác, chỉ dạy người khác, cùng cộng tác với ý định tích cực, làm hết sức mình, làm việc chăm chỉ và làm tốt để trở thành người mẫu mực cho con bạn hoặc là niềm tự hào cho gia đình bạn. Giữ những ý tưởng trong tâm trí tăng lên và mang lại ý nghĩa cho công việc của bản thân.

Phương chăm làm việc được đúc kết từ Diane Rosen, luật sư và đồng sáng lập của Compass Consultants, trung tâm điều phối giúp các tổ chức thúc đẩy và huy động nhân viên tốt hơn.

11.  Giới hạn thời gian với đồng nghiệp tiêu cực

13 giải pháp giúp bạn sống hạnh phúc, bất chấp hoàn cảnh công việc

Một số người sẽ phàn nàn về công việc và tung tin đồn tại văn phòng, nhưng không bao giờ rời đi. Vì vậy, hãy giới hạn thời gian với đồng nghiệp tiêu cực. Dành thời gian với những người tích cực và di chuyển mạnh mẽ về phía trước. Đó là những mối quan hệ để tu luyện, bởi vì họ sẽ có lợi cho bạn trong tương lai.

Kinh nghiệm vàng của Rebecca Gebhardt, người sáng lập và tư vấn tại Rise Up Consulting.

12. Nói chuyện với sếp của bạn thường xuyên hơn

13 giải pháp giúp bạn sống hạnh phúc, bất chấp hoàn cảnh công việc

Cách tốt nhất để hạnh phúc hơn trong công việc là nói chuyện với sếp thường xuyên hơn. Mặc dù ban đầu có thể không thoải mái, nói chuyện với sếp sẽ giúp bạn khám phá các cơ hội để có tác động tích cực hơn - tìm hiểu những gì họ quan tâm, điều họ mong muốn và bạn có thể làm gì để giúp họ.

Thực hiện một cách tiếp cận hợp tác hơn với công việc sẽ tăng khả năng hiển thị thành tích của bạn và cung cấp cho bạn ý thức sâu sắc hơn về mục đích trong công việc hàng ngày.

Dave Lane, Giám đốc điều hành của Inventive chia sẻ.

13. Loại bỏ ý tưởng 'đúng' so với 'sai'

13 giải pháp giúp bạn sống hạnh phúc, bất chấp hoàn cảnh công việc

Ý kiến ​​và cảm xúc của bạn là hợp lệ, do đó, điều này cũng đúng với đối thủ của bạn. Vứt bỏ bản ngã của bạn - tính văn minh có nghĩa là thể hiện sự kiên nhẫn và tôn trọng đối với những người nghĩ khác với bạn.

Hít thở và dành thời gian suy nghĩ trước khi nói. Sau đó, hãy cố gắng chu đáo thay vì cố gắng chứng minh bạn sở hữu toàn bộ sự thật (vì không ai thực sự làm tốt hơn).

Theo Steven Dinkin, chủ tịch Trung tâm Giải quyết Xung đột Quốc gia.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement