21/07/2017 10:13
120 triệu - Vespa GTS 300 made in Việt Nam ‘phá giá’ thị trường
Vespa GTS là cái tên đủ lâu đời và nổi tiếng để người ta không cần quan tâm gì hơn ngoài giá bán. Mức giá 120 triệu cho phiên bản động cơ 300 phân khối sẽ khiến thị trường xe máy tay ga phân khối lớn trở nên sôi động.
Motor thể thao với động cơ 300cc đang có mức giá dễ chịu, trên dưới 130 triệu đồng. Tuy giá tốt, nhưng phân khúc này vốn nhỏ hẹp và kén người mua. Phân khúc xe tay ga thì lại rất khác, sự có mặt của Vespa GTS 300 với mức giá chỉ 120 triệu có thể sẽ tạo nên một sự bùng nổ trong phân khúc xe tay ga phân khối lớn.
Vespa GTS là mẫu xe tay ga thời trang nổi tiếng của hãng xe Ý. Thiết kế của nó rất ít thay đổi, bệ vệ, thời trang và tôn dáng người cầm lái. Với những người yêu thích Vespa nói chung và GTS nói riêng, thiết kế của GTS là “hoàn hảo” và không có gì phải chỉnh sửa.
GTS hay nhiều mẫu xe Vespa khác, hướng tới yếu tố thời trang nhiều hơn là sự tiện dụng, bởi vậy, nó không dành cho tất cả mọi người, giống như khẩu hiệu “not for everyone” Vespa tuyên bố đầu năm nay. Tuy vậy, mức giá 120 triệu của Vespa GTS 300 khiến mẫu xe này trở nên dễ sở hữu hơn bao giờ hết, đặc biệt với nhiều người vốn yêu thích GTS nhưng chưa có điều kiện kinh tế.
Vespa GTS 300 được sản xuất tại Việt Nam, đó cũng là lý do khiến mẫu xe này có mức giá hấp dẫn đến vậy. Honda SH 300i nhập khẩu có giá gấp đôi so với con số 120 triệu của GTS 300. Hiện tại, GTS 300 là không có đối thủ trong phân khúc xe tay ga thời trang phân khối lớn nếu xét về giá. Thậm chí chưa cần nói tới những công nghệ và trang bị mới mà Vespa GTS 300 sở hữu, chiếc xe này đã tạo nên cơn sốt nhất định. Đơn giản, một sản phẩm thời trang như Vespa, nhiều khi dù có “tệ” một chút về hiệu năng hay độ tiện dụng, đều có thể được tha thứ.
Tất nhiên Vespa GTS 300 không hề tệ. Cần phải ghi nhận nỗ lực của tập đoàn Piaggio khi trong vài năm trở lại đây đã rất chịu khó cập nhật công nghệ cũng như nâng cấp cải tiến động cơ, để những chiếc xe mang thương hiệu Ý thoát khỏi cái thương hiệu “thời trang và đỏng đảnh” ngày nào.
GTS 300 sở hữu động cơ mới, tiếp tục mang tên iGet nhưng có 4 van thay vì 3 van như trước, xi lanh đơn, dung tích 278,3cc, phun xăng điện tử, công suất tối đa 20,9 mãl ực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại 5.000 vòng/phút. Với trọng lượng xe lên tới 160 kg, động cơ này mới là đủ để người lái có cảm giác thoải mái và mạnh mẽ. Động cơ mới được cải tiến từ dòng động cơ 3V, được cho là sẽ tạo nên hiệu năng tốt hơn dòng động cơ cũ, đi kèm khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương đối tốt.
Bên cạnh động cơ mới, công nghệ an toàn là thứ cần nhắc tới trên GTS 300. Sở hữu công nghệ chống bó cứng phanh ABS cho cả hai bánh, xe trở nên an toàn hơn trong những tình huống phanh gấp hoặc chạy đường trơn trượt.
Vespa GTS 300 ngoài ra sở hữu thêm đèn định vị LED nổi bật, cổng USB cho phép sạc điện thoại, nút mở cốp ở phía trước đi kèm nút mở cốp từ xa trên điều khiển đi kèm chìa khóa. Chỗ để chân cho người ngồi phía sau cần dùng tay để mở, bất tiện nhưng đúng theo phong cách ga-lăng của châu Âu.
Với mức giá 120 triệu, GTS 300 không chỉ rẻ bằng một nửa so với SH 300i của Honda, mà còn đắt hơn không đáng kể so với Honda SH150i, cùng lắp ráp trong nước. Honda SH 150i bản ABS có giá đề xuất 90 triệu, nhưng luôn được đội giá cao hơn hàng chục triệu đồng.
Rõ ràng Vespa GTS 300 đang chiếm ưu thế trong cuộc đua xe tay ga phân khối lớn, vừa giá tốt, vừa thời trang và nhiều công nghệ. Hãy chờ xem Honda sẽ phản ứng như thế nào, rất có thể là mang SH 300i về lắp ráp tại Việt Nam với mức giá cạnh tranh hơn?
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp