Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

12 món đồ không nên mua nếu bạn không muốn ném tiền qua cửa sổ

Lối sống

01/02/2021 18:20

Dưới đây là 12 món đồ không cần thiết mua và bạn có thể sử dụng dịch vụ thay thế. Điều này giúp bạn tiết kiệm được một số tiền lớn, theo Bright Side.

1. Váy cưới và dạ hội

Ai cũng biết rằng một chiếc váy cưới sang trọng từ một thương hiệu tốt sẽ có giá rất cao. Thế nhưng, nó chỉ giúp cô dâu đẹp hơn trong ngày cưới và không bao giờ dùng lại.

Nhìn có vẻ hoành tráng, nhưng số tiền bỏ ra chẳng đáng là bao. Trong những trường hợp này, một chiếc váy thuê giúp tiết kiệm hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng.

Tương tự, váy dạ hội cũng vậy. Những trang phục này chỉ phù hợp mặc một lần đến hai lần trong các buổi tiệc vào ban đêm, trong một khoảng thời gian ngắn. Trong khi đó, có rất nhiều tiệm váy cưới và dạ hội cung cấp cho khách hàng cơ hội thuê một chiếc váy lộng lẫy.

2. Biển số xe

Khoảng 10 năm trước, những chiếc xe với những con số đặc biệt được nhiều người săn lùng. Tuy nhiên, chi phí cho sở thích này rất tốn kém, có thể lên tới 6.500-7.000 USD và thậm chí hơn ở một số quốc gia.

3. Máy quay video

Tất nhiên, bạn cần điều này nếu bạn là một nhà quay phim chuyên nghiệp. Nhưng nhiều người mua máy quay video để ghi lại các sự kiện gia đình và quên rằng máy ảnh trên điện thoại thông minh của chúng ta đã có thể cạnh tranh với các thiết bị bán chuyên nghiệp.

4. Quần áo hàng hiệu cho trẻ em

Mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con cái là lẽ thường tình của nhiều bậc phụ huynh. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trẻ em lớn rất nhanh và một chiếc áo phông chất lượng tốt được mua trong một cửa hàng đắt tiền vài tháng trước sẽ trở nên nhỏ bé đối với đứa trẻ.

5. Các thiết bị nhà bếp đa chức năng khác nhau

Nếu bạn không phải là người đam mê nấu nướng, không dành vài giờ mỗi ngày và cả cuối tuần để làm việc đó, rất có thể nhiều thiết bị nhà bếp được cung cấp bởi các cửa hàng gia dụng sẽ trở nên vô dụng đối với bạn.

Thông thường, chúng ta có cảm giác muốn mua một thiết bị khác khi đi dạo quanh các trung tâm mua sắm, nơi chúng ta bắt đầu tưởng tượng việc sử dụng một chiếc máy làm bánh sandwich hoặc một chiếc máy pha cà phê thời thượng có thể tuyệt vời như thế nào.

Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, chúng ít được sử dụng và sẽ dễ bị bám bụi khiến bạn mất thời gian lau chùi, dọn dẹp hơn.

6. Đào tạo trực tuyến, hội thảo trên web

Tất nhiên, trong số rất nhiều ưu đãi, có những ưu đãi thực sự chứa thông tin hữu ích mà bạn sẽ có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày của mình. Tuy nhiên, trước khi tìm được lời đề nghị hoàn hảo này, bạn sẽ phải bỏ ra vài trăm, thậm chí vài triệu đồng. Hãy nhớ rằng, trước hết, những sản phẩm này là một cách kinh doanh của các doanh nghiệp.

7. Đồng hồ thông minh

Một chiếc đồng hồ đếm số bước, đo huyết áp và mạch, có khả năng nhận dạng khuôn mặt và dự báo thời tiết có thể khiến bạn cảm thấy hứng thú muốn sở hữu nó. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, nhu cầu chủ yếu của mọi người chỉ để xem thời gian.

8. Iphone mới

Tất nhiên, mỗi phiên bản ra đời luôn có những tính nắng cập nhật mới. Đó là lý do tại sao người dung luôn muốn sở hữu nó, mặc dù điện thoại cũ vẫn hoạt động bình thường trong nhiều năm nữa.

Thực tế cho thấy, các thiết bị như máy tính bảng, điện thoại và thậm chí cả máy tính xách tay lỗi thời khá nhanh, nhưng chúng ta không cần phải loại bỏ những thiết bị “cũ” chỉ vì có một phiên bản mới sắp ra mắt.

9. Các ấn bản sách quà tặng

Những cuốn sách có thể trình bày với bìa đẹp và thiết kế vàng chắc chắn trông ấn tượng trên giá sách. Tuy nhiên, chúng nặng khiến việc đọc trở nên khó khăn hơn. Do đó, nếu bạn mua một cuốn sách chỉ để đọc, bạn nên mua sách cũ.

10. Quần áo và giày dép hàng hiệu

Mặc dù chất lượng của một đôi giày thể thao giá vài trăm với vài triệu khác nhau rất lớn. Trong trường hợp này, chúng ta đang trả nhiều tiền hơn cho tên của thương hiệu. Có đáng để trả số tiền lớn như vậy chỉ cho một từ trên nhãn hiệu không? 

11. Bay hạng nhất

Một chỗ ngồi trong khoang hạng nhất trên máy bay mang lại lợi thế là một chỗ ngồi thoải mái hơn, rộng rãi và một thực đơn đặc biệt hơn. Tuy nhiên, sự khác biệt về giá vé là rất lớn: một ghế ở hạng nhất đắt gấp 5-7 lần ghế ở hạng phổ thông. Trong khi đó, bạn có thể mua một vé bay hạng thường và mua thêm các dịch vụ khác theo ý muốn.

12. Quần áo cho chó mèo

Với điều kiện thời tiết như ở Việt Nam, vật nuôi không cần thiết phải có thêm quần áo mặc ngoài như ở Mỹ, Nhật Bản hay các nước có khí hậu lạnh. Nhưng chúng ta lại chi tiền cho việc mua những loại đồ này.

Nếu trước đây, nhìn thấy một con vật trong bộ quần áo khiến người ta ngạc nhiên và thú vị, thì ngày nay nó đã trở thành một điều hoàn toàn bình thường. 

Vì thế, khi bạn dành ra một số tiền để mua quần áo cho thú cưng thì thật lãng phí. Bởi, giá một chiếc áo sơ mi dành cho chó nhỏ có thể còn đắt hơn cả áo phông của con người.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement