Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

12 lỗi giao tiếp phổ biến phá hủy ấn tượng ngay lần gặp đầu tiên

Lối sống

09/02/2021 07:19

Nghiên cứu cho thấy ấn tượng đầu tiên được hình thành trong vòng 7 giây sau khi gặp ai đó. Nếu bạn có một cuộc phỏng vấn xin việc, người quản lý có thể tuyển dụng bạn chỉ trong 30 giây.

Dưới đây là một số những sai lầm phổ biến cần tránh để không làm hỏng ấn tượng đầu tiên này có thể làm tăng cơ hội tìm được việc làm, bạn bè, khách hàng hoặc đối tác trong cuộc sống.

1. Bắt tay yếu

Những cái bắt tay yếu ớt và không dứt khoác có thể là tác nhân thực sự giết chết ấn tượng đầu tiên. Nghiên cứu cho thấy những người có cái bắt tay yếu được đánh giá là nhút nhát, lo lắng, kém cởi mở và thiếu khả năng.

Một sai lầm phổ biến khác của mọi người là nắm tay người kia quá lâu. Nếu bạn muốn thành công , hãy bắt tay chắc chắn và tuân theo quy tắc hai giây.

2. Vị trí tay sai

Chú ý đến vị trí của 2 tay khi ngồi. Bạn có thể để tay vào lòng, nhưng không nên đút vào túi quần, vì điều đó sẽ gợi ý rằng bạn đang che giấu điều gì đó.

Nếu bạn đặt tay lên bàn, không siết tay quá chặt hoặc úp lòng bàn tay xuống, điều đó có thể cho thấy rằng bạn muốn kiểm soát người phỏng vấn.

Ngoài ra, trong khi đặt tay lên bàn và thả lỏng gập lại là một tư thế thích hợp, thậm chí còn được ưa chuộng ở thế giới phương Tây, cử chỉ này sẽ bị coi là thô lỗ ở Nhật Bản và Ấn Độ.

3. Nhai kẹo cao su

Nếu một người nhìn thấy bạn lần đầu tiên và bạn đang nhai kẹo cao su, họ có thể nghĩ rằng bạn chưa trưởng thành, trẻ con, và lớp thấp hơn một chút.

Nhai kẹo cao su là một ý tưởng tồi trong buổi phỏng vấn xin việc. Tuy nhiên, trong những trường hợp ít trang trọng hơn, những người nhai kẹo cao su thường được đánh giá là thân thiện và dễ gần hơn.

4. Tránh giao tiếp bằng mắt

Giao tiếp bằng mắt là một công cụ mạnh mẽ để tạo ấn tượng tốt đầu tiên. Nghiên cứu cho thấy những người duy trì giao tiếp bằng mắt khi nói chuyện và lắng nghe thường được đánh giá là tự tin và thông minh hơn.

Mặt khác, những người tránh giao tiếp bằng mắt bị coi là kém chân thành, kém hấp dẫn và hay lo lắng hơn.

5. Nghịch với tóc 

Mặc dù phụ nữ đã được chứng minh là chạm vào tóc tới 18 lần một ngày, nhưng việc nghịch tóc có thể gửi tín hiệu sai cho người mà bạn đang say đắm.

Mặc dù nó thường được sử dụng như một kỹ thuật tán tỉnh, nhưng nó cũng có thể cho thấy sự lo lắng, lòng tự trọng thấp, căng thẳng và khó chịu. Khi việc nghịch tóc trở nên lặp đi lặp lại thể hiện bạn thiếu tự tin và bối rối.

6. Chủ đề hội thoại sai

Có một số chủ đề cấm kỵ sẽ không giúp bạn tạo ấn tượng tốt đầu tiên với bất kỳ ai: vấn đề sức khỏe, tiền bạc, tôn giáo, sếp cũ hoặc đối tác cũ, chính trị, cuộc sống cá nhân và các vấn đề.

Cố gắng không chỉ tập trung cuộc trò chuyện vào bản thân và đừng quên lắng nghe người bạn đang nói chuyện.

7. Xâm phạm quyền riêng tư

 Các nhà nghiên cứu phân biệt 4 cấp độ của không gian cá nhân. Khoảng cách giữa bạn và người bạn vừa gặp tại một cuộc họp chính thức nên khoảng 1-3m.

Nếu bạn tiếp cận người kia quá gần, bạn có thể có vẻ khó chịu, trong khi đứng quá xa cho thấy bạn không có hứng thú.

8. Tạo tiếng ồn gây mất tập trung

Bất kỳ âm thanh ngẫu nhiên nào bạn tạo ra, như gõ chân, gõ ngón tay hoặc bẻ khớp ngón tay có thể gây khó chịu và mất tập trung cho người khác. Việc gõ nhẹ có thể cho thấy sự lo lắng, kích thích hoặc thiếu kiên nhẫn và cũng có thể cho thấy rằng bạn đang nói dối hoặc cố gắng chọc tức người khác.

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi The New York Times, mặc dù bẻ khớp ngón tay có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, nhưng đó là một trong những âm thanh khó chịu hàng đầu.

9. Thường xuyên kiểm tra đồng hồ hoặc điện thoại di động

Trung bình mỗi ngày một người kiểm tra điện thoại của họ 110 lần. Tuy nhiên, thật bất lịch sự khi kiểm tra điện thoại hoặc đồng hồ của bạn trong khi trò chuyện. Điều này cho thấy bạn không quan tâm đến người kia, rằng bạn đang cảm thấy buồn chán và rằng bạn có nhiều việc tốt hơn để làm.

Nghiên cứu cho thấy ngay cả khi để điện thoại trên bàn bên cạnh bạn cũng làm giảm chất lượng và mức độ tương tác của cuộc trò chuyện.

10. Quên tên

Thật xấu hổ nếu bạn quên tên của một người, đặc biệt là nếu người này nhớ bạn. Để tránh điều này, hãy lập tức lặp lại tên sau phần giới thiệu như: "Xin chào, Anna! Rất vui được gặp bạn".

Đừng viện lý do rằng bạn rất kinh khủng với những cái tên, nếu bạn quan tâm đến người khác, cái tên sẽ ở trong đầu bạn.

11. Đến muộn

Khi đến muộn, bạn có ấn tượng rằng bạn không đáng tin cậy, không có kế hoạch, không coi trọng thời gian của người khác và thiếu cam kết. Do đó, hãy cố gắng quản lý thời gian để bạn không lo lắng về việc đến muộn và không cần phải vội vàng.

Ngay cả khi bạn đến đúng giờ nhưng phải chạy trước đó, bạn sẽ không đủ tập trung và tập trung.

12. Trang phục xấu

Theo thống kê, có đến 55% ấn tượng đầu tiên dựa trên ngoại hình của bạn. Một số nghiên cứu cho thấy ngoại hình, chiều cao, cân nặng, màu tóc và cách trang điểm của bạn có thể ảnh hưởng đến mức lương của bạn.

Nếu bạn gặp ai đó lần đầu tiên, hãy cố gắng giữ thái độ thận trọng và trung lập trong cách lựa chọn trang phục, trau chuốt và không sử dụng nước hoa nặng.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement