Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

12 loại men vi sinh tốt nhất cho phụ nữ

Lối sống

07/10/2019 14:54

Một số chế phẩm sinh học giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh phổ biến ở phụ nữ, được bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Với phụ nữ, một số chủng Lactobacillus đã được chứng minh có thể giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn và nấm candida âm hộ, theo lời của Tiến sĩ Hannah Holscher, Chuyên gia dinh dưỡng và là Giám đốc Phòng thí nghiệm vi khuẩn và dinh dưỡng Đại học Illinois ở Urbana, IL. Mỗi chủng sẽ có lợi ích sức khỏe sinh hoc khác nhau.

12 loại men vi sinh tốt nhất cho phụ nữ

Align Daily Immune Support: Cải thiện hệ miễn dịch

12 loại men vi sinh tốt nhất cho phụ nữ

Giống như Lactobacillus, đây là sản phẩm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, cải thiện sự hấp thụ sắt, canxi, magiê và kẽm. Align là một chất bổ sung tốt có chứa Bifidobacterium, một loại probiotic được biết đến với khả năng kháng khuẩn và có lợi cho âm đạo. Ngoài ra, Align cũng giúp cải thiện tâm trạng, giảm stress.

Ortho Molecular Products Ortho Biotic: Tốt cho chu kỳ kinh nguyệt

12 loại men vi sinh tốt nhất cho phụ nữ

Men vi sinh này không chứa vi khuẩn sản xuất histamine, một chất liên quan đến viêm”, theo Nour Zibdeh, RDN, một chuyên gia dinh dưỡng tích hợp và chức năng ở Washington, DC. 

Khi mức estrogen ở phụ nữ càng cao, cơ thể sẽ sản xuất càng nhiều histamine. Các triệu chứng không dung nạp histamine bao gồm đau đầu, ngứa và đỏ da, lo lắng, nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau dạ dày, tiêu chảy và chuột rút. Nếu những triệu chứng này nghiêm trọng hơn trước ngày hành kinh, nhiều khả năng cơ thể không dung nạp histamine và cần phải bổ sung men vi sinh giúp phá vỡ histamine.

Theo các chuyên gia, Ortho Molecular Products là sự pha trộn của các chủng trung tính, có thể giúp chuyển hóa lượng histamine dư thừa và được khuyến cáo tin dùng.

MegaFood MegaFlora for Baby & Me: Dành cho phụ nữ mang thai

12 loại men vi sinh tốt nhất cho phụ nữ

Bên cạnh các loại men vi sinh có lợi, sản phẩm này có các hợp chất từ ​​thực vật như gừng để làm dịu những con đau dạ dày, hỗ trợ chức năng tiêu hóa khỏe mạnh, theo Beth Warren, RDN, chuyên gia dinh dưỡng ở Brooklyn, NY. 

Nó cũng có prebiotic, khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh, có lợi cho sức khỏe, tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Công thức có L. rhamnosus HN001, được chứng minh là hỗ trợ trẻ phát triển hệ miễn dịch trong ba tháng cuối và giai đoạn đầu cho con bú.

Klaire Labs Target B2: Dành cho bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ

12 loại men vi sinh tốt nhất cho phụ nữ

Sản phẩm có chứa men vi sinh L. fermentum, đã được chứng minh giảm các triệu chứng viêm vú. Nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng chế phẩm sinh học này hiệu quả hơn việc sử dụngkháng sinh. Vì vậy, đây một trong những chế phẩm sinh học tốt nhất cho phụ nữ bị viêm vú, nhiễm trùng do ống dẫn sữa bị tắc.

Jarrow Formulas Fem Dophilus: Sản phẩm dành cho âm đạo

12 loại men vi sinh tốt nhất cho phụ nữ

Probiotic có thể giúp chống lại các bệnh phụ khoa thông thường như viêm âm đạo do vi khuẩn, nấm candida và nhiễm trùng đường tiết niệu, theo Jennifer McDaniel, RDN, chuyên gia dinh dưỡng ở St. Vi khuẩn có thể đi qua hệ thống tiêu hóa và đi vào âm đạo. L. rhamnosus GR-1 và L. reuteriRC-14 là các chủng vi khuẩn sinh học tốt cho vùng sinh dục của phụ nữ. 

Chúng không chỉ làm gián đoạn sự lây nhiễm của một loạt các vi khuẩn và nấm men không lành mạnh trong âm đạo, mang lại lợi ích cho âm đạo và giảm nguy cơ mắc các vấn đề như nhiễm trùng bàng quang.

Metagenics UltraFlora Women's: Tốt cho âm đạo

12 loại men vi sinh tốt nhất cho phụ nữ

Metagenics cung cấp chất bổ sung chất lượng cao và tuân thủ công thức khoa học, theo chuyên gia Crystal Karges, RDN, chuyên gia dinh dưỡng sức khỏe bà mẹ ở San Diego. Bổ sung các chủng men vi sinh cụ thể trong sản phẩm này có thể giúp duy trì hệ vi khuẩn âm đạo khỏe mạnh và hỗ trợ sức khỏe niệu sinh dục. 

Nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng tiêu thụ men vi sinh khi mang thai có thể làm giảm cơ hội sinh non và tiền sản giật ở thai kỳ.

Garden of Life Dr. Formulated Probiotics: Sản phẩm dành cho sức khỏe âm đạo

12 loại men vi sinh tốt nhất cho phụ nữ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng tại thành phố New York, để lựa chọn một chế phẩm sinh học tốt nhất là điều rất khó khăn, bởi lẽ các chủng khác nhau giúp giải quyết các vấn đề lâm sàng khác nhau. Bổ sung này là một lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe âm đạo với 50 tỷ chủng, tốt cho tiêu hóa, hệ miễn dịch và âm đạo.

RepHresh Pro-B: Dành cho âm đạo

12 loại men vi sinh tốt nhất cho phụ nữ

Giáo sư, bác sĩ Mary Jane Minkin tại Đại học Y Yale ở New Haven, CT chia sẻ rằng một số chủng men vi sinh nhất định, đặc biệt là chủng L. Rhamnosus có trong Pro-B, giúp ngăn ngừa và điều trị nhiễm khuẩn âm đạo và nấm men.

Khi bị các vấn đề liên quan đến âm đạo, nhiều phụ nữ phải sử dụng kháng sinh, điều này có thể làm xáo trộn hệ thực vật âm đạo. Sử dụng kháng sinh không phải là cách duy nhất để điều trị. Probiotic này có thể hữu ích cho phụ nữ để duy trì hệ thực vật âm đạo khỏe mạnh.

Florastor Daily Probiotic Supplement: Sử dụng khi dùng thuốc kháng sinh

12 loại men vi sinh tốt nhất cho phụ nữ

Florastor đặc biệt tốt cho các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi. Nó có chứa sacaromyces boulardii, một loại men đặc biệt của men vi sinh. Hầu hết các chế phẩm sinh học đều bị tiêu diệt bởi kháng sinh, nhưng vì Florastor là một loại men vi sinh khuyến khích vi khuẩn khỏe mạnh, nên đây là một lý tưởng để sử dụng cùng với kháng sinh.

Culturelle Daily Probiotic: Tốt cho tiêu hóa

12 loại men vi sinh tốt nhất cho phụ nữ

“Mỗi viên nang có 10 tỷ chủng tích cực của L. GG , một probiotic giúp điều trị đầy hơi, rối loạn dạ dày”, Giáo sư Niket Sonpal cho hay. Nó cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể. Mỗi viên nang có lượng sinh học tương đương với 10 ly sữa chua.

Metagenics UltraFlora Intensive Care: Hỗ trợ vấn đề về tiêu hóa

12 loại men vi sinh tốt nhất cho phụ nữ

Ryan Whitcomb, RD, một chuyên gia dinh dưỡng ở Jersey City, NJ cho biết: Sản phẩm này có chứa L. plantarum 299v, được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị hội chứng ruột kích thích (IBS).

GoodBelly Probiotic Straight Shot: Tốt cho đường tiêu hóa

12 loại men vi sinh tốt nhất cho phụ nữ

Chủng vi khuẩn L. plantarum 299v, được tìm thấy ở GoodBelly. Theo Trung tâm Rối loạn chức năng GI & Động lực chức năng của Đại học Bắc Carolina, có từ 14-24% phụ nữ mắ hội chứng kích thích ruột IBS.  Sản phẩm này giúp thúc đẩy sự đa dạng của hệ vi sinh vật đường ruột, ngăn chặn sự phát triển quá mức của vi khuẩn gây bệnh như vi khuẩn E. Coli.

Ngoài ra, nó cũng giúp thúc đẩy hấp thụ sắt không phải heme, loại sắt có trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật, tốt cho người ăn chay và thuần chay.

Trộn men vi sinh

12 loại men vi sinh tốt nhất cho phụ nữ

Có thể dùng một loại men vi sinh cho sức khỏe tiêu hóa và một loại khác cho sức khỏe âm đạo không? Nếu không có khuyến nghị khác bởi một chuyên gia chăm sóc sức khỏe, bạn có thể sử dụng một loại men vi sinh vào buổi sáng và loại còn lại vào giờ ăn trưa.

Khi lựa chọn các chế phẩm sinh học, bạn nên hỏi ý kiến các chuyên gia sức khỏe để được tư vấn. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng nên tìm hiểu nghiên cứu sản phẩm trước khi mua để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Theo thehealthy.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement