Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

12 hiện tượng tự nhiên chỉ có thể nhìn thấy vào một thời điểm nhất định trong năm

Du lịch & Ẩm thực

15/11/2019 15:48

Hiện tượng sa mạc nở hoa, mặt trời không bao giờ lặn là những điều kỳ thú xảy ra trên hành tinh của chúng ta, vào từng mùa nhất định trong năm.

Cùng ngắm nhìn những hiện tượng thiên nhiên có thể nhìn thấy được bằng mắt, xảy ra vào những tháng nhất định trong năm và tuần hoàn năm này sang năm khác.

Tháng giêng: Những bong bóng băng xuất hiện dưới mặt hồ Abraham

1

Hiện tượng này xảy ra từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Hồ Abraham, Alberta ở đất nước Canada xinh đẹp. Vào mùa hè, hồ Abraham cũng như bất kỳ hồ nào khác trên hành tinh này. Tuy nhiên khi mùa đông đến, các vi khuẩn sống dưới đáy hồ sản sinh lượng khí metan khổng lồ, đóng băng thành các khối hình bầu dục dưới bề mặt nước, trong như pha lê và vô cùng huyền ảo.

Tháng 2: Cháy ở thung lũng Yosemite

2

Thác nước là nơi có thể xảy ra hỏa hoạn? Thật vậy, một trong số hiếm hoi các vụ cháy như thế này, nằm ở thung lũng Yosemite, Công viên quốc gia Yosemite, California, Hoa Kỳ. Vào nửa cuối tháng 2 hàng năm, khi mặt trời lặn cũng là lúc các tia nắng mặt trời chiếu rọi một góc Horsetail Fall theo một cách rất riêng, dường như không phải là nước mà là hình ảnh của những ngọn lửa rơi xuống núi.

Tháng 3: Tháng của những tiếng xì xào

3

Những con chim sáo tập hợp thành đàn với số lượng đáng ngạc nhiên và trình diễn trên không trung trên khắp Vương quốc Anh. Hàng ngàn, hàng triệu con chim sáo bay lên lượn xuống đồng loạt tạo thành cảnh tượng vô cùng độc đáo, kỳ thú. Theo các chuyên gia, chúng tập hợp và chiếm trọn một phần bầu trời để trao đổi thông tin và đánh lừa kẻ săn mồi với những động tác thôi miên của mình.

Tháng 4: Hoa anh đào nở rộ

4

Khoảng thời gian từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5 là thời điểm hoa anh đào nở rộ, cũng là lúc chiêm ngưỡng lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản. Khách du lịch có thể tận hưởng cảm giác đi bộ qua đường hầm Wisteria huyền diệu với hàng trăm loài thực vật, màu sắc thay đổi từ đỏ, tím, vàng đến trắng. Nếu bạn là người có tình yêu đặc biệt với hoa cỏ, tâm hồn mơ mộng thì chắc chắn đây là thứ bạn đang tìm kiếm.

Tháng 5: Lễ hội đom đóm

5

Đến với Công viên quốc gia Great Smoky Mountains, Hoa Kỳ khoảng từ tháng 5 đến tháng 6, du khách sẽ ngỡ ngàng trước cảnh tượng màn trình diễn ánh sáng của hàng ngàn con đom đóm. Sự kiện này chỉ có thể được tìm thấy ở một vài nơi trên thế giới mà thôi. Hàng ngàn con đom đón gặp gỡ, giao phối với nhau, nhấp nháy liên tục trong bầu trời đêm.

Tháng 6: Dê leo cây

6

Cứ vào khoảng tháng 6, tại Ma rốc xảy ta một hiện tượng kỳ quái “dê trèo cây”. Loài dê không phải ngẫu nhiên trèo lên cây, chúng bị thu hút bởi những quả chín mọng trên cây argan. Loài cây này chỉ có quả vào khoảng tháng 6 mà thôi. Dê đói bụng và muốn được thưởng thức loại quả ngon lành này. Đó là lý do bạn có thể thấy rất nhiều con dê quyết tâm trèo lên cây để tận hưởng thành quả.

Tháng 7: Mặt trời mọc cả ngày lẫn đêm

7

“Mặt trời không ngủ” là hiện tượng thiên nhiên tuyệt vời nhất mà du khách có thể thưởng thức trong mùa hè, tại bất kỳ nơi nào ở phía Nam vòng Nam Cực, phía Bắc vòng Bắc Cực và Na Uy. Trục quay của trái đất bị nghiêng, khiếm Bắc Cực bị nghiêng về phía mặt trời vào mùa hè, từ khoảng tháng 6 đến tháng 8. Nó tạo ra hiệu ứng huyền ảo, tuyệt đẹp tại những khu vực này. Trong vài tuần của mùa hè, mặt trời không bao giờ lặn.

Tháng 8: Hồ đốm Osoyoos

8

Ở British Columbia, Canada vào những tháng mùa hè, từ tháng 7 đến tháng 8, nhiệt độ cao khiến hồ Osoyoos thay đổi màu sắc thậm chí cả hình dạng. Khi nước bốc hơi, chúng ta có thể nhìn thấy các hình dạng vòng tròn nhiều màu của muối, các khoáng chất dưới đáy hồ. Tất cả trông giống như hồ đang khoác lên mình một lớp da báo. Trong cái nắng nóng của mùa hè, hồ Osoyoos có thể biến đổi thành màu trắng hoàn toàn.

Tháng 9: Hồ muối Yuncheng

9

Vùng nước của hồ Yuncheng, Trung Quốc có thểhiển thịđầy đủ sắc màu từ xanh lá cây, vàng đến đỏ tươi và đỏ thẫm. Hiện tượng thiên nhiên lạ kỳ này xảy ra nhờ vào một loạt các loài tảo nở hoa trong hồ. Thời điểm tốt nhất để ngắm nhìn nó là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 10, khi màu sắc rực rỡ nhất.

Tháng 10: Cầu vồng dạng lỏng tại Cano Cristales

10

Cano Cristales là con sông ở Colombia, tại đây bạn có thể nhìn thấy một loạt các màu từ xanh lá, đỏ, xnah dương và đen trên mặt sông, vì vậy chúng còn được gọi là cầu vòng dạng lỏng. Bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh này từ tháng 5 đến tháng 12, nhưng màu sắc rực rỡ nhất có thể được nhìn thấy vào mùa thu từ tháng 10 đến tháng 11.

Tháng 11: Hoa nở rộ ở sa mạc Atacama

11
1

Sa mạc không chỉ có cát, sa mạc còn nở hoa. Tuy nhiên, hiện tượng thiên nhiên này chỉ xảy ra tại một số sa mạc nhất định mà thôi, sa mạc Atacama, Chile là một trong số đó. Sa mạc Atacama có thể biến thành một vườn hoa chỉ sau một đêm với một trận mưa lớn. Nhưng, bạn sẽ không thể ngắm nhìn cảnh tượng này mỗi năm bởi sa mạc chỉ nở hoa sau 4,5 năm 1 lần và lần cuối cùng sa mạc Atacama nở hoa là vào năm 2017.

Tháng 12: Những viên đá tự di chuyển

12

Tại Thung lũng chết, Califirnia, Hoa Kỳ, những viên sỏi đá có khả năng “tự di chuyển”, trượt tự do mà không hề có bất kỳ tác động từ bên ngoài. Theo nghiên cứu được thực hiện từ những năm 1900, các nhà khoa học tin rằng những chuyển động kỳ lạ của các tảng đá là kết quả của sự cân bằng hoàn hảo của nước, băng và gió trong những tháng mùa đông. Những tảng băng mỏng hình thành dưới những viên đá này đã đẩy chúng về phía trước, ngay cả khi chỉ cần một cơn gió nhẹ xuất hiện.

Theo Brightside.me

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement