Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

12 địa danh đẹp như tranh của Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ

Du lịch & Ẩm thực

01/10/2019 14:49

Để chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh độc đáo, lãng mạn ở Hàn Quốc. Bạn nên ghé thăm 12 địa danh nổi tiếng đậm chất cổ trang xen lẫn hiện đại này.

Đến Hàn Quốc là đến với một đất nước có nhiều huyền thoại, nơi có lòng hiếu khách nhiệt thành. Hàn Quốc là điểm đến của khách du lịch tham quan danh lam thắng cảnh, để chiêm ngưỡng những thành tựu văn minh, xem sự phồn vinh do nội lực.

Nằm ở khu vực Đông Á với 4 mùa rõ rệt, thảm thực vật phong phú cùng nét văn hóa đặc sắc, xứ sở kim chi khiến nhiều người luôn mong mỏi được đến đây trải nghiệm. Ngoài nền kinh tế vượt bậc, Hàn Quốc còn nổi tiếng với nhữngthị trấn xinh đẹp bậc nhất.

1. Damyang

12 địa danh đẹp như tranh của Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ

Damyang tọa lạc ở phía Nam Hàn Quốc. Là một quận sở hữu nhiều ngôi làng nhỏ, Damyang nổi tiếng với rừng tre trù phú. Nơi đây còn xây dựng hẳn một công viên chủ đề và bảo tàng về tre. Du khách đến đây có thể ngắm nhìn những dụng cụ làm bếp sản xuất từ tre hoặc những món quà thủ công, đặc biệt là được thưởng thức hương vị mới mẻ của rượu và kem tre.

Đối với những ai đam mê leo núi, bạn có thể chuẩn bị sẵn những thiết bị cần thiết để tiếp tục hành trình chinh phục những ngọn núi xung quanh như Byeongung và Chuwol sau khi trải nghiệm đặc sản địa phương.

2. Boseong

12 địa danh đẹp như tranh của Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ

Tuy có diện tích không quá lớn nhưng Boseong được thiên phú cho đất đai màu mỡ để phát triển thành thủ phủ nông trại trà của cả nước. Cùng với cảnh quan tuyệt mỹ, đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng du lịch trải nghiệm. Bạn sẽ được hòa mình trong mảng xanh của núi đồi và những ruộng bậc thang trà nối tiếp trải dài tưởng như đến tận chân trời. 

Chất lượng trà của Boseong đã trở thành tiêu chuẩn với hơn 1.600 năm lịch sử. Bao quanh bởi núi non hùng vĩ, vùng đất này còn có những loài cây phát triển ngoạn mục như cây tuyết tùng có thể đạt đến độ cao 20 mét. Ngồi trước núi non, thưởng một tách trà vừa được ủ và hít đầy bầu không khí trong lành tinh khiết chính là những điều đặc biệt Boseong mang đến cho khách du lịch Hàn Quốc.

3. Deokjeokdo

12 địa danh đẹp như tranh của Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ

Nằm về hướng Tây Bắc của Hàn Quốc, Deokjeokdo chỉ cách đất liền vài giờ đi tàu. Nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp thích hợp để thư giãn và đường bờ biển nên thơ, Deokjeokdo còn làm thỏa lòng du khách khi mang đến những món ăn đặc sắc mang đậm hương vị biển.

Tuy là một hòn đảo nhỏ, bạn sẽ không thấy khó khăn trong việc chọn chỗ nghỉ dưỡng bởi hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, nhà khách đa dạng, sẵn sàng đem đến những trải nghiệm thoải mái nhất cho du khách.

12 địa danh đẹp như tranh của Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ

Không chỉ có bãi cát dài mịn màng, Deokjeokdo cũng sở hữu những bãi đá cuội với nhiều hình dáng khác nhau để du khách thỏa sức khám phá. Con đường dẫn xuống biển không còn tẻ nhạt với hàng thông rậm mát mẻ, mang đến luồng không khí dễ chịu cho những ai muốn tránh gió biển. Đây là điểm đến lý tưởng cho những khách du lịch Hàn Quốc có quỹ thời gian hạn chế vì hành trình tham quan đảo sẽ chỉ mất một ngày nếu bạn xuất phát từ Seoul.

4. Gyeongju

  Ảnh: traveloni

Ảnh: traveloni

Nằm tại bờ biển phía Đông Hàn Quốc, Gyeongju là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất đối với những ai thích thú cảm giác hoài cổ và muốn khám phá một thời vàng son của bán đảo Triều Tiên. Là cố đô của Tân La, vương triều hùng mạnh trong giai đoạn thế kỷ 7 và 9, ngày nay, Gyeongju vẫn còn bảo lưu được những chiến tích hoàng kim của thời đại cũ với những công trình được UNESCO công nhận là Di sản thế giới gồm: Seokguram (Thạch Quật am), Bulguksa (Phật Quốc tự), khu di tích lịch sử Gyeongju với hơn 16.000 hiện vật và làng dân gian Yangdong.

5. Busan

  Ảnh: Travel Weekly Asia.

Ảnh: Travel Weekly Asia.

Thành phố cảng Busan là địa điểm lý thú khi sở hữu những cảnh quan riêng biệt từ bãi biển trải dài đẹp mắt, phố thị nhộn nhịp đến những tòa nhà cổ kính xen lẫn. Làthành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, Busan nằm chếch về hướng Đông Nam của đất liền.

Địa điểm sầm uất không thể bỏ qua khi đến đây là Haeundae, bãi biển hình vòng cung luôn thu hút khách du lịch Hàn Quốc. Nếu muốn một chốn dừng chân tĩnh lặng hơn, bạn có thể thư giãn ở những bãi tắm khác như Daedepo hoặc Songdo.

Ảnh: The InnBox
Ảnh: The InnBox

Là nơi tổng hòa của nhiều yếu tố, Busan khoác lên mình chiếc áo hào nhoáng khi sở hữu trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, những khu ăn uống tích hợp hiện đại, những con đường thời trang chẳng kém cạnh Paris, Milan, đồng thời cũng mang trên mình nét đẹp hoài cổ với những ngôi chợ truyền thống và những ngôi làng đậm chất Hàn Quốc.

6. Jinhae

12 địa danh đẹp như tranh của Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ

Mỗi khi lễ hội ngắm hoa mùa Xuân sắp diễn ra, Jinhae lại trở thành điểm đến đông đúc nhất cả nước. Người dân tranh thủ tìm đến đây để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ cùng hàng hoa anh đào đang nở rộ bởi chỉ sau 10 ngày khoe sắc, những cánh hoa sẽ bắt đầu buông mình xuống đường.

Nơi tuyệt nhất để thưởng lãm con đường anh đào là nhà ga Gyeonghwa, ẩn mình dưới chuỗi những hàng cây nối tiếp. Thử một lần trải nghiệm trên con tàu lửa xuất phát từ nhà ga, bạn sẽ thấy mình chẳng khác gì nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích thần tiên.

Để tận dụng lợi thế từ thiên nhiên, chính quyền địa phương cũng tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi trong mùa lễ hội kết hợp giữa biểu diễn, trưng bày nghệ thuật và diễu hành. Theo thống kê, lượng khách đổ về đây vượt mức 2 triệu người mỗi năm mỗi khi mùa hoa đến.

7. Seoul

12 địa danh đẹp như tranh của Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ

Thành phố bên sông Hàn, là thủ đô của Hàn Quốc, Seoul đóng vai trò là một trung tâm phồn thịnh và phát triển mạnh cả về chính trị, kinh tế, văn hóa và giáo dục. Seoul là một trong 10 thành phố lớn nhất thế giới, một thành phố thuộc “đẳng cấp thế giới” về nhiều mặt.

Ở Seoul, những nét đặc trưng cho quá khứ và hiện tại cùng đan xen tồn tại lẫn nhau. Những cung điện, chùa chiền, lăng tẩm, những bộ sưu tập nghệ thuật vô giá đã minh họa cho quá khứ hào hùng. Đồng thời, những tòa nhà chọc trời sáng lấp lánh và dòng xe cộ hối hả thể hiện một hiện tại đầy sức sống.

12 địa danh đẹp như tranh của Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ

Muốn mua sắm và tận hưởng các dịch vụ tuyệt nhất, du khách có thể tìm đến Gangnam, khu quận nhà giàu, đặc biệt nổi danh hơn nữa sau bản hit thế giới Gangnam Style. Muốn ngược dòng lịch sử, bạn có thể ghé qua những ngôi đền hoặc tòa nhà cổ, được bảo quản và trùng tu kỹ càng như cung Gyeongbok, cung Changdeok.

8. Incheon 

12 địa danh đẹp như tranh của Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ

Incheon, thành phố lớn thứ ba của Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul 28 km về phía tây, là cửa ngõ của các thành phố trực thuộc trung ương với cảng Incheon, sân bay quốc tế Incheon nổi tiếng hiện đại bậc nhất vùng Đông Bắc Á.

Với địa thế và sự đầu tư mạnh mẽ, Incheon hứa hẹn trở thành thành phố trung tâm của thế giới trong thế kỷ 21. Incheon còn nổi tiếng với nhiều cảnh quan du lịch, đến Incheon du khách có thể đi thăm những hòn đảo lớn nhỏ, vùng đất thủy triều lên xuống, những công viên đẹp và những di tích cổ.

9. Gwangju

12 địa danh đẹp như tranh của Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ

Là trung tâm thương mại của tỉnh Jeollanam-do nổi tiếng về sản phẩm nông nghiệp phong phú nhất là gạo và rau tươi. Gwangju nằm ở trung tâm vùng tây nam Hàn Quốc, là thành phố trung ương lớn thứ sáu của Hàn Quốc.

Gwangju từ lâu đã nổi tiếng về cảnh quan thiên nhiên đẹp và khí hậu tốt lành. Và vì thế, con người nơi đây rất phóng khoáng và yêu đời; họ đã tạo ra những món ăn dân tộc ngon nhất, điệu nhạc cổ truyền pansori, những bức tranh phong cảnh tuyệt vời, những đồ gốm men ngọc bích và nghệ thuật thơ ca cổ điển.

10. Làng Bukchon Hanok

12 địa danh đẹp như tranh của Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ

Tồn tại từ triều đại Joseon 600 năm trước, làng Bukcheon Hanok ngày nay vẫn được bảo tồn một cách hoàn hảo dù nằm trong thủ đô hiện đại Seoul. Ngôi làng cổ đặc trưng bởi những con đường xinh đẹp nhỏ hẹp mang không khí yên ắng, thanh bình, những ngôi nhà một tầng truyền thống với mái nhà đuôi thuyền truyền thống.

Ngày nay, rất ít người thật sự sinh sống tại đây nhưng những kiến trúc cổ vẫn được dùng cho mục đích tái sử dụng cho nhà hàng, nhà khách, quán trà hay các trung tâm văn hóa. Đây là địa điểm thích hợp nhất để tận hưởng không gian huyền ảo, cổ xưa của Hàn Quốc một thời.

11. Đảo Jeju

12 địa danh đẹp như tranh của Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ

Jeju là một hòn đảo bán nhiệt đới nằm ngoài khơi cực Nam Hàn Quốc. Đây là hòn đảo lớn nhất về diện tích và cũng sở hữu ngọn núi cao nhất, Halla – địa điểm dành cho những ai thích chinh phục độ cao và thưởng ngoạn toàn cảnh vẻ đẹp thiên nhiên. Trên đỉnh là miệng núi lửa đã dừng hoạt động với nhiều “ống dung nham” và những khối đá còn sót lại của thời kỳ phun trào nham thạch cổ đại. 

12. Làng Yeongam Gurim

Ảnh: Pixabay
Ảnh: Pixabay

Nép mình dưới chân núi Wolchulsan phía Tây Yeongam-gun, Jeollanam-do, làng Yeongam Gurim Hanok có lịch sử 2.200 năm. Không chỉ là một ngôi làng lịch sử của Hàn Quốc, Gurim còn gần với Công viên quốc gia Wolchulsan.

Đây là một trong những công viên nhỏ và vắng khách nhất tại quốc gia này, khiến cho nơi đây trở nên yên tĩnh, tránh xa những đoàn khách du lịch đông đúc. Nơi cao nhất của công viên đạt mức 800 mét so với mực nước biển, vậy nên, bạn có thể sở hữu tầm nhìn bao quát cả những khu vực lân cận. Ngoài ra, làng Gurim còn nổi tiếng với những kiến trúc cổ và làng nghề làm gốm cổ truyền.

Làng còn lưu giữ được 96 chỗ ở theo phong cách Hàn Quốc bao gồm Anyongdang, Wolindang, Gukamsa và Anhyeongung để phục vụ du khách. Nơi đây còn tổ chức những sinh hoạt cộng đồng truyền thống để khách tham quan trải nghiệm như làm giấy thủ công, đám cưới truyền thống, giã bánh gạo, bắt cá và những chương trình dưới nước hấp dẫn. Đặc biệt, làng Gurim còn tổ chức lễ hội hoa anh đào Wanging và Festival Chrysanthemum đều đặn mỗi năm.

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement