Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

12 công trình kiến trúc đáng mong đợi nhất trong năm 2021

Nhà đẹp

27/01/2021 07:52

Dưới đây là 12 công trình kiến trúc thú vị đáng mong đợi nhất trong năm 2021, theo Dezeen.

A visual of Wormhole Library in China by MAD

Thư viện Wormhole, Trung Quốc (MAD)

Năm 2021, ngành kiến trúc thế giới sẽ có dịp chứng kiến lễ khai trương dự án thư viện Wormhole ven biển (thuộc đảo Hải Nam, Trung Quốc) do thương hiệu MAD thiết kế.

Công trình nổi bật với khối bê tông trắng trong hình thù quanh co, bị thủng bởi nhiều đường cắt hình tròn lớn, gợi lên “những lỗ sâu vượt thời gian và không gian”.

A visual of Le Mémorial des Martyrs in Niger by Adjaye Associates

Le Mémorial des Martyrs, Niger (Adjaye Associates)

Tại Niger, Adjaye Associates sẽ hoàn thành đài tưởng niệm những người đã hy sinh trong cuộc đấu tranh chống khủng bố ở biên giới quốc gia Tây Phi.

Dự án gây ấn tượng bởi một lưới gồm 56 cột bê tông hình ngôi sao dài 20 mét lên không trung, và được nâng lên trên một căn phòng lớn phục vụ cho các sự kiện dân sự.

The exterior of the renovated La Samaritaine by SANAA

La Samaritaine, Pháp (SANAA)

Sau nhiều dự đoán, trung tâm thương mại La Samaritaine của SANNA sẽ được hồi sinh và tái mở cửa ở thủ đô Paris.

Studio đã thay thế mặt tiền từ thế kỷ 19 của dự án bằng một lớp trong suốt kinh ngạc, được mô tả như “làn sóng thủy tinh”.

Lẽ ra, La Samaritaine được dự định mở cửa vào năm 2013 nhưng quá trình xây dựng đã bị tạm hoãn nhiều lần bởi các vụ kiện và chiến dịch phản đối trùng tu, sửa đổi.

A visual of Little Island by Heatherwick Studio

Little Island, Hoa Kỳ (Heatherwick Studio)

Một trong những dự án bất thường nữa sẽ hoàn thành trong thời gian tới là Little Island của Thomas Heatherwic. Đây là một công viên nằm trên sông Hudson của thành phố New York.

Trước đây được biết đến là Pier 55, dự án bao gồm 132 cột hình nấm sẽ hỗ trợ cảnh quan xanh nhấp nhô, ẩn mình trong đó là khu vực dành cho sự kiện cộng đồng và phòng trưng bày.

Inside of the renovated Bourse de Commerce by Tadao Ando

Bourse de Commerce, Pháp (Tadao Ando)

Đây là một tòa nhà lịch sử vừa được kiến trúc sư lừng danh Tadao Ando tân trang, dự định mở cửa vào năm 2021.

Sàn giao dịch chứng khoán từ thế kỷ 18 này đang được chuyển đổi thành một phòng trưng bày nghệ thuật đương đại. Tất cả không gian triển lãm sẽ nằm trong cấu trúc bê tông hình tròn, được đặt ngay bên dưới vòm ban đầu của tòa nhà.

A visual of Shenzhen East Waste-to-Energy Plant in China by Schmidt Hammer Lassen Architects

Shenzhen East Waste-to-Energy Plant, Trung Quốc (Schmidt Hammer Lassen Architects và Gottlieb Paludan Architects)

Nhà máy chuyển đổi chất thải thành năng lượng này nằm ở phía Đông Thâm Quyến, dự tính đốt đến 5.000 tấn rác mỗi ngày. Hai phần ba mái tòa nhà hình tròn khổng lồ sẽ được bao phủ bởi các tấm quang điện để công trình cũng có thể tự cung tự cấp năng lượng.

A visual of Le Dôme, France, by Fosters   Partners

 Le Dôme, Pháp (Fosters Partners)

Một trong những dự án nhỏ nhất trong danh sách này là Le Dôme, nhà máy rượu mà Fosters Partners đang phát triển tại Saint-Émilion.

Nổi bật với mái vòm đặc biệt, lấy cảm hứng từ vị trí dốc nhẹ của địa hình, cùng đó là mái ngói đất nung và tường làm từ đất và bê tông.

A visual of Snøhetta's extension for the Ordrupgaard museum in Denmark

Ordrupgaard, Đan Mạch (Snøhetta)

Snøhetta có một số dự án hoàn thành vào năm 2021, nhưng nổi bật trong số đó phải kể đến phần mở rộng dưới lòng đất của bảo tàng nghệ thuật Ordrupgaard ở Đan Mạch.

Tòa nhà tinh tế này sẽ liên kết với phòng trưng bày do Zaha Hadid xây dựng vào năm 2005, với thiết kế mái thép để có thể nhìn thấy từ bên ngoài, giống như một tác phẩm điêu khắc trừu tượng trong khu vườn bảo tàng.

A visual of Valley in the Netherlands by MVRDV

Valley, Hà Lan (MVRDV)

Vào năm 2015, MVRDV lần đầu tiên công bố thiết kế tòa nhà cao tầng hỗn hợp này tại Amsterdam, và cuối cùng, công trình sẽ được mở cửa vào năm 2021.

Với tên gọi Valley (Thung lũng), dự án bao gồm 3 đỉnh, mỗi đỉnh đều có cây xanh và cửa số góc nhô ra từ mọi góc độ.

A visual of the F51 skatepark by Holloway Studio

F51, Vương quốc Anh (Hollywood Studio)

Sân trượt nhiều tầng đầu tiên trên thế giới này sẽ được khánh thành trong năm nay tại thị trấn ven biển Folkestone, Kent của Anh.

Công trình bao gồm 3 tầng bề mặt bê tông cuồn cuộn có chức năng như đường dốc, moguls và gờ cho người trượt ván và người đi xe BMX.

A visual of the Museum Küppersmühle extension in Germany by Herzog & de Meuron

Phần mở rộng của bảo tàng Küppersmühle, Đức (Herzog & de Meuron)

Ở Đức, Herzog & de Meuron dự kiến sẽ hoàn thành việc mở rộng bảo tàng Küppersmühle trong năm nay. Phần mở rộng giới thiệu thêm 3 phòng trưng bày bằng gạch ở cuối dãy tòa nhà công nghiệp, liên kết chúng thông qua các cây cầu.

Đây là phần mở rộng thứ hai được lên kế hoạch cho bảo tàng sau thiết kế đầu tiên của studio, bao gồm một khối lập phương được chiếu sáng cân bằng trên đỉnh silo (nhưng không được thực hiện).

Trụ sở Bee’ah, UAE (Zaha Hadid Architects)

Một điểm đến khác trong năm nay phải kể đến Trụ sở chính của Bee’ah ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất.

Được lên ý tưởng bởi kiến trúc sư quá cố Zaha Hadid, tòa nhà có lớp vỏ tròn trịa “tan” vào khung cảnh sa mạc xung quanh, giúp chống chọi điều kiện khí hậu khắc nghiệt trong khu vực.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ