Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

11 thứ không nên đổ vào bồn rửa

Cần biết

26/08/2019 06:53

Vứt rác xuống cống không chỉ khiến chúng bị tắc, ô nhiễm nguồn nước mà các nhà máy xử lý nước cũng không thể làm sạch lại nguồn nước này.

Dưới đây là một số chia sẻ về những thứ không nên đổ hoặc ném vào bồn rửa. Qua đó, gián tiếp hạn chế thói quen gây ô nhiễm nhiễm nguồn nước và giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền từ việc gọi thợ sửa ống nước.

Sản phẩm khăn lau có thể giặt, giấy vệ sinh hoặc cát vệ sinh dành cho mèo

11 thứ không nên đổ vào bồn rửa

Không nên cho các sản phẩm như giấy vệ sinh, khăn lau hoặc cát vệ sinh cho mèo vào bồn rửa, chúng có thể tạo ra một mớ hỗn độn trong đường ống nước, làm tắc nghẽn ống nước. Bên cạnh đó, các chất này làm ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước.

Đặc biệt, cát vệ sinh dành cho mèo có thể chứa rất nhiều vi khuẩn có hại. Những vi khuẩn này mạnh đến nỗi, trong nhiều trường hợp, chúng sống sót kể cả sau khi nước được xử lý, trở thành mối đe dọa lớn cho các động vật như rái cá. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, các chất thải này nên được xử lý như rác thông thường, không nên đổ vào bồn rửa.

Tất cả các loại dầu, mỡ, dầu nhờn

11 thứ không nên đổ vào bồn rửa

Dầu, mỡ sau khi chiên rán, chế biến nếu còn dư thừa, bạn nên cho chúng vào chai lọ và bỏ vào thùng rác thay vì đổ chúng xuống bồn rửa hoặc xuống ống cống.

Bạn có biết, các loại dầu mỡ này khi kết hợp với các chất thải khác trong cống sẽ trở thành một “vật cản” kinh khủng ngăn cản quá trình thoát nước. Gần 50% lý giải cho việc tràn cống xảy ra ở nhiều đường phố. Các chất lỏng này khôn thể xử lý được bằng hệ thống nước, vì vậy chúng sẽ gây ô nhiễm môi trường và trở thành mối đe dọa cho động, thực vật nếu chúng không được xử lý đúng cách và kịp thời.

Các sản phẩm tẩy rửa

11 thứ không nên đổ vào bồn rửa

Các sản phẩm tẩy rửa chứa nhiều thành phần hóa chất, giúp xử lý mùi và tiêu diệt vi khuẩn trong nhà. Vậy nếu bạn thẳng tay đổ chúng xuống bồn rửa thì điều gì sẽ xảy ra?

Có thể nói, nếu các hóa chất “rơi xuống” hệ thống đường ống nước, chúng sẽ gây ô nhiễm và làm nhiễm độc nguồn cung cấp nước. Các tác động ăn mòn của chúng đối với sinh vật, đại dương và cơ thể chúng ta là đáng báo động. Bạn nên sử dụng hết các sản phẩm này trước khi vứt đi, tái chế các chai nhựa đựng chất tẩy này và tuyệt đối không nên cho chúng vào bồn rửa.

Màu sơn

11 thứ không nên đổ vào bồn rửa

Một số loại sơn rất độc hại. Nếu bạn tự tay sơn trang trí phòng ngủ của mình, bất kể đó là sơn dầu hay sơn nước thì chúng cũng vô cùng độc hại. Nhiều đến mức, một số nơi thậm chí còn quy định rõ ràng về cách sử dụng và thải bỏ nó như đối với một sản phẩm nguy hiểm.

Lượng chất độc và hóa chất có trong các sản phẩm nước sơn, giống như chất diệt khuẩn, có thể là mối đe dọa đối với con người, động vật và môi trường nếu chúng xâm nhập vào hệ thống nước. Nếu bạn đã hoàn thành việc sơn căn phòng mà vẫn còn khá nhiều nước sơn, bạn nên đậy nắp lại để sử dụng tiếp hoặc tặng cho bạn bè.

Bã cà phê

11 thứ không nên đổ vào bồn rửa

Nhiều người trong chúng ta cho rằng, việc bỏ bã cà phê vào bồn rửa là bình thường, chúng sẽ trôi đi theo nước và không gây ảnh hưởng đến nguồn nước. Tuy nhiên, nhiều thợ ống nước lên tiếng rằng rất nhiều trường hợp, các bã cà phê li ti này cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tắc đường ống nước. Việc bã cà phê trộn lẫn với các hợp chất khác như dầu mỡ, thức ăn thừa… sẽ tạo ra một lớp hỗn độn gây bít sự lưu thông của dòng nước chảy, gây ra nghẽn đường ống.

Thay vì đổ tất cả bã cà phê vào bồn rửa và xả nước, bạn nên bỏ chúng vào bịch rác hoặc cho vào các gốc cây, làm phân bón sinh học, an toàn và tốt cho cây.

Các loại thuốc

11 thứ không nên đổ vào bồn rửa

Thuốc uống, thuốc nhỏ các sản phẩm liên quan có thể không gây ra vấn đề về đường ống nhưng chúng là một trong những tác nhân gây ô nhiễm môi trường phổ biến. Những sản phẩm này đôi khi chứa thành phần hóa học và không thể xử lý, loại bỏ trong các nhà máy xử lý nước.

Một số động vật khi tiếp xúc với thuốc có thể điều chỉnh sự phát triển và hành vi của chúng. Do đó, bạn nên xử lý các loại thuốc như chất thải thông thường.

Dầu xe

11 thứ không nên đổ vào bồn rửa

Dầu xe là một chất bôi trơn như dầu mỡ động thực vật, nó sẽ làm tắc nghẽn đường ống của bạn. Dầu xe cũng độc hại như nước sơn công nghiệp, được quy định, hướng dẫn cách sử dụng. Chúng được xem là những sản phẩm độc hại, tác động tiêu cực đến môi trường.

Nhãn dán trên sản phẩm

11 thứ không nên đổ vào bồn rửa

Nhiều người có thói quen vứt mọi thứ vào bồn rửa, thậm chí cả những nhãn dán trên sản phẩm sau khi bóc ra. Chúng không phải là vô hại, đôi khi các nhãn dán nhày có thể làm tắc nghẽn đường ống nước nhà bạn.

Đây cũng là chất thải nên bỏ vào thùng rác sau khi sử dụng, không nên vứt chúng bừa bãi.

Thịt, cá tươi sống

11 thứ không nên đổ vào bồn rửa

Sau khi sơ chế thịt cá tươi sống, các “sản phẩm thừa” còn sót lại nếu không được gom nhặt kỹ, chúng có thể lọt xuống đường ống, gây mùi hôi khó chịu và làm tắc nghẽn đường ống.

Sữa

11 thứ không nên đổ vào bồn rửa

Đừng đổ sữa xuống bồn rửa. Hiệu ứng ô nhiễm từ sản phẩm sữa rất nghiêm trọng đến nỗi một số quốc gia, trong đó có Vương quốc Anh, đã đưa ra những quy định để kiểm soát và xử lý sữa, một lượng lớn sản phẩm sữa dư thừa thải ra môi trường nước có thể xóa sổ quần thể cá.

Các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ dùng cá nhân

11 thứ không nên đổ vào bồn rửa

Nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ dùng cá nhân có thể chứa các hóa chất và xâm nhập vào hệ thống nước và đi ra hệ sinh thái.

Có thể bạn nghĩ rằng việc đổ các dung dịch tẩy rửa, vệ sinh mặt hoặc nước hoa vào bồn rửa sẽ không gây hại gì, tuy nhiên chính suy nghĩ đơn giản ấy lại gây ra hậu quả khôn lường với một lượng ô nhiễm cao.

Một gợi ý dành cho bạn:

11 thứ không nên đổ vào bồn rửa

Bạn có thể đổ “pasta water”, tức là nước của mì ống, nui, mì spaghetti vào bồn rửa bát, điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Nhưng bạn có biết vì sao chúng không được sử dụng để nấu ăn không? Tinh bột từ mì ống, nui, mì spaghetti khi hòa lẫn vào nước sốt sẽ làm cho nước sốt mịn hơn.

 Theo Brightside.me

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement