Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

100.000 xe Kia Sedona phải triệu hồi vì lỗi cửa trượt

Thị trường

08/06/2018 15:47

Lỗi cửa trượt không tự động dừng khi gặp vật cản khiến Kia phải triệu hồi hơn 100.000 chiếc Sedona để khắc phục.

Minivan là dòng xe được yêu thích tại Mỹ và châu Âu, vì sự tiện dụng mà nó mang lại. Thiết kế cửa trượt trên nhiều mẫu minivan nói chung và Kia Sedona nói riêng được đánh giá là tính năng ưu việt, tiết kiệm không gian khi người lên xuống xe, và cũng an toàn và tiện nghi hơn với cửa điều khiển điện.

Kia Sedona 2016
Kia Sedona 2016

Tuy nhiên trên mẫu Kia Sedona tại Mỹ, cửa trượt điện đã không hoạt động đúng như thiết kế. Cụ thể, cửa trượt điện kể trên có tính năng tự động dừng và trượt ngược trở lại nếu như nó phát hiện vật cản, dựa vào các cảm biến. Tuy nhiên trên những mẫu xe bị lỗi, cửa trượt không trượt ngược trở lại khi có vật cản có thể gây nên chấn thương cho hành khách khi lên và xuống xe, đặc biệt là trẻ em. Lỗi trên được xác định là do phần mềm.

Kia cho biết có 106.248 xe Sedona gặp lỗi, được sản xuất từ 21/7/2014 tới 6/12/2017. Hãng sẽ triệu hồi toàn bộ số lượng xe trên để khắc phục lỗi phần mềm.

Theo báo cáo, đã có ít nhất 1 trường hợp chấn thương được xác định là do lỗi của bộ phận cửa trượt, trong số rất nhiều lời phàn nàn rằng cửa trượt không dừng lại khi có vật cản.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement