26/05/2019 15:53
10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019, Apple lại dẫn đầu với giá trị gần 206 tỷ USD
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Trong đó, Apple dẫn đầu với giá trị thương hiệu gần 206 tỷ USD.
Theo báo cáo của Forbes, trong các quý gần đây lợi nhuận từ mảng iPhone liên tục bị sụt giảm, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc, nơi những đối thủ như Xiaomi và Huawei chiếm vị thế mạnh mẽ. Biểu hiện rõ nhất là lợi nhuận iPhone trong 3 tháng gần đây đã giảm tới 17%, xuống còn 31 tỷ USD, nhưng giá cổ phiếu của Apple vẫn tăng 5% nhờ mảng dịch vụ đạt doanh thu cao kỷ lục.
Các mảng dịch vụ này phải kể đến gồm: iTunes, đám mây, Apple Pay, App Store,… Giờ đây đã trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho công ty Apple, chỉ có đứng sau iPhone.
Vào năm ngoái, doanh thu mảng này đạt được 37 tỷ USD và ngân hàng Morgan Stanley dự đoán nó sẽ còn tăng đến 100 tỷ USD trong năm 2023, giúp thương hiệu Apple tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.
Cụ thể, giá trị thương hiệu Apple hiện tại đạt 205,5 tỷ USD, tăng 12% so với năm ngoái. Đây cũng là thương hiệu đầu tiên có giá trị vượt 200 tỷ USD. Nguyên nhân chính giúp Apple thành công là việc tạo ra các hệ sinh thái của những sản phẩm làm người dùng an tâm và tin tưởng khi sử dụng.
Ví dụ như những người sử dụng iPhone hay Macbook họ thường mua thêm nhiều sản phẩm khác của hãng gồm iPod, iPad và Apple Watch.
Do đó mà công ty tạo ra iPhone này liên tục gặt hái thành tích cao trên toàn thế giới. Theo sau Apple cũng là một công ty đến từ Mỹ, Google với giá trị thương hiệu đạt 167,7 tỷ USD, tăng 23%.
Theo sau Apple cũng là một công ty đến từ Mỹ, Google với giá trị thương hiệu đạt 167.7 tỷ USD, tăng 23%. Với công nghệ phát triển nhanh như hiện nay, kéo theo một khối lượng thông tin mới được cập nhật hàng giờ, thì việc Google gần như thâu tóm hết thị trường công cụ tìm kiếm toàn cầu là điều tất nhiên. Công ty này đang chiếm đến 92% trong lĩnh vực tìm kiếm.
Ngoài ra còn có các công cụ tìm kiếm khác như Bing chỉ với 2,6% và Yahoo chiếm 1,9% theo số liệu từ StatCounter cung cấp.
Tương tự với Apple, Google cũng sử dụng hàng loạt các dịch vụ của hãng để thu hút người dùng như email, trình duyệt web, bản đồ cho đến lưu trữ đám mây.
Trong khi nhiều thương hiệu trên thế giới đang chật vật tìm chỗ đứng cho mình, thì các thương hiệu công nghệ lớn vẫn hiển nhiên chiếm ưu thế. Thương hiệu Microsoft mang về được 123,5 tỷ USD đứng thứ 3 trong danh sách.
Amazon trị giá 97 tỷ USD đứng thứ tư, hai thương hiệu này đều tăng hơn 20% giá trị so với năm 2018.
Tuy đứng vị trí thứ 5 trong danh sách, nhưng Facebook không được may mắn như các công ty khác. Công ty này là thương hiệu duy nhất trong top 10 bị rớt hạng, giá trị đạt 88,9 tỷ USD, giảm 6% so với năm ngoái.
Với số người dùng sử dụng Facebook đã tăng lên mức 2.4 tỷ trong năm nay, nhưng do những lùm xùm về vấn đề bảo mật dữ liệu cá nhân và tin tức giả mạo nên đây là nguyên nhân khiến giá trị thương hiệu này bị sụt giảm.
Ngoài các thương hiệu lớn về công nghệ, trong top đầu còn có sự xuất hiện của nhãn hàng quen thuộc Coca-Cola, thương hiệu này với giá trị 59,2 tỷ USD, tăng 3% và đứng thứ 6 trong danh sách.
Samsung là thương hiệu đứng ở vị trí thứ 7 với giá trị thương hiệu là 53,1 tỷ USD cùng 11% mức tăng trưởng so với năm 2018.
Với giá trị thương hiệu là 52,2 tỷ USD, tăng trưởng 10% so với 2018, Disney chiếm vị trí thứ 8 trong Top 10.
Vị trí thứ 9 là thương hiệu của Toyota, giá trị thương hiệu là 44,6%.
Thương hiệu cuối cùng đứng ở Top 10 đó là McDonal`s. Thương hiệu này có giá trị là 43,8 tỷ USD, bằng một phần năm giá trị thương hiệu của Apple. Mức tăng trưởng đối với thưng hiệu này là 6%.
Sau khi thống kê được xếp hạng của 100 thương hiệu đứng đầu thế giới trong năm 2019, tạp chí Forbes cũng tiết lộ tổng giá trị lợi nhuận đạt được của 100 thương hiệu này là 2.330 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái.
Trong đó, các thương hiệu công nghệ có mức tăng giá trị mạnh nhất, dẫn đầu là Amazon tăng 37% lên 97 tỷ USD, sau đó là Netflix ( 34%), Google ( 27%) và Adobe ( 27%). Và có hơn 20 thương hiệu giảm về giá trị, trong đó dẫn đầu là H&M (-12%), ESPN (-10%), GE (-8%) và Hyundai (-8%).
Về số thương hiệu mà các nước sở hữu được gồm Mỹ có 56 thương hiệu trong top 100, bao gồm 8 đại diện thuộc top 10. Đứng sau đó là Đức được 11 thương hiệu, Pháp có 7 thương hiệu và Nhật là 6.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp