Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 thói quen này tuy nhỏ nhặt nhưng nó đang đánh cắp hạnh phúc của bạn

Sức khỏe

27/11/2018 05:17

Không phải dễ dàng để bạn có được niềm vui trong cuộc sống hiện tại. Đừng để những điều nhỏ nhoi trong thói quen đánh cắp dần hạnh phúc của bạn.

Bí mật của hạnh phúc là gì? Chẳng ai có thể đưa ra một lời giải đáp hoàn hảo cho câu hỏi này. Nhưng chúng ta biết rằng những người hạnh phúc có những thói quen và lối suy nghĩ khác với những người không có điều mơ ước ấy. Đây chính là những điều nhỏ nhoi bạn đang thực hiện hàng ngày, hàng giờ đánh cắp dần hạnh phúc trong cuộc sống của bạn.

10 thói quen này tuy nhỏ nhặt nhưng nó đang đánh cắp hạnh phúc của bạn

1. Tập trung vào câu chuyện của người khác mà quên đi cuộc sống của bản thân

Đừng quá hài lòng với những câu chuyện thành công của người khác và mọi thứ xảy ra với họ. Bạn hãy tự suy ngẫm nhiều hơn về câu chuyện của bản thân. Bạn sẽ có mọi thứ mình cần và trở thành thần tượng như mơ ước.

Thay đổi đáng kinh ngạc sẽ xảy ra khi bạn quyết định tự kiểm soát từ bây giờ. Điều này có nghĩa là bạn ít bị quấy nhiễu hơn và tự tạo ra nhiều thứ hơn. Bạn từ chối để người khác suy nghĩ, nói hộ bạn và quyết định thay bạn. Quan trọng hơn là bạn đã biết phải tự tôn trọng bản thân, khơi nguồn ý tưởng cá nhân và bản năng riêng biệt của mình.

Nếu muốn câu chuyện về cuộc sống của bản thân vươn lên tầm cao mới, bạn phải dọn đường đi, giảm thời gian trầm tư và gánh nặng người khác đè xuống và góp nhặt những thứ mang lại cho bạn đôi cánh. 

Giữ những lời chúc tốt đẹp nhất và những mục tiêu lớn nhất gần gũi hơn với trái tim của bạn và dành thời gian cho những điếu ấy mỗi ngày. Nếu thực sự quan tâm đến những gì bạn làm và tập trung làm việc chăm chỉ với mục tiêu ấy, thì chắc chắn không có gì là không thể thực hiện được.

2. Chờ đợi khoảnh khắc hoàn hảo

Đừng tự vẽ nên màu hồng về khoảnh khắc hoàn hảo. Nỗi buồn cũng tự do bản thân mà ra. Nhiều người trông chờ vào các ngôi sao trên bầu trời và sắp xếp chúng theo ý muốn. Khoảnh khắc hoàn hảo, cơ hội hoàn hảo, trạng thái hoàn hảo,…chỉ là mơ tưởng. Bạn hãy tỉnh ngộ! Những trạng thái hoàn hảo này chỉ là huyền thoại. Chúng không tồn tại.

Khả năng phát triển lên tiềm năng cao nhất của con người lại được khơi nguồn từ những thử thách trong cuộc sống. Chúng sẽ làm cho bạn trưởng thành hơn, chín chắn hơn và suy nghĩ thấu đáo hơn. Tương lai bạn không phải được gây dựng từ sự suôn sẻ, may mắn trong cuộc sống mà nó như viên ngọc, cần được mài dũa và lau sáng bóng mỗi ngày. Bạn sẽ đạt đến thành công không phải bởi tìm kiếm một khoảnh khắc hoàn hảo, nhưng bằng cách học cách nhìn và sử dụng mảnh vỡ của cuộc sống một cách hoàn hảo. 

10 thói quen này tuy nhỏ nhặt nhưng nó đang đánh cắp hạnh phúc của bạn

3. Làm việc chỉ vì tiền lương

Công việc không phải là một ngôi nhà giam. Ngay cả khi bạn không đam mê thì ít nhất cũng quan tâm đến nó. Khi bạn lên kế hoạch công việc, nếu như bạn cứ nghĩ mãi về những hóa đơn, thì cuộc sống của bạn không gì ngoài những con số cần chi tiêu.

Đây là cuộc sống của bạn; công việc sẽ chiếm một tỷ lệ phần trăm lớn. Nó không phải là tất cả về tiền mà đó là về bạn. Hãy thôi để "công việc sẽ quyết định một con người" mà hãy đảo ngược thông điệp này một cách chính xác hơn khi "con người sẽ quyết định công việc". Khi bản chất trong bạn quyết định một phần công việc, nó không chỉ vì tiền mà vì còn vì bản thân bạn, tin hẳn mọi thứ giờ sẽ khác.

Tóm lại: Mối quan tâm trong công việc của bạn là đặt chất lượng lên hàng đầu và hạnh phúc trong cuộc sống là mục tiêu duy nhất. Đừng chỉ về trông chờ ngày được thanh toán tiền lương mà gây xáo trộn con người bạn.

4. Cảm giác thù địch

Như Martin Luther King Jr. đã nói, “bóng tối không thể xóa đi bóng tối; chỉ có ánh sáng mới có thể làm được điều đó. Thù hận không thể hóa giải thù hận; chỉ có tình yêu mới có thể làm được điều đó. ”Sự thật là, khi tâm trí tràn ngập hận thù, nó cuối cùng cũng sẽ kiểm soát chúng ta. Chúng ta quên lý do tại sao chúng ta ghét cái gì đó, những gì chúng ta ghét và người mà chúng ta ghét - chúng ta chỉ đơn giản là ghét vì lợi ích của ghét. Và sau đó, một cách tự nhiên, chúng ta cũng bắt đầu ghét bản thân mình.

Tất cả mọi thứ và tất cả mọi người bạn ghét chiếm toàn bộ suy nghĩ và trái tim của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn loại bỏ một cái gì đó hoặc một ai đó từ tâm trí, thì hãy thôi không căm ghét, hận thù. Thay vào đó, hãy quên chúng đi và sống với tình yêu, với người cần chúng ta quan tâm, cần chúng ta chăm sóc.

10 thói quen này tuy nhỏ nhặt nhưng nó đang đánh cắp hạnh phúc của bạn

5. Luôn chìm trong những lo lắng và nỗi sợ

Một ngày nào đó khi bạn nhìn lại cuộc đời, bạn sẽ nhận ra rằng gần như tất cả những lo lắng của bạn và nỗi sợ hãi lo lắng không bao giờ thành hiện thực - chúng hoàn toàn vô căn cứ. Vậy tại sao không thức dậy và nhận ra điều này ngay bây giờ. Khi bạn nhìn lại vài năm qua, bạn đã tự hủy diệt bao nhiêu cơ hội cho niềm vui bởi sự lo lắng và phiền não không cần thiết? Mặc dù không thể tìm lại những niềm vui bị mất, nhưng bạn có thể sống tốt hơn, làm tốt hơn cho những việc, những người ở hiện tại và tương lai.

Bạn sẽ thấy rằng nó là cần thiết để đơn giản hóa mọi thứ chỉ vì đang nặng nề trong trái tim và tâm hồn. Bỏ chúng đi. Không tự kẹp xiềng xích vào mắt cá chân của bạn. Thật là vô cùng dễ dàng để tận hưởng cuộc sống ngay từ bây giờ, bất kể tình hình hiện tại là gì. Nó chỉ là vấn đề buông bỏ những lớp vỏ vô nghĩa đang đè nặng bạn xuống.

Hãy buông bỏ những lo lắng và nỗi sợ hãi, bỏ sự giận dữ và ghen tuông, nhu cầu của bạn luôn luôn đúng và kiểm soát người khác thay vì kiểm soát bản thân. Hãy buông bỏ sự khoe khoang và nhu cầu quá đáng để có mọi thứ theo cách của bạn. Bên dưới tất cả những lớp vỏ vô nghĩa này, có một người hạnh phúc, năng suất làm việc tăng lên. Khi bạn bắt đầu vứt bỏ nỗi sợ và chỉ đơn giản là đánh giá cao tất cả mọi thứ theo thực tế, cuộc sống sẽ tuyệt vời hơn.

6. Luôn nghĩ về những khó khăn

Một ngày tồi tệ chỉ là một ngày tồi tệ. Không biến mọi thứ thêm tiêu cực. Nghịch cảnh chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các điều kiện sống và làm việc; nhưng không để nó ảnh hưởng đến bạn là ai và bạn đang ở đâu. Hãy lưu ý những thất bại và điều chỉnh chúng, nhưng không để chúng lấn nhiều hơn trong cuộc sống của bạn.

Mỗi ngày mang đến những bài học mới và khả năng mới. Luôn luôn có một cách để thực hiện bước tiếp hãy tiến về phía trước trên con đường bạn đã chọn. Sự việc có thể tồi tệ, khủng khiếp và không thể tránh khỏi, nhưng bạn luôn có sự lựa chọn - nếu không phải là khi nào, thì hãy nghĩ đến là làm thế nào, bạn có thể chịu đựng và chờ đợi điều tốt hơn.

10 thói quen này tuy nhỏ nhặt nhưng nó đang đánh cắp hạnh phúc của bạn

7. Thường xuyên tìm kiếm sự mãn nguyện thoáng qua

Có hai biến thể của sự mãn nguyện trong cuộc sống - thoáng qua và bền bỉ. Loại phù du có nguồn gốc từ những khoảnh khắc của sự thoải mái vật chất, trong khi loại bền vững đạt được thông qua sự tăng trưởng dần dần của tâm trí. Một cái nhìn thoáng qua có thể khó giải mã cái này với cái kia, nhưng khi thời gian trôi qua nó trở nên rõ ràng với tương lai phía sau tốt hơn cái trước.

Hạnh phúc bền vững tồn tại thông qua những thăng trầm của cuộc sống, bởi vì nhờ khó khăn tâm trí của bạn vẫn tự tin và hòa bình. Mặt khác, khi những thay đổi thoáng qua, cuộc sống có thể xáo trộn bởi tâm trí lẫn lộn với những tác động tiêu cực. Nhưng sau khi trải qua tiêu cực, bạn sẽ biết quý hơn giá trị hạnh phúc hiện tại.

8. Cố gắng tạo sự khác biệt lớn cùng một lúc

Nếu bạn muốn tạo sự khác biệt trên thế giới, hãy bắt đầu với thế giới xung quanh. Tạo sự khác biệt lớn cùng một lúc thường là không thể và quá trình cố gắng cực kỳ căng thẳng. Tuy nhiên, ngay lập tức tạo ra sự khác biệt trong một vài thời điểm của cuộc sống là hoàn toàn có thể và thường khá dễ dàng. Bạn chỉ cần tập trung vào một người tại một thời điểm và bắt đầu với một người gần nhất với bạn.

Làm việc để thực hiện một loạt các hào quang nhỏ và để cho những con sóng lăn tăn nhẹ nhàng lướt đi một cách tự nhiên. Nếu bạn muốn thay đổi tâm trí hoặc tâm trạng của một người, đôi khi bạn phải thay đổi tâm trí hoặc tâm trạng của những người xung quanh họ trước. 

Ví dụ, nếu bạn làm cho một người mỉm cười, nụ cười của họ chỉ có thể đến khi người khác mỉm cười. Theo cách tinh tế này, bạn có thể nhờ tương tác từ quần chúng với sự chu đáo mà không cần làm điều to tác.

10 thói quen này tuy nhỏ nhặt nhưng nó đang đánh cắp hạnh phúc của bạn

9. Nắm giữ một người làm tổn thương bạn

Đôi khi bạn phải tránh xa mọi người, không phải vì bạn không quan tâm, nhưng bởi vì người đó không quan tâm. Khi người đó làm bạn đau đớn nhiều lần, hãy chấp nhận thực tế là họ không quan tâm đến bạn. 

Đó là một viên thuốc khó nuốt, nhưng đó là liều thuốc cần thiết. Đừng cố gắng gây ấn tượng với họ thêm nữa. Lãng phí không phải là giải pháp tốt nhất để bạn cố gắng chứng minh điều gì đó với họ. Không có gì cần phải được chứng minh. Đừng hành động với bất kỳ suy nghĩ của một người không sống vì bạn.

10. Tăng cường tầm quan trọng của sức hấp dẫn vật lý

Tự mình làm quen với một người nào đó chỉ đơn giản là họ trông giống như ở bên ngoài. Nó giống như việc chọn thức ăn bạn thích dựa trên màu sắc thay vì vị giác. Theo các chuyên gia của Marcandangel, đây là những đặc điểm bẩm sinh, vô hình, không thể chối cãi tạo nên sức hút lâu dài.

Cũng giống như một số người thưởng thức mùi bạc hà, trong khi những người khác thích hương thơm của quế, có nhiều yếu tố từ tính không thể phủ nhận, thu hút bạn đến những phẩm chất của một số người, đặc điểm và mọi thứ. Đôi khi nó thậm chí là những vết sẹo mà linh hồn của bạn chia sẻ với họ khiến bạn bị cuốn vào và tạo ra những sợi dây vô hình nối bạn và ai đó với nhau trong thời gian dài.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement