Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2019

Du lịch & Ẩm thực

29/08/2019 13:10

Trong năm 2019 , Washington D.C lần đầu tiên lọt vào top 10 thành phố an toàn nhất thế giới, trong khi Hồng Kông đã tụt hơn 10 bậc.

Tokyo chiếm vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các thành phố an toàn nhất thế giới lần thứ 3 liên tiếp, trong khi Singapore và Osaka duy trì vị trí giống như lần xếp hạng trước đó lần lượt là thứ 2 và thứ 3. Hồng Kông tụt xuống vị trí thứ 20 từ vị trí thứ 9 trong năm 2017 theo báo cáo 2 năm 1 lần.

Các thành phố châu Á-Thái Bình Dương thống trị top 10, với Sydney, Seoul và Melbourne, nâng tổng số các thành phố của khu vực này lên con số 6. Amsterdam, Copenhagen và Toronto nằm trong top đầu của danh sách. London và New York đều giảm 6 bậc, để chiếm vị trí thứ 14 và 15.

Chỉ số này xếp hạng 60 thành phố trên 5 châu lục, dựa trên yếu tố an ninh mạng, y tế, cơ sở hạ tầng và an ninh cá nhân để đánh giá an toàn đô thị nói chung. Các thành phố dẫn đầu bảng xếp hạng cho phép người dân dễ dàng tiếp cận với dich vụ chăm sóc sức khoẻ chất lượng cao, có hệ thống an ninh mạng chuyên nghiệp và liên tục lập các kế hoạch đối phó với thảm hoạ hoặc cảnh sát thường xuyên tuần tra.

Dưới đây là danh sách cụ thể 10 thành phố an toàn nhất thế giới:

1. Tokyo, Nhật Bản

10 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2019

Thủ đô của đất nước mặt trời mọc được đánh giá là thành phố an toàn nhất thế giới. Mặc dù mức sống ở đây được liệt vào dạng đắt đỏ nhưng luôn đảm bảo được các nhu cầu về dân sinh cũng như độ an toàn ở mức cao. Với dân số dao động khoảng 38 triệu người, Tokyo đang ngày càng có những chính sách giúp đời sống của người dân được nâng cao hơn. Thành phố này không chỉ có nhiều biện pháp và nỗ lực để trở nên thân thiện hơn với môi trường mà còn có giá cả sinh hoạt vừa phải so với quy mô dân số lớn.

2. Singapore

10 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2019

Đây đích thị là thành phố đáng sống hàng đầu châu Á với sự sạch sẽ và an toàn hàng đầu thế giới. Mặc dù có chi phí đắt đỏ nhưng không thể phủ nhận Singapore có chất lượng không khí tốt, cơ sở hạ tầng vững chắc, hệ thống y tế hiện đại cùng tỉ lệ tội phạm thấp nhất.

3. Osaka, Nhật Bản

10 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2019

Osaka được là thành phố lớn thứ 3 Nhật Bản, là trái tim của vùng đô thị Kansai. Tuy là thành phố lớn và nhộn nhịp nhưng nơi đây lại hội tụ vẻ đẹp hài hòa giữa môi trường thiên nhiên và vẻ đẹp truyền thống, văn minh. Bên cạnh đó, Osaka còn được đánh giá là trung tâm giáo dục cấp cao tại Nhật Bản, sánh ngang với Tokyo và Kyoto.

4. Amsterdam, Hà Lan

10 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2019

Đây là thành phố duy nhất trên thế giới mà số xe đạp nhiều hơn số dân. Người dân ở dây rất thích đạp xe và đã thực hiện điều này trong hàng thập kỉ. Thành phố này luôn đứng đầu trong các cuộc xếp hạng về quốc gia an toàn. Vì tương đối nhỏ với dân số trung bình nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ an toàn của Amsterdam.

5. Sydney, Úc

10 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2019

Sydney là thành phố lớn nhất nước Úc, văn hóa ngoại thành hiện đại giúp cuộc sống người dân thoải mái và khá cởi mở. Nơi đây đứng đầu về khu vực có cơ sở hạ tầng hiện đại và đứng thứ ba về thành phố có hệ thống giao thông an toàn.

6. Toronto, Canada

10 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2019

Đây là thành phố lớn nhất, sôi động nhất của Canada và Châu Mĩ. Nó được xem là trung tâm thương mại, tài chính, công nghiệp và văn hóa của quốc gia. Toronto là một trong những thành phố an toàn nhất Bắc Mĩ với sự đa dạng về văn hóa, nghệ thuật, dân tộc. Bên cạnh đó, nơi đây còn là trung tâm quốc tế lớn, một thành phố lí tưởng cho sinh hoạt và kinh doanh.

7. Washington, Mỹ

10 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2019

Washington D.C. là chứng nhân lịch sử của 45 đời tổng thống và vô số sự kiện đáng nhớ trong việc định hình văn hóa của thủ đô. Từ bài diễn văn nổi tiếng “I Have a Dream” của Martin Luther Kind Jr. vào năm 1963 đến buổi lễ nhậm chức của vị Tổng thống Mỹ da màu đầu tiên Barack Obama, Washington D.C. luôn là địa điểm diễn ra những sự kiện lịch sử quan trọng.

Ngay cả thẻ tàu điện của thành phố cũng chứa đựng câu chuyện lịch sử. Việc thẻ tàu điện ngầm được trang trí bằng hình ảnh gấu trúc vốn được lấy cảm hứng từ sự kiện thủ đô D.C. được chính phủ Trung Quốc trao tặng hai con gấu trúc Hsing-Hsing và Ling-Ling vào năm 1972.

8. Copenhagen, Đan Mạch

10 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2019

Thành phố Copenhagen của Đan Mạch đã nhiều năm liền được bình chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất châu Âu. Lý do đầu tiên chính là bầu không khí trong lành. Điều này có được là nhờ sự xuất hiện của những chiếc xe đạp trên khắp mọi nẻo đường của Thủ đô Đan Mạch.

Đạp xe đã trở thành hoạt động quen thuộc của người dân Copenhagen, thậm chí, số xe đạp còn nhiều hơn dân số nơi đây. Từ thanh để chân ở mỗi cột đèn giao thông hay thùng rác trên đường phố, tất cả đều được thiết kế để phù hợp với người đi xe đạp. Copenhagen có hơn nửa triệu dân, vì thế, cuộc sống nơi đây không quá xô bồ mà vẫn giữ được nhiều nét bình yên.

9. Seoul, Hàn Quốc

10 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2019

Đây là thành phố cổ, điểm du lịch lịch sử ấn tượng, được xây dựng từ năm 1794, nơi có pháo đài Hwaseong uy nghi, và dòng sông Sewoncheon đầy thơ mộng, và những cánh rừng thân thiện, khí hậu trong lành có lợi cho sức khỏe con người. Xa hơn là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, Busan, địa danh cảng biển và lễ hội, cách Seoul 325 km về phía đông nam, nếu đi xe lửa mất khoảng hai tiếng rưỡi hoặc 4 giờ bằng xe hơi.

10. Melbourne, Úc

10 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2019

Thành phố lớn thứ hai nước Úc này đã vượt qua 139 thành phố khác để giành ngôi cao nhất trong cuộc khảo sát về các thành phố an toàn nhất trên thế giới. Melbourne phát triển nhanh nhất nước Úc và đã đạt danh hiệu trên năm lần liên tiếp. Lượng khách quốc tế tới thăm thành phố này luôn đạt top trong từng năm.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement