Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 siêu sao hàng đầu nên xem tại Olympic Tokyo

Lối sống

25/07/2021 07:21

Vậy là sau nhiều cân nhắc, đắn đo, Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch bắt đầu từ ngày 23/7. Đây có lẽ là kỳ Thế vận hội đặc biệt nhất trong lịch sử các kỳ Olympic.
news

Olympic Tokyo 2020 cũng đánh dấu mốc là kỳ thế vận hội đầu tiên có số lượng môn thi lớn nhất nhất từ trước tới nay, với hơn 11.000 vận động viên tranh tài trên 339 nội dung

Ngoài ra, cũng xuất hiện 15 nội dung thi đấu mới ở các môn đã có từ trước. Bóng đá và bóng mềm là những môn thể thao thi đấu đầu tiên vào ngày 21/7, trước 2 ngày so với lễ khai mạc. Các môn thể thao kết thúc muộn nhất vào ngày 8/8 trước lễ bế mạc.

11.jpg
imone Biles và đội thể dục dụng cụ nữ của Hoa Kỳ đến sân bay Narita cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AP

Dưới đây là danh sách của chúng tôi về 10 vận động viên được chú ý nhất tại Olympic Tokyo 2020.

Simone Biles

Thể hiện sự thống trị vô song tại Thế vận hội Rio 2016 với bốn huy chương vàng và một huy chương đồng, Simone Biles trở lại sân khấu lớn nhất của môn thể thao để bảo vệ danh hiệu sự kiện toàn năng, và nội dung cùng đồng đội của mình.

2.jpg
Simone Biles, Mỹ, thi đấu trận chung kết hạng cân nữ tại Giải vô địch thế giới thể dục nghệ thuật FIG ở Stuttgart, Đức năm 2019. Ảnh: EPA

Huyền thoại thể dục dụng cụ đã giành được số lượng kỷ lục 25 huy chương vô địch thế giới, trong đó có 19 huy chương vàng.

Mặc dù cô ấy đã bị rơi khỏi xà trong các cuộc thử nghiệm ở Olympic Hoa Kỳ, cô ấy vẫn là một huy chương vàng được yêu thích vì màn trình diễn ổn định và mức độ khó cao mà cô ấy sử dụng trong các bài tập khác nhau của mình.

Cô dẫn đầu một bộ tứ tài năng bao gồm Sunisa Lee, Jordan Chiles và Grace McCallum trong hành trình tìm kiếm vinh quang trong sự kiện của đội.

Cô gái 24 tuổi Biles sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại Thế vận hội Tokyotại vòng loại của nữ thể dục nghệ thuật vào ngày 25/7. Mặc dù ban đầu cô ấy nói rằng sẽ nghỉ hưu sau Thế vận hội, nhưng kể từ đó cô ấy đã cho biết rằng cô ấy có thể tiếp tục đến Paris 2024.

Zhu Ting

"Nữ hoàng bóng chuyền" của Trung Quốc sẽ đội trưởng đội tuyển nữ quốc gia ở Tokyo và hy vọng sẽ lặp lại thành công từ Rio 2016, nơi cô giành HCV và danh hiệu MVP.

Cô ấy cũng được thiết lập để trở thànhngười phụ nữ Trung Quốc đầu tiên mang quốc kỳ tại Thế vận hội tại lễ khai mạc.

3.jpg
Zhu Ting của Trung Quốc (giữa) đánh bại Nhật Bản tại Giải bóng chuyền quốc gia nữ FIVB ở Hồng Kông năm 2019. KY Cheng.

Cô gái 26 tuổi này đã tạm rời đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ VakifBank SKin 2019 để trở về Trung Quốc và chuẩn bị cho Thế vận hội thứ hai của mình.

Với chiều cao 1,98m và được biết đến với những cú đánh uy lực từ bên ngoài xuyên thủng hàng thủ đối phương. Được huấn luyện viên huyền thoại Lang Ping đưa vào đội tuyển Trung Quốc vào năm 2013, cô đã giúp đội tuyển quốc gia giành chức vô địch World Cup 2015 và 2019, đồng thời đăng quang MVP.

Zhu dự kiến ​​sẽ thể hiện những cú đột phá đặc trưng của mình trước những tay vợt hàng đầu như Mỹ và những đối thủ lâu năm như Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ và Nhật Bản.

Trung Quốc sẽ chơi trận đầu tiên gặp Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 25/7. Trận chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 8/8.

Kevin Durant

Lịch sử đã chỉ ra rằng đội tuyển bóng rổ Hoa Kỳ được đảm bảo một huy chương trong Thế vận hội. Mặc dù đội hình năm nay thiếu vắng nhiều tên tuổi lớn như LeBron James, Stephen Curry và Kevin Love, nhưng lại có sự góp mặt của ngôi sao Brooklyn Nets, Durant, được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử NBA.

4.jpg
Tiền đạo Kevin Durant của Mỹ chơi trong trận đấu vòng bảng với Argentina tại Thế vận hội Olympic London 2012. Ảnh: AFP

Người chiến thắng hai lần Olympic, NBA và MVP đã cho thấy cam kết của anh ấy với đội, mặc dù bị chấn thương đùi vào tháng Tư.

Anh ấy hiện đang theo đuổi huy chương vàng Olympic thứ ba liên tiếp của mình.

Nếu Hoa Kỳ giành được huy chương vàng thứ tư của họ trên đường chạy nước rút, Durant sẽ cùng với Carmelo Anthony trở thành hai VĐV nam duy nhất trong lịch sử Hoa Kỳ từng giành được ba danh hiệu Olympic.

Durant và Co phải trải qua 6 trận đấu để lên ngôi vô địch, với trận mở tỷ số trước Pháp diễn ra vào ngày 25/7. Trận chung kết dự kiến ​​vào ngày 7/8.

Shelly-Ann Fraser-Pryce

Vận động viên chạy nước rút 34 tuổi người Jamaica sẽ không có gì khác ngoài huy chương vàng trước các sự kiện 100m và 200m của cô ấy, cũng như tiếp sức 4 × 100m nữ.

5.jpg
Shelly-Ann Fraser-Pryce của Jamaica với người hâm mộ sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết 100m tại Giải vô địch thế giới IAAF 2019 ở Doha, Qatar năm 2019. Ảnh: Xinhua

Đã là một trong những vận động viên điền kinh nổi tiếng nhất thế giới, Fraser-Pryce đã có sáu huy chương Olympic và chín danh hiệu vô địch thế giớidưới thắt lưng của cô ấy - một minh chứng cho sự khởi đầu bùng nổ vượt thời gian và hình thức sách giáo khoa của cô ấy. Cô đứng thứ ba trong nội dung 100m tại Rio 2016, trước khi giúp đội tiếp sức giành huy chương bạc.

Fraser-Pryce đang ở phong độ chói sáng khi giành được 100 m vàng tại giải Diamond League 2021 gặp nhau ở Doha vào tháng 5 và đạt thành tích tốt nhất cá nhân là 10,63 giây - kỷ lục quốc gia của Jamaica - vào tháng 6.

Cô bắt đầu hành trình tại Tokyo ở cự ly 100m nước rút vào ngày 30/7, và nếu thành công sẽ tiếp tục đi tiếp ở trận bán kết và chung kết vào ngày hôm sau.

Nội dung chạy nước rút 200m nữ bắt đầu vào ngày 2/8 với trận chung kết vào ngày 3/8, trong khi nội dung tiếp sức 4 × 100m nữ diễn ra vào ngày 5 - 6/8.

Chen Aisen

Chen Aisen sẽ trở lại để bảo vệ huy chương vàng Thế vận hội Rio của mình trong các sự kiện sân ga 10m cá nhân và đồng bộ. Chen hoàn thành phần thi cá nhân hơn người về nhì là người Đức Sanchez của Mexico tới 50 điểm.

Tương tự, Chen và đồng đội lặn đồng bộ Lin Yue dẫn trước đội xếp thứ hai gần 40 điểm.

6.jpg
Chen Aisen của Trung Quốc (phải) và đối tác lặn Cao Yuan biểu diễn trong trận chung kết đồng bộ nền tảng 10m nam tại giải Thế giới lặn cuối năm 2019. Ảnh: Tân Hoa xã

Cầu thủ gốc Quảng Châu đã duy trì thành công của mình bằng cách giành chức vô địch thế giới năm 2017 và 2019 và giành huy chương vàng World Cup ở Vũ Hán.

Khoảng thời gian này, cầu thủ 25 tuổi sẽ chỉ thi đấu ở sự kiện đồng bộ 10mvới Cao Yuan. Nếu họ có những màn trình diễn xứng đáng với huy chương trong trận đấu, vì họ được ưu ái rất nhiều, họ sẽ cạnh tranh một vị trí trên bục vinh quang vào ngày 26/7.

Allyson Felix

Tokyo sẽ là nơi tổ chức Thế vận hội lần thứ năm của vận động viên nước rút 35 tuổi Felix. Cô ấy đã tuyên bố đây sẽ là lần cuối cùng của cô ấy - nhưng niềm đam mê tìm kiếm vàng vẫn còn rất nhiều trong tim cô ấy.

7.jpg
Vận động viên Mỹ Allyson Felix trong phần chạy nước rút 400m tại Giải vô địch ngoài trời USATF ở Des Moines, Iowa năm 2019. Ảnh: AFP

10 tháng sau khi sinh con gái một cách khó khăn, Felix đã giành được huy chương vàng thứ 12 tại Giải vô địch thế giới IAAF 2019, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Usain Bolt về danh hiệu vô địch thế giới điền kinh nhiều nhất.

Mặc dù người đoạt huy chương Olympic 9 lần không vượt qua được vòng loại 200 m - sự kiện cô giành huy chương vàng tại Thế vận hội London 2012 và giải bạc ở Bắc Kinh 2008 và Athens 2004 - cô về nhì trong trận chung kết 400 m nữ trong các thử nghiệm Olympic vào tháng 6.

Felix sẽ thế chỗ ở nội dung 400m cá nhân nữ và 4x400m tiếp sức, bắt đầu vào ngày 3/8.

Naomi Osaka

Ngôi sao quần vợt 23 tuổi người Nhật Bản chuẩn bị có trận ra mắt Olympic ở Tokyo ở nội dung đơn nữ. Cô đã rút lui khỏi giải Pháp mở rộng và bỏ qua Wimbledon vì lý do sức khỏe tâm thần nhưng người yêu thích huy chương đã sẵn sàng trở lại với phong độ tốt nhất của mình trước khán giả quê nhà.

8.jpg
Naomi Osaka của Nhật Bản trong buổi tập luyện trước Thế vận hội Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Reuters

Tay vợt số 2 thế giới thiếu kinh nghiệm tham dự Olympic nhưng đã có màn mở đầu năm mới đầy tự tin với chiến thắng đáng gờm tại Australian Open vào tháng 2 - chiến thắng Grand Slam thứ tư của cô. Cô đã giành chiến thắng đầu tiên tại US Open 2018 trước thần tượng của mình là Serena Williams.

Một dấu ấn mới trong câu chuyện thành công quần vợt của Osaka là sự cởi mở của cô ấy về cuộc đấu tranh với chứng lo âu và trầm cảm.

Cô ấy đã bị phạt bởi Roland Garros vào tháng 5 sau khi từ chối xuất hiện trong một cuộc họp báo bắt buộc, ưu tiên sức khỏe tinh thần của cô.

Bất chấp tuổi tác, người Nhật gốc Haiti đã nổi lên như một nhà vô địch về nhận thức không chỉ về sức khỏe tâm thần mà còn về bình đẳng chủng tộc.

Nội dung đơn nữ bắt đầu vào ngày 24/7, với trận chung kết vào ngày 31/7.

Nhân vật phản diện duy nhất

Sau khi Michael Phelps chia tay sự nghiệp kỷ lục của mình sau Thế vận hội Rio 2016, Dressel đã dẫn đầu đội bơi lội.

Chuyên gia bơi bướm và tự do đã giành được hai huy chương vàng tại Rio 2016, trước khi đạt 49,50 đáng kể để phá vỡ kỷ lục 10 năm 100m bơi bướm của người tiền nhiệm Phelps - hai lần - tại Giải vô địch thế giới 2019.

9.jpg
Vận động viên bơi lội nam Hoa Kỳ và đương kim vô địch Olympic Caeleb Dressel tranh tài ở nội dung 100m bướm vòng nóng tại TYR Pro Swim Series năm 2020. Ảnh: AFP

Dressel 24 tuổi cũng là người nắm giữ các kỷ lục thế giới tiếp sức 4 × 100m tự do và 4 × 100m tiếp sức hỗn hợp.

Sau một mùa giải chinh chiến tại Giải bơi lội quốc tế, anh sẽ thi đấu ở nội dung 50m và 100m tự do nam và 100m bướm. Anh ấy sẽ để mắt đến tấm huy chương vàng Olympic solo đầu tiên của mình bắt đầu với con bướm.

Karsten Warholm

Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Karsten Warholm cho trận đấu diễn ra 400 m vượt rào nam vào ngày 30/7 sau anh ấy đã phá kỷ lục thế giới vào tháng 7, và ấn bản 300 triệu một tháng trước đó.

10.jpg
Karsten Warholm của Na Uy giành chiến thắng trong trận chung kết 400 m vượt rào nam tại sự kiện IAAF Diamond League ở London năm 2018. Ảnh: EPA

Tay vợt 25 tuổi người Na Uy đang có phong độ đỉnh cao và đã giữ danh hiệu số 1 nội dung 400m vượt rào nam trong 106 tuần và còn tiếp tục.

Tuy nhiên, Tokyo sẽ không đi bộ trong công viên vì anh ấy sẽ bị thách thức bởi Rai Benjamin số 2 thế giới. Người Mỹ là vận động viên vượt rào 400m duy nhất khác tại Thế vận hội đã chạy dưới 47 giây trong mùa giải này.

Trận chung kết 400m vượt rào nam sẽ diễn ra vào ngày 3/8.

Katie Ledecky

Vận động viên bơi lội 24 tuổi người Mỹ tự hào có một kỷ lục xuất sắc với 5 huy chương vàng Olympic và 15 chức vô địch thế giới, giúp cô trở thành một trong những vận động viên bơi lội nữ được trang trí nhiều nhất trong lịch sử.

21.jpg
Katie Ledecky người Mỹ sau khi giành HCV tại Giải vô địch bơi lội thế giới Fina ở Hungary năm 2017. Ảnh: Reuters

Tham gia Thế vận hội lần đầu tiên vào năm 2012, chàng trai 15 tuổi khi đó đã khiến cả thế giới ngạc nhiên khi giành HCV 800 mét tự do với tư cách là vận động viên trẻ nhất trong đội tuyển bơi lội Olympic của Mỹ. Cô giành thêm bốn huy chương vàng và một huy chương bạc tại Rio.

Bây giờ là một cựu chiến binh của đội, người giữ kỷ lục thế giới 400m, 800m và 1500m tự do đã giành được vị trí Tokyo sau khi thực hiện một cách hiệu quảtại các phiên tòa ở Mỹ. Cô sẽ thi đấu trong 4 nội dung cá nhân và dự kiến ​​sẽ tham gia tiếp sức tự do 4 × 200m.

Sự kiện đầu tiên của cô, vòng loại 400 m tự do, diễn ra vào ngày 25/7.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ