Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 phần mềm giúp bạn phòng chống mã độc tống tiền hữu hiệu

Khoa học - Công nghệ

29/05/2017 06:49

Sự hoành hành của mã độc WannaCry đã khiến người dùng toàn thế giới ý thức hơn trong bảo vệ dữ liệu cá nhân. Và việc cài thêm các phần mễm chuyên dụng chống mã độc là hành động cần thiết.

Phần mềm chống virus, mã độc là một trong những thứ cần thiết nhất trong máy tính hiện nay. Sau đây là 10 phần mềm được các chuyên gia công nghệ đánh giá cao nhất.

Kaspersky Anti-Ransomware

Kaspersky Anti-Ransomware tập trung vào việc bảo vệ máy khỏi lỗ hổng trong giao thức SMB. Nó là phần mềm miễn phí và hoạt động giống như các công cụ khóa ransomware khác đã được nhắc đến ở trên. Kaspersky Anti-Ransomware chạy nền và giám sát hành vi của hệ thống, ngăn chặn hoạt động nguy hiểm phát sinh.

Bitdefender Antivirus Plus 2017 (Khoảng 59,99 USD/năm)

Bitdefender Antivirus Plus 2017 nhận được giải thưởng về tỷ lệ phát hiện virus tốt nhất trong 6 năm liên tiếp. Nó tác động hệ thống tương đối thấp, và đi kèm một loạt các công cụ bảo mật hệ thống bổ sung.

Bitdefender ngăn chặn truy cập trái phép vào bất kỳ thư mục được bảo vệ nào như Documents, Desktop, Pictures, Music và Videos cũng như các dịch vụ đồng bộ hóa đám mây như Dropbox và Google Drive. Người dùng có thể xác định thêm các thư mục cụ thể chứa nội dung cần được bảo vệ.

Trend Micro Antivirus Security 2017 (Khoảng 39,95 USD/năm/máy)

Trend Micro thực hiện được nhiều nhiệm vụ như: ngăn chặn sửa đổi thư mục, phân tích hành vi, phát hiện mã hóa và cách ly, sao lưu và khôi phục tập tin. Nó thậm chí còn hỗ trợ một đường dây nóng để mọi người có thể thông báo về ransomware, không chỉ dành riêng cho khách hàng của Trend Micro.

Avast Free Antivirus 2017

Nếu bạn không muốn sử dụng phần mềm diệt virus mà phải tốn phí thì Avast Free Antivirus 2017 là một lựa chọn tốt. Phần mềm này không có tính năng chống ransomware như Bitdefender, nhưng hoàn toàn tốt so với một hệ thống chưa đảm bảo an toàn. Phần mềm này có khả năng quét các phần mềm độc hại khác đang hoạt động, phát hiện dựa vào hành vi, chặn URL độc hại, và nhiều tính năng hơn nữa.

Cybereason RansomFree

RansomFree của Cybereason là một công cụ bảo vệ miễn phí ransomware được thiết kế để làm việc cùng với giải pháp bảo mật hiện tại của bạn. Ngoài ra RansomFree còn triển khai các tập tin mồi ở những vị trí chiến lược mà Ransomware bắt đầu quá trình mã hóa. RansomeFree theo dõi các tập tin mồi để phát hiện các tương tác bất thường và ngăn chặn ransomware trước khi nó tiếp tục mã hóa.

Malwarebytes Anti-Ransomware Beta

Malwarebytes từ lâu đã là một tên đáng tin cậy trong giới an ninh. Họ đã mua lại công cụ chống lại ransomware nổi tiếng là CryptoMonitor, và phát hành lại nó vài tháng sau đó. Mặc dù chỉ là một phần mềm beta nhưng Malwarebytes Anti-Ransomware cung cấp một gói phát hiện hành vi hoàn chỉnh, đã hoạt động rất tốt trên nhiều thử nghiệm. Hơn nữa, đây là phần mềm có dung lượng nhỏ.

HitmanPro.Alert (Khoảng 54,95 USD/năm/máy)

Hitman Pro là một phần mềm về an ninh lâu đời khác được sử dụng rộng rãi trong ngành bảo mật hệ thống. Phiên bản HitmanPro.Alert cung cấp một số công cụ chống ransomware tiên tiến, chẳng hạn như CryptoGuard, bảo vệ chống lại quá trình tấn công, khóa mạng và bảo vệ khai thác bộ nhớ.

Macrium Reflect 7 Home Edition (Khoảng 59.99 USD/năm)

Đây là một phần mềm sao lưu được yêu thích từ người dùng. Macrium cho phép bạn tạo ra các bản sao đầy đủ theo cả thời điểm và lịch biểu. Hơn nữa, nó nhanh chóng và đi kèm với nhiều hướng dẫn để giúp những người dùng thiếu kinh nghiệm.

Duplicati

Duplicati là một công cụ mã nguồn mở miễn phí cho phép bạn tạo và lưu trữ các bản sao lưu được mã hóa trực tuyến. Nó hoạt động với các giao thức chuẩn như FTP, SSH, và WebDAV, cũng như các dịch vụ đám mây khác như Microsoft OneDrive, Google Drive, Mega...

Bạn có thể chọn từng tập tin và thư mục để sao lưu, hoặc lên kế hoạch sao lưu tại thời điểm phù hợp. Duplicati cung cấp một giao diện web có thể định cấu hình để chạy ở hầu hết bất cứ đâu, bao gồm trên thiết bị di động, headless server.

Trend Micro Ransomware Screen Unlocker

Đây là một phần mềm có chức năng y như cái tên của nó. Trước sự xuất hiện của crypto-ransomware (loại mã hóa các tệp tin của bạn) đã có tính năng khóa màn hình. Trường hợp thứ nhất, công cụ được cài đặt bằng cách sử dụng một chuỗi phím đặc biệt sau khi khởi động Safe Mode.

Trường hợp thứ hai, chế độ Safe Mode không thể truy cập được. Công cụ mở khóa màn hình này có thể được tải lên một USB bằng cách sử dụng một máy tính không bị nhiễm độc. Sau đó nó được load trong quá trình khởi động.

NGUYỄN TƯỜNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement