Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 người giàu nhất thế giới đã mất ​​tổng cộng 135 tỷ USD trong tháng này, ngoại trừ Warren Buffett

Doanh nhân

26/01/2022 17:41

10 người giàu nhất thế giới đã mất ​​tổng cộng 135 tỷ USD do bán tháo cổ phiếu trong tháng này, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg. Warren Buffett là người duy nhất trong số họ có khối tài sản tăng lên trong năm nay.

Giá trị tài sản ròng của nhà đầu tư nổi tiếng và Berkshire Hathaway đã tăng 1,4 tỷ USD lên 110 tỷ USD vào cuối ngày thứ Hai, phản ánh mức tăng khoảng 1% trong tháng này của công ty ông.

Buffett đã tặng một nửa số cổ phiếu Berkshire "A" của mình kể từ năm 2006, nhưng vẫn sở hữu khoảng 239.000 cổ phiếu trị giá 109 tỷ USD cho đến ngày nay.

Các đối thủ trong danh sách giàu có của Buffett đang có một tháng 1 khó khăn hơn nhiều. Tài sản của CEO Tesla Elon Musk đã giảm 30 tỷ USD xuống còn 240 tỷ USD, do cổ phiếu xe điện giảm 23% trong tháng này.

screen-shot-2022-01-26-at-17.48.19.png
Tỷ phú Warren Buffett là người duy nhất chứng kiến tài sản tăng lên trong tháng này.

Tương tự, người đồng sáng lập Amazon, Jeff Bezos, đã chứng kiến ​​giá trị tài sản ròng của mình giảm 23 tỷ USD xuống còn 169 tỷ USD, do giá cổ phiếu của tập đoàn thương mại điện tử này giảm 15% trong năm nay.

Giám đốc điều hành LVMH Bernard Arnault, đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và cựu giám đốc điều hành Steve Ballmer, đồng sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin, người sáng lập Meta Mark Zuckerberg, và Chủ tịch Oracle Larry Ellison cũng chìm trong màu đỏ, phản ánh giá trị cổ phiếu nắm giữ của họ giảm mạnh. tháng này.

Không tính Buffett, tài sản của 9 tỷ phú đã giảm trung bình 15 tỷ USD trong năm nay. Mặt khác, chúng vẫn trị giá tổng cộng 1.200 tỷ USD trên giấy tờ.

Buffett đã vượt qua sự suy thoái của thị trường chứng khoán tốt hơn so với các tỷ phú đồng nghiệp của mình vì sự thay đổi liên tục trong khẩu vị rủi ro. Triển vọng của lạm phát cứng đầu và Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất trong năm nay đã thúc đẩy các nhà đầu tư rút tiền của họ ra khỏi các cổ phiếu tăng trưởng được đánh giá cao và chuyển vào các cổ phiếu ổn định, rẻ hơn như Berkshire.

Berkshire sở hữu rất nhiều doanh nghiệp "nền kinh tế thực" bao gồm Geico, See's Candies và đường sắt Burlington Northern. Công ty của Buffett cũng nắm giữ cổ phần trị giá hàng tỷ USD trong các công ty tương đối vững vàng như American Express, Bank of America, Coca-Cola và Kraft Heinz. Do đó, nhiều nhà đầu tư coi cổ phiếu Berkshire là nơi an toàn để gửi tiền của họ.

(Nguồn: Insider)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement