Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 người giàu nhất nước Mỹ bỏ túi hơn 28 tỷ USD nhờ bầu cử Mỹ

Kinh tế thế giới

05/11/2020 19:33

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ khiến thị trường chứng khoán tăng vọt. Nhờ đó, mười người giàu nhất nước Mỹ đã thêm hàng tỷ USD vào tài sản của mình.

Mặc dù một số bang chiến trường vẫn chưa có kết quả như Pennsylvania, Michigan, Bắc Carolina, Georgia, Arizona và Nevada, nhưng cả Tổng thống Donald Trump và Joe Biden đều tuyên bố mình sẽ thắng cuộc đua.  

Bất chấp kết quả chưa ngã ngũ, thị trường vẫn tăng mạnh vào ngày 4/11, với cổ phiếu của các công ty công nghệ lớn như Amazon, Facebook và Microsoft dẫn đầu đà tăng. 

Tính đến thời điểm đóng cửa thị trường vào hôm 4/11, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng gần 400 điểm, tương đương 1,3%. Trong khi đó, S&P 500 tăng 2,2% và Nasdaq Composite nặng về công nghệ tăng 3,9%.

Một số chuyên gia ở Phố Wall cho rằng, sức mạnh của cổ phiếu công nghệ có thể dẫn đến một Quốc hội chia rẽ. Vì các chuyên gia dự đoán, khả năng đảng Dân chủ giành lại quyền kiểm soát Thượng viện khá thấp. 

Mặc dù đảng Dân chủ vẫn kiểm soát Hạ viện, nhưng đảng Cộng hòa đã giành chiến thắng trong các cuộc đua quan trọng tại Thượng viện ở Iowa và Montana, theo NBC News.

CEO Facebook, Mark Zuckerberg, bỏ túi 8 tỷ USD khi cổ phiếu Facebook tăng 8,3%. Ảnh: Getty
CEO Facebook, Mark Zuckerberg, bỏ túi 8 tỷ USD khi cổ phiếu Facebook tăng 8,3%. Ảnh: Getty

Với cổ phiếu công nghệ tăng vọt, mười người giàu nhất nước Mỹ, bao gồm Jeff Bezos, Bill Gates và Mark Zuckerberg, đã đạt được tổng giá trị ròng 28,2 tỷ USD khi thị trường chứng khoán tăng điểm.

Dẫn đầu là người sáng lập kiêm CEO của Amazon, Jeff Bezos. Tỷ phú giàu nhất thế giới này có giá trị tài sản ròng tăng 10,5 tỷ USD, lên 190,6 tỷ USD. Đồng thời, cổ phiếu Amazon đã tăng 6,3% vào hôm 4/11.

CEO Facebook, Mark Zuckerberg, cũng kiếm được 8 tỷ USD khi cổ phiếu Facebook tăng 8,3%. Là người giàu thứ 4 thế giới, hiện ông có tài sản ròng là 105,5 tỷ USD.

Bill Gates, người giàu thứ ba thế giới, đã chứng kiến ​​tài sản của mình tăng 663 triệu USD, đẩy giá trị tài sản ròng của ông lên tới 115,9 tỷ USD. Ông đã bán hoặc cho đi phần lớn cổ phần của mình trong công ty nhưng vẫn sở hữu khoảng 1% cổ phần, tăng gần 5% vào hôm 4/11. 

Một cựu giám đốc điều hành khác của Microsoft, Steve Ballmer, đã kiếm được 2,8 tỷ USD, nâng giá trị tài sản ròng lên tới 73,5 tỷ USD trong bối cảnh thị trường tăng điểm. Theo ước tính, ông sở hữu 3,5% cổ phần của Microsoft.

Trong khi đó, các nhà đồng sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin đã chứng kiến ​​tài sản của họ tăng lần lượt 4 tỷ USD và 3,8 tỷ USD khi cổ phiếu của Google tăng hơn 6%. Cả hai đều là cổ đông lớn của Google.

Trong số mười người giàu nhất nước Mỹ, bốn người đã chứng kiến ​​sự sụt giảm tài sản của họ vào hôm 4/11. Giá trị tài sản ròng của CEO Tesla, Elon Musk, đã giảm khoảng 560 triệu USD do cổ phiếu của hãng sản xuất xe điện giảm 0,7%. Ông sở hữu 21% cổ phần của công ty và hiện trị giá 93,1 tỷ USD.

Tài sản của Elon Musk, CEO của hãng xe điện Tesla, đã giảm khoảng 560 triệu USD do cổ phiếu của hãng sản xuất xe điện giảm 0,7%. Ảnh: EPA
Tài sản của Elon Musk, CEO của hãng xe điện Tesla, đã giảm khoảng 560 triệu USD do cổ phiếu của hãng sản xuất xe điện giảm 0,7%. Ảnh: EPA

Nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett cũng chứng kiến ​​tài sản của mình giảm nhẹ. Tập đoàn đầu tư của ông, Berkshire Hathaway, đã chứng kiến ​​cổ phiếu giảm 0,4%. Điều này đã lấy đi 215 triệu USD tài sản ròng của Buffett, hiện còn 78 ​​tỷ USD.

Larry Ellison, đồng sáng lập kiêm giám đốc công nghệ của tập đoàn phần mềm khổng lồ Oracle, đã mất 391 triệu USD, giảm giá trị tài sản ròng của ông xuống 75,1 tỷ USD. Ellison sở hữu khoảng 35% cổ phiếu của Oracle và cổ phiếu của công ty này giảm 0,6% vào hôm 4/11.

Bên cạnh đó, người thừa kế của Walmart, Alice Walton, cũng chứng kiến ​​tài sản của mình giảm 309 triệu USD do cổ phiếu của Walmart mất 0,6%. Hiện giá trị tài sản ròng của cô là 66,6 tỷ USD.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement