Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 ngày, 3 công ty đa cấp bị khai tử

Tài chính

27/06/2017 08:06

Trong vòng gần 10 ngày kể từ 19/6 đến nay, 3 công ty lần lượt chấm dứt hoạt động đa cấp là Zogo, Zija Quốc tế, My Fortuna.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết Công ty TNHH My Fortuna có trụ sở chính tại 37/M2 khu đô thị Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội bị chấm dứt hoạt động trên toàn quốc kể từ ngày 12/2/2017.

Cục cũng đề nghị giải toả số tiền ký quỹ với lý do công ty chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp. Đến hiện tại, Cục Quản lý cạnh tranh cho biết chưa nhận được thông tin về khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp đối với My Fortuna.

Trước đó, vào ngày 19/6, Cục cũng ra quyết định chấm dứt hoạt động đối với hai công ty bán hàng đa cấp là Công ty TNHH Zija Quốc tế có trụ sở tại 17 Thuỵ Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) và Công ty Cổ phần Zogo (184 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội).

Công ty Zija Quốc tế bán hàng đa cấp tại tầng 22 toà nhà Icon 4, Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội), có người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thanh Thuỷ. Lý do đơn vị này chấm dứt bán hàng đa cấp là kinh doanh không hiệu quả. Phạm vi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp là trên toàn quốc, từ ngày 30/6.

Với Công ty Cổ phần Zogo, Cục cho biết nhận được khiếu nại của 8 người tham gia bán hàng đa cấp tại đây và sau đó nhận được văn bản rút đơn khiếu nại.

Tổng doanh thu từ bán hàng đa cấp đạt khoảng 7.800 tỷ đồng, giảm 2,5% so với cùng kỳ . Ảnh minh hoạ.

Cục cho biết trong thời hạn 30 ngày kể từ khi đăng tải thông báo, người tham gia bán hàng đa cấp tại Zogo có quyền thông báo đến cục về việc công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ tại Nghị định 42 về kinh doanh đa cấp.

Bộ Công Thương cho biết kể từ đầu năm 2017 đến nay đã có nhiều công ty đa cấp phải đóng cửa và ngừng hoạt động vì nhiều lý do khác nhau.

Theo số liệu từ bộ này, đầu năm 2016 cả nước có tổng cộng 67 doanh nghiệp được cấp chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp thì đến cuối năm 2016, số lượng này đã giảm xuống chỉ còn 40 đơn vị. Trong số 27 doanh nghiệp ngừng kinh doanh đa cấp có 15 đơn vị bị thu hồi giấy chứng nhân, 10 doanh nghiệp chủ động chấm dứt hoạt động và 2 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp, năm 2016, tổng doanh thu từ bán hàng đa cấp đạt khoảng 7.800 tỷ đồng, giảm 2,5% so với cùng kỳ. Trong đó, riêng doanh thu của Thiên Ngọc Minh Uy đã chiếm gần 1 nửa trong số đó.

Cũng theo báo cáo của Bộ Công Thương, có tới 18/37 doanh nghiệp bán hàng đa cấp thua lỗ trong năm 2016. Doanh thu tập trung chủ yếu ở các doanh nghiệp Thiên Ngọc Minh Uy, Amway…

Khoảng cuối tháng 4 vừa qua, Công ty Thiên Ngọc Minh Uy cũng đã chấm dứt hoạt động kinh doanh đa cấp sau khi bị phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình hoạt động kinh doanh đa cấp của mình.

QUANG THẮNG (Zing)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement