Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 mẹo ăn uống để chống đầy hơi ngày Tết

Sức khỏe

21/01/2019 23:11

Đầy bụng, khó tiêu là một trong những chứng bệnh thường gặp trong ngày Tết, do bạn ăn quá nhiều thực phẩm chứa chất béo, tinh bột, đạm và ít ăn rau. Việc lựa chọn thực phẩm hợp lý sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng này.

1. Gừng

Gừng có khả năng kích thích hệ tiêu hóa, giảm hơi thừa trong dạ dày, trị chứng đầy hơi, khó tiêu hiệu quả. Bạn chỉ cần nhai một miếng gừng tươi nhỏ hoặc đun sôi 1 muỗng cà phê gừng đã băm nhỏ cùng với 1 ly nước, để nhỏ lửa trong vòng 5 phút rồi tắt bếp, chờ nguội và uống là xong.

10 mẹo ăn uống để chống đầy hơi ngày Tết

2. Giấm táo

Giấm táo là phương pháp tự nhiên giúp điều trị chứng đầy bụng, khó tiêu hiệu quả. Bạn chỉ cần cho 2 muỗng cà phê giấm táo vào ly nước ấm, khuấy đều rồi uống ngày 3 lần là chứng đầy bụng sẽ hết ngay.

10 mẹo ăn uống để chống đầy hơi ngày Tết

3. Chanh

Chanh có thể kích thích gan sản xuất mật, dọn dẹp dạ dày và giúp hệ tiêu hóa thải ra các độc tố. Hơn thế nữa, chanh còn có thể giúp bạn tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu đồng thời giúp hệ tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh.Bạn có thể vắt 1 muỗng nước cốt chanh cho vào 1 ly nước ấm rồi uống để chữa chứng đầy hơi trong ngày Tết.

10 mẹo ăn uống để chống đầy hơi ngày Tết

4. Dứa

Dứa chứa nhiều Vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, bên cạnh đó, nó còn chứa men Bromelain, có khả năng thúc đẩy hệ tiêu hóa, giảm hơi thừa trong dạ dày, cải thiện chứng đầy bụng, khó tiêu.

10 mẹo ăn uống để chống đầy hơi ngày Tết

5. Sữa chua

Sữa chua làm tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất cho cơ thể. Bên cạnh đó, sữa chua còn chứa nhiều lợi khuẩn Probiotic, giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa, tiêu diệt vi khuẩn gây hại gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch.

10 mẹo ăn uống để chống đầy hơi ngày Tết

6. Hạt thì là

Tinh dầu của hạt thì là có thể hỗ trợ tiêu hóa, giảm chứng buồn nôn và đầy bụng, khó chịu. Bạn cho hai muỗng cà phê hạt thì là đã nghiền nát vào ly nước sôi và để yên trong vòng 15 phút. Sau đó, dùng đồ lọc bỏ bã rồi uống loại nước này 2 lần/ngày.

10 mẹo ăn uống để chống đầy hơi ngày Tết

7. Trà thảo dược

Các loại trà thảo dược có tác dụng chống co thắt, do đó nó được sử dụng như một trong số các loại thực phẩm giúp hạn chế đầy hơi. Trà thảo dược sẽ giúp thư giãn đường tiêu hóa và kích hoạt dạ dày để chống lại các cơn co thắt bình thường.

10 mẹo ăn uống để chống đầy hơi ngày Tết

8. Đu đủ

Đu đủ có chứa chất papain có tác dụng giúp giảm sự "cồng kềnh" do đầy bụng. Papain cũng được coi là có tác dụng nhuận tràng tốt, giúp đi tiêu tốt và làm giảm sự khó chịu do đầy bụng gây ra.

10 mẹo ăn uống để chống đầy hơi ngày Tết

9. Nhóm rau xanh

Hầu hết các loại rau xanh đều tốt với những người gặp phải tình trạng đầy bụng khó tiêu. Rau xanh là thực phẩm dễ tiêu hóa, dễ nghiền nát, không có tính lên men, hạn chế gây ra các hiện tượng ứ hơi, tích hơi ở dạ dày. Tuy nhiên các loại rau họ cải như cải xoăn, bông cải và cải bắp lại không tốt cho người bị đầy bụng khó tiêu do có thành phần raffinose – một chất gây cản trở quá trình tiêu hóa.

Ăn nhiều rau xanh giúp cân bằng các chất trong cơ thể giúp tăng cường sức khỏe, thúc đẩy hệ miễn dịch, điều hòa cơ chế nội sinh giúp nuôi dưỡng các cơ quan và duy trì hoạt động sống.

10 mẹo ăn uống để chống đầy hơi ngày Tết

10. Các món cháo

Cháo là món ăn dễ ăn, dễ tiêu hóa nhờ được nấu kĩ dưới dạng xay nhuyễn. Các món cháo nhiều chất dinh dưỡng, hàm lượng protein cao bổ dưỡng cho cơ thể. Khi bị đầy bụng khó tiêu nên ăn cháo thay cơm vừa giúp bệnh nhân rễ ăn, vừa tiêu hóa tốt lại giúp giải tỏa sự tích hơi trong dạ dày. Có thể kể đến các món cháo tiêu biểu như cháo đậu xanh, cháo tía tô, cháo chuối…

Có một số món cháo bệnh nhân cần lưu ý không nên sử dụng bởi có thể làm gia tăng tình trạng đầy bụng khó tiêu do nguyên liệu có trong cháo như cháo nấm, cháo cà và cháo cá lóc.

10 mẹo ăn uống để chống đầy hơi ngày Tết
VY PHẠM (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement