Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 loại thực phẩm có sẵn trong tự nhiên giúp giải độc thủy ngân hiệu quả

Cần biết

09/09/2019 13:36

Hít phải thủy ngân sẽ gây ra nhiều chứng bệnh liên quan đến phổi, các loại thực phẩm trong tự nhiên sau đây có tác dụng khử độc thủy ngân,

Làm gì khi thủy ngân đi vào cơ thể?

Cơ thể chúng ta có thể tiếp xúc với thủy ngân thông qua nhiều con đường khác nhau. Có thể là thủy ngân trong không khí từ các vụ cháy nhà máy hóa chất, khu khai thác mỏ hoặc từ các vật dụng trong gia đình chứa thủy tinh bị bể vỡ. Những đồ vật có thủy ngân gồm gương, kẹp nhiệt độ (nhiệt kết), bóng đèn huỳnh quang… Hoặc có thể do ăn thức ăn có chứa thủy ngân, nhất là với các loại cá ăn thịt sống ở biển sâu như cá ngừ hoặc cũng có thể từ chất trám răng khi đi nha sĩ.

10 loại thực phẩm có sẵn trong tự nhiên giúp giải độc thủy ngân hiệu quả

Trong trường hợp đã tiếp xúc với thủy ngân với liều lượng lớn hoặc có các triệu chứng đáng ngại thì cần đến ngay cơ sở y tế để được cấp cứu, đừng cố gắng tự chữa trị,giải độc thủy ngân ở nhà.

Đối với thủy ngân tích tụ trong cơ thể, đừng đợi đến khi có biểu hiện bệnh do thủy ngân mới tìm cách chữa trị vì có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của bạn. Thay vào đó, hãy chủ động phòng tránh và “đuổi” thủy ngân trong cơ thể ra ngoài bằng con đường ăn uống bằng các loại thực phẩm an toàn có sẵn trong tự nhiên.

Uống tảo bột

10 loại thực phẩm có sẵn trong tự nhiên giúp giải độc thủy ngân hiệu quả

Theo bài viết "Thải độc thủy ngân" được đăng trên Tạp chí Life Extension trực tuyến, tảo bột có thể loại bỏ thủy ngân ra khỏi cơ thể. Bạn cũng có thể uống tảo viên. Tảo có tác dụng thanh lọc ruột, khiến các kim loại nặng như chì, thủy ngân và các độc tố khác tự đào thải ra khỏi cơ thể thông qua đường hậu môn. Tuy nhiên, công dụng của tảo trong việc thải độc thủy ngân trong cơ thể vẫn cần được chứng minh thêm.

Uống nước bồ công anh

10 loại thực phẩm có sẵn trong tự nhiên giúp giải độc thủy ngân hiệu quả

Trong cuốn sách “Tổng hợp thảo dược mới” của thầy thuốc y học cổ truyền David Hoffmann, người sáng lập Hiệp hội Thảo dược Mỹ, bồ công anh là một loại thảo dược lợi tiểu. Các loại trà bồ công anh sẽ tăng việc đi tiểu để loại bỏ các độc tố. Ông cũng khuyên mọi người hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc lợi tiểu thảo dược, đặc biệt nếu bạn đang dùng thuốc lợi tiểu.

Dưa chuột

Thận là cơ quan quan trọng bậc nhất trong quá trình bài trừ độc tố, có chức năng lọc những chất độc trong máu và những cặn bã sinh ra sau quá trình phân giải các protein, rồi bài tiết chúng ra ngoài qua nước tiểu. Dưa chuột có công dụng lợi tiểu nên có thể làm sạch niệu đạo, góp phần giúp thận thải ra ngoài những chất độc trong ống tiểu. Ngoài ra, dưa leo còn có tác dụng hỗ trợ giải độc cho phổi, gan và dạ dày.

Cà rốt

10 loại thực phẩm có sẵn trong tự nhiên giúp giải độc thủy ngân hiệu quả

Là loại thực phẩm thường được dùng để giải độc nói chung và thủy ngân nói riêng, do cà rốt sẽ tìm đến các ion thủy ngân có trong cơ thể, bám dính và giảm nồng độ của các ion thủy ngân đồng thời đẩy nhanh quá trình thải loại ion này khỏi cơ thể.

Nho

Gan cũng là một cơ quan giải độc quan trọng cho cơ thể. Các độc tố sau khi tham gia vào một chuỗi các phản ứng hóa học ở gan sẽ biến thành những chất không độc hoặc lượng độc tố đã giảm hẳn. Nho có tác dụng giúp gan “quét” đi những chất độc trong cơ thể, đồng thời còn có ích cho quá trình tái tạo máu.

Đậu xanh

10 loại thực phẩm có sẵn trong tự nhiên giúp giải độc thủy ngân hiệu quả

Đậu xanh có vị ngọt, mát, có tính giải độc cao. Ngoài ra, đậu xanh còn có tác dụng nhất định trong việc phòng trị trúng độc kim loại, thuốc trừ sâu và trúng độc thực phẩm. Đậu xanh thúc đẩy quá trình bài tiết tống các chất độc ra khỏi cơ thể.

Ngò rí

Cũng được nghiên cứu và thấy rằng có khả năng giải độc thủy ngân, và kim loại nặng nói chung, hiệu quả. Nghiên cứu này được bác sỹ Yoshiaki Omura, chủ tịch Viện Châm cứu Quốc tế thực hiện năm 1995 sau khi tình cờ nhận thấy nước tiểu của những người ăn nhiều rau ngò có nồng độ thủy ngân cao. Bác sỹ nhận thấy chúng ta chỉ cần dùng đều đặn khoảng 10gr rau ngò mỗi ngày (bằng cách ăn sống hoặc làm nước uống) là đủ giúp loại bỏ kim loại nặng khỏi cơ thể.

Tỏi

10 loại thực phẩm có sẵn trong tự nhiên giúp giải độc thủy ngân hiệu quả

Là loại củ gia vị tốt cho sức khỏe là điều ai cũng đã biết, và đã có nghiên cứu cho thấy loại củ này còn có thể giúp giảm lượng kim loại nặng nhiễm vào cơ thể.

Mướp đắng (Khổ qua)

Thông thường, những thực phẩm có vị đắng đều ít nhiều có tác dụng giải độc. Mướp đắng giúp giải độc, tiêu nhiệt trong cơ thể và làm sáng mắt. Các nhà khoa học đã phát hiện trong loại quả này một loại protein hoạt tính có tác dụng phòng ngừa ung thư rõ rệt. Nó kích thích tác dụng “phòng ngự” của hệ miễn dịch, loại trừ độc tố trong cơ thể.

Kiwi

Kiwi cũng được nghiên cứu và thấy rằng có khả năng an thần, tiêu viêm, giảm mỡ máu và giảm cả lượng thủy ngân.

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement