Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 loại hạt dinh dưỡng tốt cho tim mạch

Sức khỏe

18/04/2019 17:48

Những người mắc phải bệnh tim mạch thì việc chú ý đến các chất dinh dưỡng hằng ngày là vô cùng cần thiết. Những loại hạt là thực phẩm lành mạnh mà chúng ta có thể dùng mỗi ngày.

1. Hạt Chia

Omega 3 ALA được tìm thấy trong hạt chia là một hợp chất vô cùng quan trọng cho sức khỏe tim mạch và kết quả nghiên cứu cho thấy rằng Omega 3 có lợi trong việc giúp làm giảm lượng Cholesterol, có khả năng duy trì chức năng của tim mạch và giảm nguy cơ của các bệnh về tim.

10 loại hạt dinh dưỡng tốt cho tim mạch

2. Hạt mắc ca

Ăn hạt mắc ca rất tốt cho hệ tim mạch, có tới 87% dầu trong hạt mắc ca là axit béo không no, mà trong đó nhiều loại mà cơ thể con người không tự tổng hợp được, có tác dụng giảm cholesterol, giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch và rất tốt cho tim mạch.Theo như một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng hạt mắc ca có thể giúp giảm 50% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

10 loại hạt dinh dưỡng tốt cho tim mạch

3. Hạt dẻ

Ăn hạt dẻ cũng giúp trái tim khỏe mạnh. Cùng với hàm lượng chất béo cao, không bão hòa và được xem là nguồn phong phú vitamin E giúp bảo vệ các tế bào, ngoài ra hạt dẻ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của tim. Cùng với hàm lượng cao chất xơ, axit folic, can xi, kẽm, magie, biotin có trong hạt dẻ cũng giúp bạn có một sức khỏe cường tráng và ít bệnh tật.

10 loại hạt dinh dưỡng tốt cho tim mạch

4. Hạt nho

Chất resveratrol có trong hạt nho có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, giúp phòng ngừa ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, chống bệnh tim mạch.

Nhiều người cho rằng hạt nho vốn thường bị loại bỏ đi, nhưng nó lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe tim mạch. Chính vì vậy bạn nên ăn thử nho nguyên hạt, hoặc mua nước ép nho 100% (tức ép luôn hạt nho) hoặc tinh dầu hạt nho để có tác dụng tốt cho trái tim của mình.

10 loại hạt dinh dưỡng tốt cho tim mạch

5. Hạt thông

Hạt thông có chứa nhiều chất xơ và protein, cùng với axit oleic giúp gan tăng khả năng loại bỏ chất độc hại tìm thấy trong cơ thể. Ăn hạt thông rất giàu chất sắt nên giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và tốt cho hệ tim mạch. Hạt thông cũng có thể ngăn chặn sự thèm ăn của bạn do có chứa axit pinoleic.

10 loại hạt dinh dưỡng tốt cho tim mạch

6. Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân rất giàu khoáng chất như mangan, magiê, vitamine E và B12. Các chất béo trong hạt hạnh nhân giúp giảm nguy cơ tim mạch, giảm thiểu chất béo gây xơ cứng động mạch. Hạt hạnh nhân còn có khả năng bảo vệ bạn tránh khỏi bệnh tiểu đường, vitamine trong hạt sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể.

10 loại hạt dinh dưỡng tốt cho tim mạch

7. Hạt điều

Với hàm lượng chất béo thấp hơn so với hầu hết các loại hạt khác nên có lợi cho sức khỏe tim mạch. Theo như nghiên cứu cho thấy axit oleic thúc đẩy sức khỏe tim mạch bằng cách giúp làm giảm nồng độ chất béo trung tính, nồng độ cao mà trong đó có liên quan với tăng nguy cơ bệnh tim.

Trong hạt điều không chứa cholesterol và chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp giảm nguy cơ tim mạch và bệnh tim mạch vành. Cùng với magie trong hạt điều giúp hạ huyết áp và giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.

10 loại hạt dinh dưỡng tốt cho tim mạch

8. Hạt óc chó

Hạt của quả óc chó là một nguồn cung cấp protein và chất xơ dồi dào. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin B, magiê và chất chống oxy hóa. Chất béo được tìm thấy trong hạt quả óc chó là chất béo đơn, không bão hòa. Chúng giúp giảm cholesterol và tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

10 loại hạt dinh dưỡng tốt cho tim mạch

9. Hạt hồ đào

Hạt quả hồ đào cũng có chức năng tương tự như các loại hạt khác trong danh sách này, đó là một nguồn cung cấp chất béo có lợi cho tim mạch. Loại hạt này chứa một lượng lớn Vitamin E, canxi, magiê, kali, kẽm, protein và chất xơ rất tốt cho sức khỏe.

10 loại hạt dinh dưỡng tốt cho tim mạch

10. Hạt hồ trăn

Hạt hồ trăn (hạt dẻ cười) có chứa nhiều chất dinh dưỡng cho một trái tim khỏe mạnh. Các chất chống oxy hóa cũng như nguồn đạm và chất xơ trong loại hạt này làm cho nó trở thành một thức ăn tuyệt vời và giảm thiểu nguy cơ gây xơ cứng động mạch.

10 loại hạt dinh dưỡng tốt cho tim mạch
VY PHẠM (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement