Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe, nhất định phải biết

Nhà đẹp

14/04/2022 07:45

Một số loại còn có khả năng làm sạch không khí, xua đuổi côn trùng, chữa các bệnh về hô hấp và thậm chí nâng cao tinh thần của chúng ta. Dưới đây là những loại cây thích hợp trồng trong nhà.

Sen đá

Ngoài việc trang trí không gian trong nhà, cây sen đá còn có những đặc tính chữa bệnh tuyệt vời. Nó có thể giúp giảm tiêu chảy, chữa lành vết loét trong miệng và trên da, và điều trị ngứa do côn trùng cắn.

b.jpg

Cây sả java

Chỉ cần một ít ánh sáng, đất có dinh dưỡng, nước là bạn có thể trồng loại cây này trong nhà vì nó rất dễ chăm sóc.

Không chỉ vậy, cây này còn tỏa ra một mùi hương gợi nhớ đến chanh có thể xua đuổi muỗi, ruồi và ong bắp cày. Đặt nó trong nhà hoặc ngoài vườn, bạn có thể tạm biệt những vết cắn khó chịu từ côn trùng.

c.jpg

Cây huyết dụ

Chúng ta có thể nghĩ rằng sau khi làm sạch kỹ lưỡng, ngôi nhà không còn ô nhiễm và bụi bẩn. Tuy nhiên, có một số sản phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày lại âm thầm thải ra chất độc hại. 

Ví dụ, sơn tường có thể chứa benzen, mỹ phẩm có thể được làm bằng các hóa chất nguy hiểm, và các sản phẩm tẩy rửa cũng vậy. Cây huyết dụ được coi là một loại cây thanh lọc vì nó rất hiệu quả trong việc hấp thụ carbon monoxide từ không khí và loại bỏ benzen.

Đặt nó ở một nơi nào đó trong nhà của bạn, nơi bạn dành nhiều thời gian hoặc nơi bạn nghĩ rằng nó cần thiết để thanh lọc không khí.

d.jpg

Chi hoa nón

Đây là loài hoa thuộc dòng họ nhà cúc ngoài việc để trang trí nhà cửa, chi hoa nón còn có một số đặc tính có lợi cho sức khỏe. Ví dụ, nó thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và giảm viêm. Nó cũng đã được chứng minh là có thể chống lại cảm lạnh thông thường.

e.jpg

Cây nhện

Đây là một trong những loại cây dễ thích nghi nhất trên thế giới. Chúng lý tưởng cho người mới bắt đầu trồng cây vì dễ chăm sóc. Tuy nhiên, ngoài điều này, nó còn tốt cho sức khỏe của bạn vì cây nhện làm giảm mức độ căng thẳng và thanh lọc không khí.

f.jpg

Cây dành dành (thủy hoàng chi)

Hoa của loại cây này rất đẹp nên có thể trang trí mọi không gian trong nhà. Đây là một loại cây chủ yếu được sử dụng trong nhà, có mùi thơm tinh tế. Nó cũng có đặc tính an thần giúp giảm chứng mất ngủ, khó chịu, lo lắng và điều trị vết thương, bong gân và đau nhức cơ.

g.jpg

 Nữ hoàng tím

Nữ hoàng tím có thể giúp ích rất nhiều. Loại cây này dùng để lọc không khí trong nhà của bạn, vì nó đã được chứng minh là có thể loại bỏ các hạt độc hại có nguồn gốc từ các chất hóa học khác nhau. Ngoài ra, nó rất đẹp và trang trí để thêm một nét sống động và màu sắc cho khu vực.

h.jpg

Cây kim sa

Loại cây này có nhiều đặc tính có lợi cho sức khỏe. Nó có tác dụng giảm đau, chống viêm và kháng khuẩn nên có thể dùng để chống đau cơ, chống bầm tím và tránh nhiễm trùng.

j.jpg

Hồng môn

Loại cây này có thể trồng trong nhà và cách chăm sóc cũng không quá phức tạp miễn là có ánh sáng (nhưng không phải ánh sáng mặt trời trực tiếp), độ ẩm tốt và tránh gió lùa. 

Hồng môn có thể thanh lọc và khử độc cho ngôi nhà của bạn, vì nó có khả năng hấp thụ các hóa chất do một số sản phẩm tẩy rửa tiết ra. Vì vậy, bạn có thể đặt nó trong phòng tắm hoặc trong nhà bếp.

k.jpg

Chi ban

Một điều gây tò mò về loài cây này là nó đã được sử dụng vào thời Trung cổ với khả năng chữa lành vết thương. Ngoài ra, nó còn có nhiều lợi ích khác như cải thiện tâm trạng và có thể giảm bớt các triệu chứng trầm cảm.

l.jpg

Ngoài ra, nó còn giúp giảm lo lắng, các triệu chứng liên quan đến mãn kinh và nhiễm virus. Vì vậy, nếu bạn không biết nên bắt đầu trồng loại cây nào trong khu vườn của mình, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement