Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 loại cây phong thủy cực độc nên tránh xa

Phong thủy

12/11/2020 19:43

Một số loại cây mang độc tố lại có khả năng gây ra tình trạng nhiễm độc cho cơ thể.

Các loại cây xanh trồng trong nhà ngày càng được ưa chuộng do lối sống hiện đại và không gian sống chật hẹp trong các căn hộ có diện tích nhỏ. Bên cạnh việc giúp trang trí làm đẹp thêm cho không gian sống, một số loại cây cảnh trồng trong nhà còn có tác dụng loại bỏ không khí độc từ những đồ nội thất và dung dịch tẩy rửa, vệ sinh.

Tuy nhiên, khi trang trí nhà cửa, bạn cũng nên chọn những loại cây này một cách thật cẩn thận, đặc biệt là khi sức khỏe của bạn có thể gặp nguy hiểm. Bởi vậy, khi muốn trồng cây trong nhà, tốt hơn hết là chúng ta nên tham khảo thật kĩ trước khi quyết định chọn cây nào.

Dưới đây là một số loại cây xanh đang hàng ngày gây hại cho sức khỏe có thể khiến bạn ngạc nhiên, theo Brightside.

1. Vạn niên thanh

10 loại cây phong thủy cực độc nên tránh xa

Mặc dù có màu lá rất đẹp và có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, vạn niên thanh là một trong những loài thực vật chính có thể dẫn đến tình trạng nhiễm độc.

2. Cây lưỡi hổ

Vô tình tiếp xúc với nhựa của nó có thể gây ra mụn nước trong miệng, tiêu chảy, buồn nôn và nôn, cảm giác nóng rát ở miệng và cổ họng, sưng và đau.

Cây lưỡi hổ là một loại cây trồng phổ biến được sử dụng để trang trí nhà cửa. Loại cây này mang một chất gọi là saponin, có thể gây độc nếu ăn phải. Vì saponin có thể gây buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy, nên tốt hơn hết bạn và thú cưng của mình nên tránh xa nó.

10 loại cây phong thủy cực độc nên tránh xa

3. Cây kim tiền

Cây kim tiền cũng được rất nhiều người ưa chuộng để trồng trong nhà vì tính dễ sống của nó. Tuy nhiên, nó cũng có khả năng gây đau, kích ứng da và sưng tấy nếu ăn phải. Do đó, nếu bạn tiếp xúc với nó, hãy rửa sạch vùng tiếp xúc với vòi nước đang chảy và liên hệ với chuyên gia y tế nếu cần thiết.

10 loại cây phong thủy cực độc nên tránh xa

4. Lô hội

Cây Lô hội có rất nhiều công dụng cho sức khỏe, đặc biệt là trong việc chăm sóc sắc đẹp và sự hiện diện của nó trong danh sách này có thể khiến bạn ngạc nhiên. Theo các nhà khoa học, loại cây này có chứa chất có khả năng gây tiêu chảy, dị ứng và các vấn đề về thận.

10 loại cây phong thủy cực độc nên tránh xa

5. Cúc vạn thọ

Nếu ăn phải, cúc vạn thọ có thể gây khó chịu cho đường tiêu hóa. Nhựa của chúng cũng có khả năng gây ra tình trạng phát ban trên da.

10 loại cây phong thủy cực độc nên tránh xa

6. Cây trầu bà

Cây trầu bà có chứa một chất được gọi là oxalat canxi có khả năng gây đau và khó nuốt. Mặc dù loại cây này có vẻ đẹp, nhưng hãy nhớ tránh xa nó, đặc biệt là trẻ em và thú cưng của bạn.

10 loại cây phong thủy cực độc nên tránh xa

7. Cây môn đốm

Những chiếc lá hình trái tim của nó khá đẹp và có vẻ dễ chịu, nhưng hãy cẩn thận, loài cây này có thể nguy hiểm và độc.

Nếu động vật và trẻ em tiếp xúc với lá cây môn đốm, chúng có thể bị chảy nước dãi và khó thở. Trong những trường hợp này, tốt nhất bạn nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa nhiễm độc hoặc trung tâm chuyên xử lý ngộ độc và rửa sạch vùng bị nhiễm độc.

10 loại cây phong thủy cực độc nên tránh xa

8. Trầu bà vàng

Cây trầu bà vàng có những chiếc lá to, hình dáng đẹp mắt nên rất trang nhã khi được trang trí trong nhà.

Cũng giống như các loại cây kể trên, loại cây này có các chất như canxi oxalat, có thể gây kích ứng môi, lưỡi và miệng, chảy nhiều nước dãi và thậm chí là nôn mửa.

10 loại cây phong thủy cực độc nên tránh xa

9. Cây san hô xanh

Cây san hô xanh và còn được gọi là cây dao, cây xương cá hay cây xương khô, có nhựa cây ăn mòn có thể gây kích ứng mạnh cho da và mắt. Đó là lý do tại sao cây này phải được chăm sóc cẩn thận hơn với việc sử dụng găng tay và kính bảo vệ mắt.

Nếu cây tiếp xúc với mắt, cảm giác đỏ, ngứa, rát có thể xảy ra và thậm chí có ảnh hưởng tiêu cực đến thị lực của con người.

10 loại cây phong thủy cực độc nên tránh xa

10. Dương địa hoàng

Loài cây có hoa màu tím xinh đẹp này có mặt trong các khu vườn cảnh hoặc được sử dụng làm cây trồng trong nhà. Điều mà ít người biết là lá, hoa và thậm chí cả hạt của cây dương địa hoàng có chứa một chất được gọi là digoxin có thể gây tử vong cho động vật và con người khi ăn phải.

Do độc tính của nó, việc trồng cây này ở nhà có thể gây ra nguy cơ sức khỏe khá cao cho những người và động vật sống xung quanh.

10 loại cây phong thủy cực độc nên tránh xa

Nhà bạn có trồng cây nào không? Bạn biết loại cây nào tương tự thế này hãy chia sẻ với mọi người ở phần bình luận bên dưới nhé.

KHÁNH VY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement