Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 gia tộc giàu nhất châu Á có tổng tài sản hơn 250 tỷ USD

Doanh nhân

28/09/2020 16:25

Thống kê của Bloomberg's Billionaire Index, tính đến tháng 9, tổng tài sản của 10 gia đình giàu nhất châu Á là 250 tỷ USD, theo Business Insider.

10. Gia tộc Kwek (Singapore) 

11

Tổng tài sản: 4,79 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: Đa ngành

Gia tộc Kwek ở Singapore có khoảng 15 thành viên gia đình Kwek tham gia vào hoạt động điều hành tập đoàn từ khách sạn đến tài chính. Ông Kwek Leng Beng điều hành hoạt động của Hong Leung ở Singapore còn ông Quek Leng Chan quản lý các giao dịch kinh doanh tại Malaysia.

9. Gia tộc Chearavanont (Thái Lan)

Ảnh:  Reuters.
Ảnh:  Reuters.

Tổng tài sản: 4,95 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: Bán lẻ

Gia tộc Chearavanont sở hữu Charoen Pokphand Group, một tập đoàn thực phẩm, bán lẻ và viễn thông. Tập đoàn này là một trong những nhà sản xuất thức ăn gia súc lớn nhất thế giới, và được thành lập bởi một người đàn ông bán hạt giống rau vào năm 1921. 

Dhanin Chearavanont, là chủ tịch cấp cao của tập đoàn, với hai con trai, Soopakij và Suphachai, lần lượt giữ chức Chủ tịch và Giám đốc điều hành. Tập đoàn của gia đình đã quyên góp hàng triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ COVID-19 ở Thái Lan.

8. Gia tộc Kadoorie (Hong Kong)

Ảnh: SCMP.
Ảnh: SCMP.

Tổng tài sản: 10,1 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: Năng lượng

Gia tộc Kadoorie sở hữu nhà cung cấp năng lượng lớn nhất ở Hồng Kông - họ cung cấp điện cho 80% diện tích Hồng Kông. Michael Kadoorie là chủ tịch của CLP Holdings và một số khách sạn, bao gồm cả Khách sạn Bán đảo. Ông là thế hệ thứ 3 của gia đình Iraq gốc Do Thái để lãnh đạo đế chế.

Theo Bloomberg, ông và vợ sống trong một dinh thự trị giá 30 triệu USD Deep Water Bay sang trọng nổi tiếng của Hong Kong. Họ có chung 3 người con. Kadoorie từng chia sẻ với South China Morning Post rằng ông đang chuẩn bị cho cả ba người con tiếp quản cơ nghiệp.

7. Gia tộc Lee (Hong Kong)

  Ảnh: Chen Xiaomei/ Getty.
hk_richest_leementat_scmp

Ảnh: Chen Xiaomei/ Getty.

Tổng tài sản: 19,1 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: Đa ngành

Gia tộc Lee sở hữu đế chế thực phẩm và đồ uống Lee Kum Kee, hình thành vào năm 1888 khi ông Lee Kum Sheung tình cờ phát minh ra dầu hào bằng cách nấu quá chín một món súp. Công ty hiện sản xuất nhiều dầu hào hơn bất kỳ công ty nào khác trên thế giới.

Gia tộc này cũng tập trung vào các sản phẩm bổ sung sức khỏe thảo dược và bất động sản. Thậm chí, họ còn sở hữu tòa nhà Walkie-Talkie nổi tiếng của London.

Lee Man Tat  đang giữ chức chủ tịch tập đoàn. Con trai lớn của ông, Charlie, xử lý các hoạt động hàng ngày và tất cả bốn người con khác của ông cũng tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình. 

6. Gia tộc Cheng (Hong Kong)

6

Tổng tài sản: 20,6 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: Đa ngành

Gia đình Cheng kiểm soát một số tài sản béo bở, bao gồm một công ty kim hoàn có trụ sở tại Hồng Kông có từ năm 1929 và một tập đoàn bất động sản sở hữu Rosewood Hotel Group nổi tiếng. 

Khoảng 10 thành viên gia đình Chen tham gia vào việc kinh doanh, với Henry Cheng, người cha của ông đã khởi đầu đế chế, giữ chức chủ tịch của Tập đoàn trang sức Chow Tai Fook. 

Hai người con của Henry cũng tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình. Con gái ông là Sonia đứng đầu Tập đoàn khách sạn Rosewood, trong khi con trai ông Adrian là phó chủ tịch tập đoàn bất động sản sở hữu Rosewood. Cả hai đều được đào tạo tại Harvard.

5. Gia tộc Mistry (Ấn Độ)

  Ảnh: MoneyControl.

Ảnh: MoneyControl.

Tổng tài sản: 22,6 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: Công nghiệp

Pallonji Mistry thừa kế đế chế xây dựng từ ông nội. Forbes đã gọi ông Mistry, người Ấn Độ nhưng sống tại Ireland, là người "ẩn dật". Ông và gia đình nắm cổ phần lớn trong Tata Sons, một tập đoàn gồm 30 công ty.

Con trai nhỏ của Mistry, Cyrus trước đây là chủ tịch của Tata Sons, nhưng đã bị lật đổ vào năm 2016. Con trai lớn của ông, Shapoorji, sở hữu Eureka Forbes, một thương hiệu lọc nước ở Ấn Độ.

4. Gia tộc Hartono (Indonesia)

Ảnh: AFP.
Ảnh: AFP.

Tổng tài sản: 25,7 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: Thuốc lá, ngân hàng

Anh em Michael và Budi Hartono thừa kế thương hiệu thuốc lá Djarum từ cha của họ. Họ đa dạng hóa khối tài sản bằng cách đầu tư vào Ngân hàng Trung Á, ngân hàng lớn nhất ở Indonesia. Michael cũng là một tay chơi chơi bài bridge có tiếng.

3. Gia tộc Lee (Hàn Quốc)

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

Tổng tài sản: 26,74 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: Công nghệ

Gia đình Lee đã điều hành Samsung trong 3 thế hệ. Jay Y. Lee, người thừa kế và là lãnh đạo hiện tại của gã khổng lồ công nghệ, vừa bị các công tố viên Hàn Quốc truy tố về tội thao túng giá cổ phiếu. 

Trước đây ông cũng bị kết tội khai man, tham ô và hối lộ. Ông đã chấp hành một năm của bản án 5 năm tù trước khi tòa phúc thẩm tuyên giảm án. Đầu năm nay, ông nói rằng sẽ không chuyển giao quyền quản lý Samsung cho hai người con của mình.

2. Gia tộc Kwok (Hong Kong)

  Trong ảnh là Raymond Kwok Ping-luen (ngồi giữa), hiện là Chủ tịch kiêm CEO của Sun Hung Kai Properties. Ảnh: Jonathan Wong.

Trong ảnh là Raymond Kwok Ping-luen (ngồi giữa), hiện là Chủ tịch kiêm CEO của Sun Hung Kai Properties. Ảnh: Jonathan Wong.

Tổng tài sản: 27,93 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản

Anh em Walter, Raymond và Thomas Kwok thừa kế nhà phát triển bất động sản Sun Hung Kai Properties từ cha của họ vào những năm 1990.

Walter, người anh cả, đã bị lật đổ khỏi công việc kinh doanh của gia đình và qua đời vào năm 2018 sau khi bị đột quỵ. Ông để lại tài sản của mình cho các con trai của mình, Jonathan và Geoffrey. Giá trị tài sản ròng của Geoffrey đóng góp vào con số trên cùng với tài sản ròng của Raymond và Thomas , những người đã bị bắt vào năm 2012 vì tội hối lộ. Raymond được trắng án trong khi Thomas phải ngồi tù 5 năm.

1. Gia tộc Ambani (Ấn Độ)

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

Tổng tài sản: 88,3 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: Năng lượng

Mukesh Ambani là người giàu thứ 6 trên thế giới. Ông là chủ tịch của Reliance Industries, một công ty dầu khí mà ông thừa kế từ cha mình. Giá trị ròng của ông ấy tạo nên con số trên. Ông có một người em trai, Anil, trước đây cũng là một tỷ phú, nhưng giờ bị ghẻ lạnh và không có xu dính túi.

Các con của Mukesh Ambani đều tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình trong một mức độ nào đó. Cả gia đình sống trong một tòa nhà chọc trời 27 tầng ở Mumbai. Họ được biết đến với cuộc sống xa hoa - thậm chí họ còn tổ chức một lễ cưới hoàn tráng với một buổi hòa nhạc riêng của Beyoncé.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement