Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 đường bay nội địa có thể được khôi phục từ ngày 10/10

Thị trường 24h

06/10/2021 17:15

Các đường bay giữa TP.HCM - Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc, Thừa Thiên Huế, Nghệ An và giữa Thanh Hóa - Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc có thể được khôi phục từ ngày 10/10.

Kế hoạch bay được Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) công bố chiều ngày 6/10 dựa trên kết quả lấy ý kiến từ 21 tỉnh, thành phố có các cảng hàng không.

Cụ thể, tính đến ngày 6/10/2021, Cục HKVN đã tiếp nhận ý kiến trả lời bằng văn bản của 13 tỉnh. Trong đó, Điện Biên, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) là những địa phương hoàn toàn chấp thuận kế hoạch khoi phục các đường bay nội địa của Cục HK đưa ra.

TPHCM, Đắk Lắk, Nghệ An và Thừa Thiên-Huế chỉ thống nhất từng phần. Riêng Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai đề nghị chưa thực hiện kế hoạch.

anh-9-1633311190260705620467.jpg
Các hãng bay đã rục rịch hoàn thiện bảo dưỡng máy bay chuẩn bị đưa tàu bay khai thác trở lại. Ảnh VNA

Dựa trên kết quả phản hồi từ các địa phương thống nhất hoàn toàn và thống nhất từng phần, Cục HKVN đưa ra giải pháp khôi phục 10 đường bay giữa TP.HCM đến vè đi các tỉnh/thành là Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc, Thừa Thiên Huế, Nghệ An và giữa Thanh Hóa - Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc.

Các đường bay này sẽ chỉ được khai thác từ ngày 10/10/2021, khi Cục HK nhận được đồng thuận của cả 2 địa phương có cảng hàng không, sân bay liên quan đến đường bay; các đường bay tiếp tục được bổ sung khi có thêm ý kiến đồng ý của các địa phương khác.

Hành khách khi di chuyển trên các đường bay này sẽ thuộc đối tượng không phải cách ly tập trung tại nơi đến theo quy định của Bộ Y tế. Hành khách phải tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định; phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng, tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.

Hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là “Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4)” phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 giờ.

Việc điều chỉnh, mở rộng đối tượng khách khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế sẽ được đánh giá trên tình hình thực tế hoặc có ý kiến đề xuất của các địa phương tiếp nhận chuyến bay chở khách đến, đảm bảo yếu tố không yêu cầu cách ly tập trung.

Trong giai đoạn ban đầu (dự kiến từ ngày 10/10), hành khách xuất phát từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An trước khi di chuyển thực hiện xét nghiệm vật chất di truyền (ARN) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu.

Khi đến nơi thực hiện tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày, thực hiện Thông điệp 5K và xét nghiệm vật chất di truyền (ARN) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS CoV-2 thì xử trí theo quy định.

Từ giai đoạn 2 trở đi, không áp dụng giãn cách ghế trên tàu bay. Các đường bay kết nối các tỉnh, thành phố có cảng hàng không, sân bay đồng ý tiếp nhận chuyến bay nội địa thường lệ chuyên chở hành khách mà không yêu cầu cách ly tập trung với tần suất trong phạm vi quy định tại Quyết định số 1740/QĐ-BGTVT, trừ khi có ý kiến khác của các địa phương đang có chuyến bay.

Các đường bay/tần suất chuyến bay dự kiến có thể áp dụng từ ngày 10/10

TP.HCM – Thanh Hóa và ngược lại: 4 chuyến/ngày (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày/hãng);

TP.HCM – Khánh Hòa và ngược lại: 4 chuyến/ngày (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày/hãng);

TP.HCM – Phú Yên và ngược lại: 4 chuyến/ngày (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày/hãng);

TP.HCM – Bình Định và ngược lại: 4 chuyến/ngày (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày/hãng);

TP.HCM – Phú Quốc và ngược lại: 4 chuyến/ngày (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày/hãng);

Thanh Hóa – Khánh Hòa và ngược lại: 1 chuyến/ngày (Vietjet Air khai thác); Thanh Hóa – Buôn Ma Thuột và ngược lại: 1 chuyến/ngày (Vietnam Airlines khai thác);

Thanh Hóa – Phú Quốc và ngược lại: 1 chuyến/ngày (Vietjet Air khai thác); TP.HCM – Huế và ngược lại: 1 chuyến/tuần (Vietnam Airlines khai thác);

Chiều từ Nghệ An đi TP.HCM: 2 chuyến/tuần (Vietnam Airlines khai thác).

Các đường bay khác khi có ý kiến đồng ý bổ sung của các địa phương: 4 chuyến/ngày.

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement