Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 du khách đã được tìm thấy trong vụ 152 người Việt Nam mất tích ở Đài Loan

Vĩ mô

27/12/2018 18:12

Cảnh sát Đài Loan đã bắt được 5 du khách Việt Nam và tạm giữ 5 người tự ra trình diện trong số 151 người được cho là bỏ trốn.

Cảnh sát đặc nhiệm đã được triển khai truy tìm tung tích 152 du khách Việt Nam mất tích, và đến nay đã có 10 người được tìm thấy. Trong đó có 5 người tự thú và 5 người bị bắt.

Ban đầu NIA cho biết có tổng cộng 152/153 du khách Việt vừa sang Đài Loan đã "mất tích". Thông tin mới nhất từ phía Đài Loan cho biết có 2 người "không mất tích" là một thiếu niên 17 tuổi cùng trưởng đoàn.

Hôm nay (27/12), ông Liệu Duy Nguyên (Liao Wei Yuan) - phó đội trưởng đội phụ trách khu vực phía nam của NIA - xác nhận rõ là có 3 du khách Việt Nam đã rời khỏi Đài Loan.

Trong đó, một du khách đã bay về Việt Nam hôm 22-12 và hai du khách khác bay khỏi Đài Loan hôm 24-12, tức họ đã rời khỏi Đài Loan trước khi thông tin các nhóm du khách người Việt "biến mất" được công bố. 

Trong quá trình truy lùng, hôm qua (26/12), cảnh sát Đài Loan đã tìm thấy 3 người, gồm 2 nam (38 và 30 tuổi) và 1 nữ (32 tuổi). 

Vào lúc bị bắt, du khách nữ đang ở trong phòng của một người bạn đồng hương Việt Nam. Họ lần lượt được tìm thấy ở các huyện Chương Hóa, Tân Trúc và Gia Nghĩa.

Nam du khách Việt Nam 30 tuổi bị bắt ở huyện Chương Hóa - Ảnh: APPLE DAILY
Nam du khách Việt Nam 30 tuổi bị bắt ở huyện Chương Hóa - Ảnh: APPLE DAILY

Theo Phó đại đội trưởng đội công tác phía nam của Cục Di trú Liệu Duy Nguyên, 3 người bị bắt có người nói đến Đài Loan thăm người thân, có người thừa nhận đến để lao động bất hợp pháp. 

Ba người được cho đã quay về Việt Nam đều xuất cảnh trước ngày 25/12, thời điểm Đài Loan lập lực lượng đặc nhiệm để truy tìm những du khách bỏ trốn. Trong đó, một người nam đáp chuyến bay ở Đài Nam vào ngày 22/12 và hai người nam khác xuất cảnh tại sân bay Cao Hùng.

Trong sáng và chiều hôm nay (27/12), cảnh sát tiếp tục bắt được 2 người ở thành phố Cao Hùng và huyện Nam Đầu. Ngoài ra có 3 người tự đến trình diện tại quận Trung Lịch và 2 người mới ra trình diện trong chiều nay. 

Như vậy, cảnh sát Đài Loan đã tạm giữ 10 du khách trong nhóm 151 người Việt Nam được công bố "mất tích" trước đó.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát Đài Loan còn bắt được một phụ nữ Việt Nam khác ở huyện Chương Hóa. Tuy nhiên, người này không nằm trong số các du khách "mất tích". Theo trang Setn.com, người này là một lao động Việt Nam bỏ trốn do thiếu nợ tiền thuê nhà cách đây 1 năm.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement