Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 dự án bất động sản đã mở bán nhưng phải dừng thi công vì vướng pháp lý

Năm 2019, chứng kiến hàng chục dự án đã mở bán rầm rộ nhưng đến hiện tại phải dừng thi công vì vướng pháp lý, tiền sử dụng đất…

Gem Riversdie

Dự án Gem Riversdie của Tập đoàn Đất Xanh mở bán 2018 đến nay đã 2 năm, nhưng do điều chỉnh quy hoạch số lượng căn hộ từ 2.302 lên thành 3.175 căn hộ. Hơn nữa, dự án này cũng nằm trong diện thanh tra của Chính phủ vì là đất tái định cư của Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Phối cảnh dự án Gem Riversdie.
Phối cảnh dự án Gem Riversdie.

Được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 6,7ha với mật độ xây dựng 31%, dự án Gem Riverside quận 2 có quy mô xây dựng 12block cao từ 33-34 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng 379.467m2, tổng số sản phẩm gồm 3.175 căn hộ và khu thương mại, tiện ích...

Pegasuite 2

Dự Pegasuite 2 được mở bán quý II/2018, do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Phú Gia làm chủ đầu tư và Công ty Phương Việt (PV Invest) làm đơn vị phát triển. Hiện tại, dự án vẫn còn là bãi đất trống, không có dấu hiệu thi công.

Dự án hiện chưa có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, văn bản thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy, quyết định phê duyệt đánh giá tác động môi trường, quyết định công nhận chủ đầu tư và chấp thuận dự án, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng dự án…

West Intela

Dự án West Intela quận 8 do Công ty Cổ phần LDG làm chủ đầu tư, mở bán vào năm 2018. Hiện tại, dự án đã thi công xong phần móng nhưng đã dừng hẳn vì vướng tiền sử dụng đất. Một dự án khác cũng của Công ty LDG ở gần đó là Hight Intela đang bị vướng pháp lý, dự án nằm bất động dù đã rầm rộ mở bán từ cuối 2018.

Charminton Iris

Dự án Charminton Iris được mở bán tháng 12/2018. Chủ đầu tư dự án này là Vietcomreal và đơn vị phát triển dự án là TTC Land. Dù đã thi công phần móng nhưng ngày 27/12/2018, UBND TP.HCM có công văn 5981 quyết định thu hồi, hủy bỏ quyết định số 4140/QĐ-UBND ngày 12/8/2016 và quyết định số 630/QĐ-UBND ngày 12/2/2018 của UBND TP.HCM về công nhận quyết định chủ trương đầu tư dự án Charmington Iris.

D-One

Dự án D-One được mở bán từ tháng 11/2018 nhưng hiện nay là đống xà bần. Dự án do Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA của doanh nhân Đặng Hồng Anh (con trai ông Đặng Văn Thành, chủ TTC Group) làm chủ đầu tư.

D-One được Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA triển khai trên lô đất thuê có thời hạn 50 năm của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Quốc phòng. Như vậy có thể khẳng định rằng lô đất dự án D-One là đất công sản.

Hausbelo

Dự án Hausbelo được mở bán từ tháng 12/2018. Dự án này có nguồn gốc là nhà ở xã hội, do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Minh Sơn làm chủ đầu tư. Hiện Công ty Minh Sơn đang đề nghị điều chỉnh cục bộ quy hoạch 1/2000 làm cơ sở để công ty điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, tăng quy mô dân số đối với lô đất xây dựng chung cư.

Dự án Hausbelo vẫn là bãi đất trống.
Dự án Hausbelo vẫn là bãi đất trống.

Palm Garden

Dự án Palm Garden do Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc (liên doanh giữa Keppel Land, Tiến Phước, Trần Thái) mở bán từ quý I/2019 nhưng đến nay tiến độ chỉ dừng ở sang ủi mặt bằng. Chưa có dấu hiệu thi công.

CT Plaza Nguyên Hồng

Dự án CT Plaza Nguyên Hồng Gò Vấp được triển khai vào năm 2017 nhưng đến nay chỉ mới thi công được phần ngầm. Về pháp lý, dự án này đã được Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM cấp sổ đỏ và được Sở Xây dựng TP.HCM phê duyệt dự án. Hồi đầu tháng 10/2019, Ricons trúng thầu và tiếp tục xây dựng dự án này nhưng hiện tại vẫn chưa có gì mới.

La Cosmo Residences

Dự án La Cosmo Residences do Công ty Cổ phần Đức Khải Tân Bình làm chủ đầu tư. Dự án đã mở bán vào quý II/2018 nhưng hiện tại đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục bàn giao đất và xin giấy phép xây dựng.

Saigon Skyview

Dự án Skyview quận 8 đã được triển khai mở bán từ quý I/2018 nhưng đến nay mới đào hầm làm móng. Dự án Saigon Skyview tọa lạc tại đường Tạ Quang Bửu, quận 8, TP,HCM do Công ty Cổ phần phát triển địa ốc Sài Gòn 5 làm chủ đầu tư.

LÊ BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement