Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 cuốn sách dạy quản lý tiền bạc không thể bỏ lỡ

Tài chính

05/07/2020 09:02

Tiền bạc là vấn đề có sức chi phối lớn nhất trong cuộc sống của con người. Tiền có thể mang lại sự sung túc, tiền phục vụ cho cuộc sống của con người. Chính vì thế, những cuốn sách dạy quản lý tiền bạc sau sẽ là quyển cẩm nang dạy bạn các dùng tiền sao cho hợp lý, cách để “tiền có thể tạo ra tiền” và bạn sẽ trở thành người giàu có.

Tiền không phải là vấn đề – Bob Proctor

Cuốn sách này mang đến một thông điệp chính là “Đến khi nào bạn không xem tiền bạc là mục tiêu cao nhất của cuộc đời, đó là khi bạn sẽ bắt đầu một hành trình mới với rất nhiều tiền”. Với cuốn sách dạy quản lý tiền bạc này, bạn sẽ nắm trong tay câu trả lời để đạt được sự giàu có và một cuộc sống theo ý mình thay vì chấp nhận cuộc sống mà bạn đang có.

Có vẻ như rất nhiều trở ngại trên hành trình của bạn đến sự giàu có, nhưng trở ngại thực sự chỉ là những gì bạn tin, suy nghĩ và cảm nhận của bạn về tiền bạc.

10 cuốn sách dạy quản lý tiền bạc không thể bỏ lỡ

Bí mật về tiền những điều trường học không bao giờ dạy bạn – Dennis Ng

Đã bao giờ bạn tự hỏi chính mình: “Nếu tôi dám mạo hiểm, cuộc sống của tôi có tốt đẹp hơn không?”. Với kiến thức sâu rộng mà bạn có, vô vàn điều sẽ tốt lên trong cuộc sống của bạn. Tuy vậy, chúng ta lại đang sống trong một thế giới mà “sai một li đi một dặm”.

Thật đáng tiếc khi bạn được đầu tư cho giáo dục một cách kỹ lưỡng, có bằng cấp, có một mức lương khá, có thể hỗ trợ gia đình và nắm chắc tất cả những thông tin, kiến thức về tiền bạc ở một kỉ nguyên kĩ thuật số … vậy mà vẫn không thể tìm ra cách quản lí, đầu tư và tận dụng tiền bạc một cách thành công.

Trong cuốn sách này, Dennis đã đưa ra những thuật ngữ đơn giản nhất về nghệ thuật đầu tư – những điều chúng ta không bao giờ được dạy khi ngồi trên ghế nhà trường và đặc biệt, Dennis trả lời cho chúng ta những câu hỏi ta chưa từng nghĩ tới.

10 cuốn sách dạy quản lý tiền bạc không thể bỏ lỡ

Tiền không bao giờ là đủ – Laura Vanderkam

Khác với những cuốn sách khác nói về tiền, cuốn sách này không chia sẻ với các bạn bí quyết kiếm tiền triệu đô hay hướng dẫn bạn thoát khỏi nợ nần. Thay vào đó, Tiền không bao giờ là đủ sẽ hướng bạn đến sự thay đổi quan niệm về bản chất tiền bạc.

Thay vì nghĩ tiền là một nguồn tài nguyên khan hiếm, bạn hãy coi đó là một công cụ, sử dụng nó một cách sáng tạo để xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân, cho những người bạn quan tâm và rộng hơn nữa là cho toàn xã hội.Khi bạn nghĩ ra về những lựa chọn của mình, thì thực sự: “Tiền có mua được hạnh phúc”!

10 cuốn sách dạy quản lý tiền bạc không thể bỏ lỡ

Quy luật đồng tiền – Jean Chatzky

Tôi có việc làm không? Tôi nên làm gì với số tiền kiếm được? Làm sao tôi đảm bảo cho tương lai của mình? Trong cuốn sách dạy quản lý tiền bạc của tác giả Jean Chatzky này bạn sẽ tìm được câu trả lời cho mình. Những người sống theo các quy luật này đều không gặp vấn đề gì về tiền bạc. Hãy khiến tiền bạc đơn giản trở lại.Hãy làm theo những quy luật này, hãy giải tỏa căng thẳng và tận hưởng sự đảm bảo tài chính suốt đời.

10 cuốn sách dạy quản lý tiền bạc không thể bỏ lỡ

Phụ nữ thông minh phải biết tiêu tiền – Lois P. Frankel

Đây không chỉ là cuốn sách về nội dung lên kế hoạch tài chính. Nó còn là một cuốn sách về tư duy tài chính. Trong cuốn sách dạy quản lý tiền bạc này, bạn sẽ được lý giải vì sao phụ nữ bị mắc kẹt trong những cách ứng xử và lối suy nghĩ của xã hội cũ và nói về những cách thức riêng mà họ sử dụng để có được tài sản cần thiết cho cuộc sống sung túc của họ – bằng bất kỳ giá nào.

Điều quan trọng nhất là, bạn hãy cam kết với chính mình là sẽ hoàn toàn có trách nhiệm đối với những phúc lợi tài chính của bản thân. Một khi bạn làm được điều này, bạn đã chính thức thực hiện tiến trình tạo ra nguồn của cải mà bạn phải làm việc chăm chỉ mới có và xứng đáng có được.

10 cuốn sách dạy quản lý tiền bạc không thể bỏ lỡ

Linh hồn của tiền – Lynne Twist

Trong linh hồn của Tiền, Lynne Twist đã nhìn nhận trung thực về sức mạnh chi phối phi thường là mang tính phá huỷ của nó đối với sự tự nhận thức và các mối quan hệ của con người.

Thông qua những câu chuyện cá nhân và những lời khuyên thực tiễn, Twish chia sẽ cách chúng ta có thể thay thế cảm giác thiếu thốn, tội lỗi và gánh nặng bằng những trải nghiệm về sự tự do, đầy đủ, và có mục đích. Với một xã hội tiêu dùng mà đôi khi lòng ham muốn vô độ còn được đặt cao hơn cả thước đo của giá trị tự thân,

10 cuốn sách dạy quản lý tiền bạc không thể bỏ lỡ

Các quy luật của tiền – Suze Orman

Suze Orman sẽ tiết lộ 5 bí mật bất biển để giúp bất kỳ ai thoát khỏi và tránh xa những rắc rối tài chính trong cuốn sách dạy quản lý tiền bạc này. Tác giả của cuốn sách này và nhiều cuốn sách khác nữa đều vinh dự nằm trong danh sách bán chạy bình chọn của tạp chí New York Times. Suze còn được biết đến như bậc thầy về tài chính cá nhân sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và bài học vô cùng giá trị dành cho bạn.

10 cuốn sách dạy quản lý tiền bạc không thể bỏ lỡ

Học cách tiêu tiền – Larry Winget

Trong cuốn sách này, Larry Winget đưa ra những phương pháp rõ ràng, cụ thể và dễ áp dụng để kiểm soát chi tiêu. Đó là những việc làm hết sức đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ, như bỏ truyền hình cáp, hạn chế đi ăn nhà hàng, dọn dẹp nhà cửa,… hay những việc làm mang tính dài hạn như lên kế hoạch chi tiêu hàng tháng, chuyển sang một căn hộ mới, dạy dỗ con cái về tài chính…

Xen kẽ là những bài tập thực hành nho nhỏ, những câu chuyện, ví dụ đơn giản và gần gũi, giúp người đọc hiểu rõ hơn về thực trạng tài chính của bản thân và có thêm động lực để thoát khỏi tình trạng khó khăn.

10 cuốn sách dạy quản lý tiền bạc không thể bỏ lỡ

Nghệ thuật quản lý tiền và tài sản của người do thái – Nhiều tác giả

 “Tiền của thế giới nằm trong tay người Mỹ, nhưng tiền của người Mỹ lại nằm trong túi người Do Thái”. Đó là lời khen ngợi, tán dương dành cho trí tuệ phi thường của người Do Thái.

Qua mấy nghìn năm được rèn giũa trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt, người Do Thái đã rút ra cho mình những kinh nghiệm về cách làm giàu; cách quản lý tiền, tài sản; và cả cách sử dụng tiền độc đáo so với các dân tộc khác. Họ quan niệm tiền và trí tuệ có quan hệ mật thiết với nhau: trí tuệ phải tạo ra tiền mới là trí tuệ sống – và tiền phải kết hợp với trí tuệ mới có khả năng “tiền đẻ ra tiền”.

10 cuốn sách dạy quản lý tiền bạc không thể bỏ lỡ

Đừng để tiền làm rối đời ta – Xuân Nguyễn

Tiền bạc luôn là mối quan tâm lớn của mỗi người, và cũng là vấn đề rất cá nhân. Đừng để tiền làm rối đời ta đưa ra những lời khuyên để giúp hình thành thái độ tốt đối với việc kiếm tiền – tiêu tiền – để dành tiền; để tiền bạc thực sự đem lại hạnh phúc cho con người; giáo dục con cái sớm có trách nhiệm với tiền bạc; cùng những lời khuyên để đương đầu với cuộc sống khó khăn trong những giai đoạn khủng hoảng kinh tế.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement