Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhóm dược phẩm lao dốc

Chứng khoán

12/09/2021 14:20

Nhóm cổ phiếu hàng không, vận tải biển và kho bãi có một tuần giao dịch tích cực.

VN-Index kết thúc tuần giao dịch từ 6-10/9 ở mức 1.345,31 điểm, tăng 10,66 điểm (0,8%) so với phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ. HNX-Index tăng 6,63 điểm (1,93%) lên 350,05 điểm. UPCoM-Index tăng 1,4 điểm (1,49%) lên 95,41 điểm.

Các nhóm cổ phiếu chính phân hoá trong tuần qua. Trong đó, nhóm cổ phiếu liên quan đến hàng không biến động theo chiều hướng rất tích cực. HVN của Vietnam Airlines (HoSE: HVN) tăng đến 19,6%, AST của Dịch vụ Hàng không Taseco (HoSE: AST) tăng 12,3%, VJC của Vietjet (HoSE: VJC) tăng 3,4%, ACV của Cảng Hàng không Việt Nam (UPCoM: ACV) tăng 8,7%.

Động lực chính giúp nhóm cổ phiếu liên quan đến hàng không là từ thông tin Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ chở khách trong giai đoạn phòng chống dịch.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng không còn giao dịch tiêu cực như ở các tuần trước đó. Ở tuần vừa qua chỉ có 3/27 mã ngân hàng giảm giá gồm SHB của Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (HNX: SHB) và BAB của BacABank (HNX: BAB) và VCB của Vietcombank (HoSE: VCB), tuy nhiên, mức giảm của các mã này đa phần không quá mạnh.

Trong khi đó, NVB của NCB (HNX: NVB) là mã biến động tích cực nhất với mức tăng 21,8%. TPB của TPBank (HoSE: TPB) và PGB của PG Bank (UPCoM: PGB) tăng lần lượt 9,4% và 7%.

Tăng giá

TGG của Louis Capital (HoSE: TGG) vươn lên là mã tăng giá mạnh nhất sàn HoSE với 39,8%. Trong tuần TGG đã có trọn vẹn cả 5 phiên tăng trần. Tính xa hơn, TGG đã có đến 8 phiên tăng trần liên tiếp. Động lực tăng của TGG vẫn đến từ câu chuyện riêng của hệ sinh thái Louis Holdings. Mới đây, Louis Capital thông báo đã hoàn tất mua vào 7,35 triệu cổ phiếu, tương đương 5% cổ phần của DAP - Vinachem (UPCoM: DDV) để trở thành cổ đông lớn từ ngày 10/9.

Bên cạnh đó, Louis Capital đã đăng ký mua vào 3 triệu cổ phiếu của Chứng khoán APG (HoSE: APG) từ ngày 15 - 30/09/2021. Nếu giao dịch diễn ra thành công, Louis Capital sẽ trở thành cổ đông lớn của APG với tỷ lệ sở hữu 5,06%.

10 cổ phiếu tăng mạnh nhất HoSE.
10 cổ phiếu tăng mạnh nhất HoSE.

Nhóm cổ phiếu vận tải biển, cảng kho bãi vẫn hút dòng tiền tốt và ghi nhận nhiều mã tăng mạnh. TCO của Vận tải Duyên Hải (HoSE: TCO) tăng đến 39,6% sau một tuần giao dịch. VNL của Logistics Vinalink (HoSE: VNL), VOS của Vận tải Biển Việt Nam (HoSE: VOS) hay TMS của Transimex (HoSE: TMS) cũng đều nằm trong top 10 cổ phiếu tăng giá sàn HoSE.

Ở sàn HNX, câu chuyện về hệ sinh thái Louis Holdings tiếp tục giúp cá cổ phiếu gồm SMT của SAMETEL (HNX: SMT), BII của Louis Land (HNX: BII) và GKM của Khang Minh Group (HNX: GKM) tăng mạnh. Trong đó, SMT tăng đến 58,9%. Cổ phiếu này hiện đang có chuỗi 13 phiên tăng trần liên tiếp.

PGT của PGT Holdings (HNX: PGT) đứng thứ 2 về mức tăng giá sàn HNX với 57%. 

10 cổ phiếu tăng mạnh nhất HNX.
10 cổ phiếu tăng mạnh nhất HNX.

Tương tự sàn HoSE, cổ phiếu vận tải, kho bãi gồm VSM của Container Miền Trung (HNX: VSM) hay PRC của Vận tải Portserco (HNX: PRC) cũng tăng tốt với lần lượt 33,8% và 31,4%.

Tại sàn UPCoM, cổ phiếu tăng giá mạnh nhất là KHB của Khoáng sản Hòa Bình (UPCoM: KHB) với 88,4%. KHB tăng với thanh khoản đột biến, tổng khối lượng khớp lệnh trung bình tuần qua đạt gần 4 triệu cổ phiếu/phiên, trong khi mức này ở 1 tuần trước đó chỉ là hơn 1 triệu đơn vị/phiên.

10 cổ phiếu tăng mạnh nhất UPCoM.
10 cổ phiếu tăng mạnh nhất UPCoM.

Giảm giá

Nhóm cổ phiếu dược phẩm có một tuần điều chỉnh rất mạnh sau chuỗi dài bứt phá trước đó. Trong đó, VMD của Y Dược phẩm Vimedimex (HoSE: VMD) giảm mạnh nhất sàn HoSE với 30%.

Trong tuần, VMD đã có 4 phiên giảm sàn và một phiên giảm gần sàn. Trước đó, VMD đã có chuỗi 18 phiên tăng mạnh liên tiếp (16 phiên tăng trần) từ mức chỉ 24.700 đồng/cp lên 82.400 đồng/cp.

Top 10 cổ phiếu giảm mạnh nhất HoSE.
10 cổ phiếu giảm mạnh nhất HoSE.

Đứng sau VMD về mức giảm sàn HoSE là SPM của S.P.M CORP (HoSE: SPM) với 19,9%. SPM đã có 4 phiên điều chỉnh sâu ở tuần qua sau khi có 14 phiên bứt phá (11 phiên tăng trần).

Cổ phiếu CLM của Xuất nhập khẩu Than - Vinacomin (HNX: CLM) giảm mạnh nhất sàn HNX với 17,5%. Tuy nhiên, thanh khoản của CLM luôn duy trì ở mức thấp. Khối lượng khớp lệnh trung bình của cổ phiếu này trong tuần qua chỉ vỏn vẹn 40 đơn vị/phiên.

Tiếp sau đó là cổ phiếu LDP của Dược Lâm Đồng - Ladophar (HNX: LDP) với mức giảm 16,2%.

Top 10 cổ phiếu giảm mạnh nhất HNX.
10 cổ phiếu giảm mạnh nhất HNX.

Tại sàn UPCoM, cổ phiếu giảm mạnh nhất là DTV của Phát triển điện Nông thôn Trà Vinh (UPCoM: DTV). Các cổ phiếu dược phẩm gồm BIO của Vắc xin và Sinh phẩm Nha Trang (UPCoM: BIO), BDM của BAMEPHARM (UPCoM: DBM), DPP của Dược Đồng Nai (UPCoM: DPP) và UPH của Dược phẩm TW25 (UPCoM: UPH) đều giảm mạnh.

Top 10 cổ phiếu giảm mạnh nhất UPCoM.
10 cổ phiếu giảm mạnh nhất UPCoM.
BÌNH AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement