Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 chi tiết nhỏ trong bếp giúp bạn ngăn nắp hơn

Nhà đẹp

15/06/2020 10:55

Nhà bếp là không gian ấm cúng nhất trong mỗi gia đình, chính vì thế, việc lưu tâm chăm sóc và trang trí cho thuận mắt là điều bạn cần ưu tiên.

Mọi người đều quen với vẻ ngoài của căn bếp đến nỗi họ thậm chí không nhận thấy những chi tiết nhỏ có thể làm hỏng nó. Việc này thường xuyên tốn thời gian để làm vệ sinh chung, nhưng nếu bạn tuân theo những quy tắc đơn giản sau, nhà bếp của bạn sẽ luôn trông thật tuyệt vời.

Lưu trữ vật dụng trong bếp ở nơi dễ nhìn

10 chi tiết nhỏ trong bếp giúp bạn ngăn nắp hơn

Vấn đề lưu trữ vật dụng và những thứ nhỏ bé khác trong một nhà bếp có không gian rộng là không có, nhưng đó là một câu chuyện hoàn toàn khác khi nhà bếp nhỏ và mọi thứ đều ở trong tầm mắt. Đây là một lối thoát - sử dụng cùng một kiểu thùng chứa. Lọ đựng gia vị và các sản phẩm số lượng lớn, hộp đựng thuốc và mọi thứ có thể nhìn thấy phải là một kiểu dáng và màu sắc phù hợp với nhà bếp của bạn.

Hơn nữa, lưu trữ vật dụng trong những lọ kín sẽ bảo vệ chúng khỏi bọ và sâu bướm. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung những chiếc kệ có ngăn kéo sâu để tăng diện tích lưu trữ.

Đồ gốm

10 chi tiết nhỏ trong bếp giúp bạn ngăn nắp hơn

Các vật dụng bị hư nên bỏ đi vì chúng sẽ làm hỏng cái nhìn tổng thể căn bếp của bạn. Chưa kể rằng các vết nứt trong những món ăn này bị bụi bẩn và vi khuẩn.

Ngoài ra, hãy chắc chắn để loại bỏ các đồ nhựa bị trầy xước mất vẻ thẩm mỹ ngoài, bát bị hư men và đồ dùng nhà bếp bằng gỗ cũ. Thìa gỗ và thìa trộn cần phải được thay đổi thường xuyên...

Để quá nhiều chén đĩa sau khi sử dụng

10 chi tiết nhỏ trong bếp giúp bạn ngăn nắp hơn

Nên sử lý số bát đĩa trong bồn rửa chén của bạn, hãy đếm xem có bao nhiêu bộ đĩa mà gia đình bạn sử dụng và cất phần còn lại.

Sau khi rửa chén đĩa hoặc nấu ăn, bồn rửa cần được làm sạch và tốt nhất là lau khô bằng khăn giấy. Các mảnh vụn thức ăn và môi trường ẩm ướt trong bồn rửa nhà bếp là nơi hấp thụ vi khuẩn và nấm , vì vậy hãy đảm bảo làm sạch bồn rửa 2-3 lần một tuần bằng chất tẩy rửa.

Lưu trữ chất tẩy rửa

10 chi tiết nhỏ trong bếp giúp bạn ngăn nắp hơn

Một máy giặt thường được đặt trong nhà bếp trong các căn hộ có phòng tắm nhỏ ở châu Âu. Bên cạnh máy giặt, thường có nhiều chất giặt khác nhau như bột giặt, nước xả vải và thuốc tẩy có thể nhìn thấy cho mọi người. Hơn nữa, các tác nhân này có mùi và nó có thể có hại khi hít chúng vào. Bạn luôn có thể di chuyển tất cả những thứ này ở dưới bồn rửa nhà bếp, nhưng thường có rất ít không gian vì thùng rác và các sản phẩm làm sạch cho nhà bếp cũng cần được lưu trữ ở đâu đó.

Nếu thùng rác nhỏ hoặc nằm ở một nơi khác, bạn có thể lắp đặt lan can dưới bồn rửa và để cách loại bàn chải, găng tay và giẻ lau trên đó. Bằng cách đó, bạn sẽ tạo thêm không gian để lưu trữ đồ giặt.

Đặt bàn trong căn bếp

10 chi tiết nhỏ trong bếp giúp bạn ngăn nắp hơn

Bình thường, đường, gia vị còn sót lại trên bàn. Những điều này làm cho bàn bếp trông bừa bộn và chúng ta đã quen với việc nhìn thấy nó như thế này mỗi ngày.

Tất cả các món ăn thêm nên được đặt ở vị trí thích hợp. Ngoài ra, hãy chắc chắn kiểm tra sự sạch sẽ của căn bếp thường xuyên. Điều này sẽ không mất nhiều thời gian của bạn, nhưng kết quả sẽ hiển thị ngay lập tức.

Thời hạn sử dụng của miếng rửa chén

10 chi tiết nhỏ trong bếp giúp bạn ngăn nắp hơn

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Scientific Reports, miếng rửa chén chỉ nên được sử dụng trong 1 tuần, ngắn hơn rất nhiều theo thông tin 1 tháng như trước đây bạn từng đọc.

Sở dĩ như vậy là bởi vì trước đây nhiều người cho rằng chỉ cần diệt khuẩn miếng rửa chén bằng cách cho vào lò vi sóng hay nước nóng là có thể diệt hết vi khuẩn rồi. Nhưng theo các chuyên gia, cách này chỉ tác dụng với những loại vi khuẩn yếu, những vi khuẩn còn sót lại sẽ nhanh chóng sinh sản và lấp đầy vị trí còn trống từ đó công cuộc vệ sinh của bạn trở về con số 0.

Cho nên cách tốt nhất để xử lý miếng rửa chén là "tiễn nó vào thùng rác" sau 1 tuần. Bởi 1 tuần là thời gian đủ để các vi khuẩn gây hại cho cơ thể bạn phát triển hoàn thiện trên miếng rửa chén và lúc này thì bạn có thể vứt nó là được rồi.

Cửa tủ

10 chi tiết nhỏ trong bếp giúp bạn ngăn nắp hơn

Nếu nhà bếp của bạn thiếu một máy hút mùi đủ mạnh, nhưng bạn thường nấu ăn và chiên một cái gì đó trên bếp, thì cánh cửa tủ sẽ nhanh chóng bị phủ một lớp dầu. Nó đặc biệt dễ nhận thấy trên các bề mặt bóng. Lau chúng thường xuyên hơn để không phải dành toàn bộ cuối tuần để dọn tủ.

Cánh cửa tủ với thùng rác có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất. Nếu nó không có cơ chế mở đặc biệt, bởi vì nó thường được mở bằng tay ướt và bẩn. Có một bí mật nhỏ: treo cánh cửa này thấp hơn một chút so với mức cần thiết và bạn sẽ có thể mở nó bằng chân của mình.

Giữ tạp dề luôn mới

10 chi tiết nhỏ trong bếp giúp bạn ngăn nắp hơn

Nếutạp dềcủa bạn bị dính dầu mỡ, bạn nên xử lí ngay bằng giấm pha với nước ấm để đánh bay vết bẩn mà không ảnh hưởng đến chất liệu vải. Bạn cũng có thể sử dụng bột giặt để giặt, không nên sử dụng các chất tẩy vải sẽ làm màu của tạp dề bị phai, và tạp dề sẽ nhanh cũ hơn. 

Nếu nó đã quá cũ, bạn hãy tự may cho mình một chiếc tạp dề mới và giá đỡ nồi mới, hoặc mua chúng. Nó không phải tốn nhiều tiền, nhưng nhà bếp của bạn sẽ đẹp hơn nhiều.

Bảng ghi chú

10 chi tiết nhỏ trong bếp giúp bạn ngăn nắp hơn

Thay vì phải sử dụng các tờ giấy để ghi chú để lại cho các thành viên trong gia đình ở tủ lạnh, tủ và các vị trí có thể nhìn thấy khác.

Hãy thử sử dụng một bảng nam châm đặc biệt cho các dấu hiệu có thể xóa có thể được gắn vào tủ lạnh hoặc tường, thay vì giấy. Nó sẽ giúp bạn giữ tất cả các lời nhắc và tin nhắn của bạn ở một nơi.

Cửa sổ bếp

10 chi tiết nhỏ trong bếp giúp bạn ngăn nắp hơn

Làm cho cửa sổ nhà bếp của bạn trông đẹp. Lấy đi những thứ nhỏ nhặt như bút, sách và bộ sạc từ bệ cửa sổ. Nếu có hoa trên bậu cửa sổ của bạn, hãy đảm bảo giữ những bông không cần tưới nước nhiều, nếu không môi trường ẩm ướt có thể thu hút ruồi. Một cái nhìn sạch sẽ cho cửa sổ nhà bếp là một trong những yếu tố tạo ra một ấn tượng chung về nhà bếp nói chung.

Theo Brightside

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement