Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 cách xin việc kỳ quặc trên thế giới

Việc làm

02/05/2019 23:45

Tìm kiếm công việc và vượt qua vòng xét duyệt CV từ nhà tuyển dụng là một thử thách không dễ dàng. Nhiều người phải dùng “chiêu trò” để gây ấn tượng với các doanh nghiệp.

1. In tên mình lên bảng quảng cáo

Adam Pacitti tốt nghiệp đại học năm 2012 và không thuận lợi trong quá trình tìm việc. Sau khi gửi khoảng 250 hồ sơ xin việc, anh nhận ra mình cần một cách để “tạo sự khác biệt của bản thân” với các ứng cử viên khác.

Adam mua một bảng quảng cáo với thông điệp “Tôi đã tiêu 500 bảng Anh cuối cùng cho tấm biển này. Xin hãy trao một công việc cho tôi”. Tấm ảnh chụp anh và biển quảng cáo này được đăng lên một trang web, giúp Adam có được 60 cuộc phỏng vấn từ nhà tuyển dụng. Cuối cùng anh cũng tìm được một công việc như mong muốn.

  Ảnh: Adam Pacitti/Employ Adam. 

Ảnh: Adam Pacitti/Employ Adam.

2. Đội tóc giả giống Axl Rose của Guns N 'Roses trong buổi phỏng vấn

Qua nhiều cuộc phỏng vấn và không thành công, một người đàn ông quyết định đầu tư vào trang phục, điều có thể giúp anh trở nên khác biệt so với ứng viên khác. Anh đến buổi phỏng vấn với quần áo chuyên nghiệp kết hợp với một bộ tóc giả dài màu cam khiến anh trông giống như ca sĩ Axl Rose của Guns N 'Roses.

  Ảnh: Getty. 

Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, khi phỏng vấn, anh tháo bộ tóc giả ra giữa chừng, nói rằng bản thân cảm thấy nó thật ngớ ngẩn. Người phỏng vấn đánh giá cao sự hài hước của anh ta và ngay lập tức mời anh ta làm việc.

3. Tạo một CV mang phong cách LEGO

  Ảnh: Flickr/Sonny Abesamis. 

Ảnh: Flickr/Sonny Abesamis.

Lisa Bowman, vừa tốt nghiệp đại học, đã tiếp cận nhà tuyển dụng theo cách rất riêng. Cô dày công chuẩn bị một sơ yếu lý lịch có nền là hình lego. Bằng cách này, Lisa thể hiện với nhà tuyển dụng cô có thể làm được mọi điều như nội dung bản sơ yếu lí lịch.

4. Thuyết phục nhà tuyển dụng bằng một trò chơi

Sau buổi phỏng vấn cho công việc đầu tiên, một người phụ nữ được yêu cầu tìm cách thuyết phục các nhà tuyển dụng tiềm năng thuê cô ấy.

  Ảnh: Business Insider/Matt Johnston. 

Ảnh: Business Insider/Matt Johnston.

Sau khi suy nghĩ kỹ, người phụ nữ gợi ý một trò chơi “oẳn tù tì” để xác định xem nhà tuyển dụng có nên thuê cô ấy hay không. Nếu cô ấy thắng, cô ấy sẽ có được công việc, và nếu công ty chiến thắng, họ sẽ tự quyết định.

Đương nhiên, những người điều hành đánh giá cao sự hài hước của cô và quyết định giao cho cô công việc, bất kể ai thắng trò chơi.

5. Tạo Clip về lý lịch bản thân để xin việc

Graeme Anthony, một nhà tư vấn PR và truyền thông xã hội, tìm kiếm một công việc nhưng không gặp may. Để tạo sự khác biệt, anh quyết định thực hiện một video giới thiệu về kinh nghiệm của mình để chứng tỏ khả năng trong lĩnh vực chuyên môn mà anh ấy ứng tuyển.

Ảnh: Graeme Anthony/YouTube. 
Ảnh: Graeme Anthony/YouTube. 

Video có phần "giới thiệu về tôi" được Anthony chia sẻ: "Tôi đã sản xuất video này - Bởi vì khi xem nó, bạn sẽ thấy truyền thông đã thay đổi."

Nhờ vào suy nghĩ độc đáo của mình, anh nhận được rất nhiều lời mời làm việc. Kết quả, anh ấy đã nhận tất cả - bằng cách trở thành một freelancer (người làm việc tự do).

6. Xin vào Google bằng một sơ yếu lí lịch cùng bánh pho mát

Năm 1998, một người đàn ông mong muốn tìm kiếm công việc liên quan đến công nghệ tại một công ty mới khởi nghiệp – Google. Là một đầu bếp làm bánh pho mát tuyệt vời, anh nảy ra ý tưởng đưa bánh pho mát kèm bản lý lịch của mình gửi đến công ty.

Ảnh: Flickr. 
Ảnh: Flickr. 

Ý tưởng thật sự có hiệu quả, anh nhận được lời mời phỏng vấn. Tuy nhiên, anh quyết định không tham gia vì cho rằng Google quá ngột ngạt. Về sau, người đàn ông này chia sẻ, đó là một trong những sai lầm lớn nhất sự nghiệp của mình.

7. Trả tiền cho quảng cáo Google để nằm trong top tìm kiếm

Ảnh: Alec Brownstein/YouTube. 
Ảnh: Alec Brownstein/YouTube. 

Alec Browstein trả phí quảng cáo cho Google để tên mình lên top tìm kiếm của trang. Với việc trả phí này, mỗi khi nhà tuyển dụng nào có nhu cầu tìm kiếm ứng viên trong lĩnh vực quảng cáo trên Google, họ sẽ thấy tên của Alec ngay trên danh sách tìm kiếm đầu tiên. Điều này đem lại cho Alec một vài cuộc hẹn phỏng vấn và cuối cùng anh đã tìm được công việc mà mình mong muốn.

8. Gửi thông điệp tìm kiếm việc làm bằng các ngọn đèn treo trên cây thông Noel

Ảnh: Shutterstock. 
Ảnh: Shutterstock. 

Liz Hickok tìm ra cách sáng tạo của riêng mình để nói rằng cô ấy cần một công việc vào năm 2011 - với đèn Giáng sinh. Khi đèn sáng một dòng thông điệp hiện ra: "Điều ước của tôi, công việc nhân sự, Liz Hickok, LinkedIn."

9. Dán sơ yếu lí lịch lên các chai bia và gửi tới nhà tuyển dụng

Brennan Gleason, một nhà thiết kế đến từ British Columbia ở Canada, thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng tiềm năng bằng cách gửi các chai bia tự chế, mà ông gọi là "Resum-Ale".

Ảnh: Mathias Genterczewsky/EyeEm/Getty Images. 
Ảnh: Mathias Genterczewsky/EyeEm/Getty Images. 

Bản CV được in trên nhãn chai bia. Và sau khi uống hết các chai bia này, một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số đã mời Gleason về làm việc.

10. Bán đấu giá sơ yếu lí lịch trên eBay

Một người đàn ông tên Josh Butler đã có một cách tiếp cận hài hước hơn đối với các đơn xin việc: Anh ấy bán đấu giá các đơn xin việc trên eBay với giá 16.000 bảng Anh (21.000 USD).

Ảnh: AP Photo/Paul Sakuma. 
Ảnh: AP Photo/Paul Sakuma. 

Khi bạn nhấp vào mô tả vật phẩm, bạn sẽ được chuyển hướng đến sơ yếu lí lịch của Butler, trong đó phác thảo kinh nghiệm của anh ấy cho đến năm 2011.

TRANG TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement