Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 cách đơn giản để biến căn phòng nhỏ trông rộng hơn

Nhà đẹp

12/04/2022 14:12

Không gian sống không như ý... nhưng bạn vẫn có thể biến nó trở nên rộng rãi theo một số nguyên tắc thiết kế về ánh sáng và chuyển động để đánh lừa nhận thức của mắt.
news

Mặc dù phòng nhỏ có nhiều nhược điểm nhưng đừng quên những mặt tích cực: Có ít diện tích tường trống để trang trí, ít dọn dẹp hơn và không gian nhỏ gọn có thể sẽ không khuyến khích bạn lưu trữ những vật dụng không cần thiết.

Đây là cách bạn có thể tận dụng tối đa những không gian nhỏ đó bằng cách tạo cho chúng vẻ ngoài lớn hơn thực tế.

2.jpg

Bước đầu tiên để tạo ra ảo giác không gian rộng hơn thì phải thực sự giải phóng không gian. Mở rộng không gian phòng bằng cách loại bỏ các vật dụng cồng kềnh hoặc không cần thiết, để lại không gian trống trên các kệ mở thay vì nhồi nhét từng kệ vuông đầy sách, khung ảnh, lọ hoa và đồ đan móc, và nhét tất cả các vật dụng không cần thiết cho khuất mắt. Nếu nó không làm tăng thêm cảm giác rộng rãi trong phòng, hãy di chuyển hoặc loại bỏ nó.

3.jpg

Một trong những cách đơn giản nhất để làm cho căn phòng trông rộng hơn là giảm kích thước đồ đạc trong đó, đảm bảo không có đồ đạc nào quá lớn hoặc chật chội so với không gian. 

Bất kỳ phần nào kéo dài đến các cạnh của căn phòng là quá lớn và nên được thay thế. Để khoảng trống giữa các mặt của đồ nội thất và các bức tường sẽ tạo cảm giác lưu thông không khí và rộng rãi.

Hãy chọn kiểu dáng bàn ghế đẹp, tối giản hơn là những thứ có đệm sang trọng, được nhồi quá nhiều. Ngoài ra, hãy sắp xếp đồ nội thất sao cho nó không cản bất kỳ nguồn ánh sáng chính nào của căn phòng.

4.jpg

Tạo cảm giác chuyển động nhẹ nhàng, thoáng mát bằng cách chọn ghế và bàn có chân tiếp xúc và đèn chiếu sáng được sắp xếp hợp lý với tay cầm kiểu dáng đẹp và ít bóng đèn. 

Đồ nội thất và đồ đạc có khung thanh mảnh và chân có thể nhìn thấy được tạo cảm giác lưu thông không khí qua các không gian mở và có thể trông như thể chúng đang lơ lửng. 

Những quang học này đánh lừa mắt và tâm trí để trải nghiệm cảm giác không gian rộng lớn hơn. Hãy xem xét các vật liệu như sắt rèn , cũng như thủy tinh và đá lucite mà bạn có thể nhìn xuyên qua để tăng thêm hiệu quả.

5.jpg

Tạo cảm giác về không gian thẳng đứng hơn bằng cách giữ đồ nội thất và các điểm nhấn trên tường gần với mặt đất. Hãy nghĩ đến những chiếc ghế dài, bàn thấp. 

Hãy xem xét các tác phẩm hiện đại giữa thế kỷ 19, có xu hướng gần mặt đất hơn. Bạn có thể bỏ qua hoàn toàn khung giường cao, và đặt đệm và chăn ga gối đệm trực tiếp trên sàn, hoặc nâng cao trải nghiệm ngủ của bạn với giường gác xép. 

Khi nói đến nghệ thuật, hãy bỏ qua các quy tắc truyền thống về việc treo các điểm nhấn trên tường ngang tầm mắt và đặt chúng thấp hơn và gần hơn với đồ nội thất, để lại không gian trống ở trên. Có ít điểm nhấn lớn hơn sẽ tốt hơn là trang trí với nhiều điểm nhấn nhỏ hơn có thể làm cho không gian trông lộn xộn.

6.jpg

Khi cố gắng làm cho một căn phòng có vẻ lớn hơn, không thể bỏ qua sức mạnh của màu trắng. Bản chất phản chiếu của nó làm nổi bật ánh sáng, ngay lập tức làm cho căn phòng có vẻ sáng sủa và thoáng mát hơn.

Theo lifehacker, khi cả tường và trần đều sơn màu trắng, sẽ làm mờ ranh giới giữa tường và trần, khiến mắt bạn nhìn lên trên, về cơ bản là làm cho trần nhà có vẻ cao hơn.

Nếu bạn đừng quá lo lắng về căn phòng trông giống phòng vô trùng. Thật dễ dàng để làm sống động và làm ấm không gian với màu sắc và kết cấu nổi bật như gỗ vân, đồ cổ, giỏ dệt, da rám nắng mềm, thảm da cừu, cây xanh và kim loại ấm như đồng thau hoặc vàng chải.

7.jpg

Nhấn mạnh chiều cao trần có thể thu hút sự chú ý của mắt khỏi diện tích nhỏ của một căn phòng. Sử dụng các kệ cao, tấm ván xếp dọc, tấm ván, giấy dán tường có lót, sơn phủ ván và bóng đèn treo đơn giản để thu hút sự chú ý của mọi người về diện tích tối thiểu của căn phòng.

8.jpg

Gương là một trong những tài sản lớn nhất trong hộp đồ nghề của bất kỳ nhà thiết kế nội thất nào, đặc biệt là khi làm cho không gian nhỏ trở nên rộng lớn hơn. 

Đặt gương một cách chiến lược khắp các phòng của bạn để phản chiếu ánh sáng và tầm nhìn từ cửa sổ, điều này làm cho gương giống như một cửa sổ khác. (Gương đặt đối diện cửa sổ và cuối hành lang hẹp thường đạt được hiệu quả tạo không gian thị giác cao nhất). Sử dụng gương treo tường, tủ có gương và khay nhấn, không nên dùng gương lớn, nặng, sẽ chiếm diện tích sàn có giá trị.

Ngoài ra, việc sử dụng tối thiểu rèm, màn và thảm cũng khiến phòng thêm rộng. Rèm cửa là một thứ dài đối với mắt, có thể ghi nhận là lộn xộn và làm cho các cửa sổ trông nhỏ hơn. Chúng cũng nhất thiết phải chặn ánh sáng và tầm nhìn. Nếu bạn chọn có rèm, hãy chọn loại nhẹ, tuyệt đối và đảm bảo thanh kéo dài ra ngoài cửa sổ để chúng có thể tựa hoàn toàn vào một bên cửa sổ khi mở.

Các sàn tiếp xúc cũng phản chiếu ánh sáng, tạo ảo giác về không gian rộng hơn. Trong khi một ngôi nhà hoàn toàn không trải thảm có thể không phù hợp với thẩm mỹ của bạn, hãy cân nhắc giảm số lượng, độ dày, màu sắc hoặc độ dày của các họa tiết trên thảm của bạn.

Các loại vải dày như nhung, len, vải nỉ, tuýt, da lộn và giả lông thú có thể chiếm nhiều diện tích hơn khiến căn phòng có cảm giác chật chội hơn bình thường. Chọn vải làm từ vải cotton và vải lanh để có cảm giác nhẹ hơn, thoáng mát hơn. (Nếu bạn chọn loại vải nặng hơn, hãy giữ màu vải sáng). Hãy chọn màu nâu, đen và xanh lam đậm để ưu tiên các tông màu trung tính nhẹ hơn mà bạn có thể thêm màu sắc.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ