Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 bộ phim về tình yêu dành cho ngày Valentine

Sức khỏe

13/02/2019 11:16

Dịp lễ Valentine sắp đến cũng là lúc bạn dành thời gian bên người yêu tận hưởng những bộ phim lãng mạn.

1. Sweet November

10 bộ phim về tình yêu dành cho ngày Valentine

Nếu như Nelson (Keanu Reeves) thất bại trong công việc và tình yêu thì Sara (Charlize Theron) lại đang cố lẩn tránh tất cả mọi người bởi sự sống của cô ngày càng ít dần. Từ trong thất bại và mặc cảm, hai con người xa lạ ấy đã tìm đến nhau, cùng đi chung một hành trình tình yêu ngắn ngủi và trọn vẹn. Bộ phim là sự tiếc thương cho cuộc gặp gỡ, yêu và chia ly vào chính thời điểm hai người nhận ra tình cảm của mình sâu đậm nhất. 

2. Before Sunrise - Before Sunset - Before Midnight 

10 bộ phim về tình yêu dành cho ngày Valentine

Loạt phim bắt đầu bằng huyến tàu đi xuyên nước Áo của chàng du khách Mỹ Jesse (Ethan Hawke) và cô sinh viên Pháp Celine (Julie Delpy). Bộ phim tưởng chừng đơn giản và nhàm nhán nhưng chính chuyện tình đồng điệu và ngọt ngào của Jesse và Celine lại hấp dẫn khán giả. Bộ phim có hai phần tiếp theo là Before Sunset và Before Midnight. Sau bao điều ngọt ngào của tình yêu, chuyện tình của Jesse và Celine vẫn vấp phải những thử thách và khủng hoảng khi hai người bớt dần sự mơ mộng, lãng mạn trong một cuộc sống thực tế, đầy khắc nghiệt.

3. About Time

10 bộ phim về tình yêu dành cho ngày Valentine

Bộ phim tình cảm đúng chất điện ảnh Anh như bản ballad, với đủ thăng trầm của cuộc sống cùng những câu nói ý nghĩa trong từng cảnh phim. Sau nhiều lần du hành ngược thời gian, Tim (Bill Nighy) đã chiếm được trái tim của Mary (Rachel McAdams) với những "thủ đoạn" hài hước nhưng cũng không kém phần ngọt ngào. Phim không chỉ là câu chuyện tình yêu đẹp mà gợi lên nhiều ý nghĩa về tình cảm gia đình. 

4. Her

10 bộ phim về tình yêu dành cho ngày Valentine

Ý tưởng độc đáo và ngôn ngữ điện ảnh giàu cảm xúc của đạo diễn kiêm biên kịch Spike Jonze khiến Her trở thành một trong những câu chuyện tình lãng mạn và độc đáo nhất của điện ảnh thế giới.

Giành 5 đề cử Oscar 2014 trong đó có “Phim hay nhất” và “Kịch bản gốc xuất sắc”, Her là một trong những phim tình cảm đặc sắc nhất năm 2014. Nhân vật chính của phim là Theodore, một nhà văn vừa ly dị vợ và làm nghề viết thư tình cho những người gặp khó khăn trong việc biểu lộ cảm xúc. Quá cô đơn trong một thế giới rộng lớn, Theodore kết bạn với Samantha – hệ điều hành máy tính có trí thông minh nhân tạo và khả năng học hỏi, giao tiếp như người bình thường. Từ những cuộc trò chuyện, tâm sự thông thường, Theodore nảy sinh tình cảm với Samantha…

Her có sự tham gia của kiều nữ bốc lửa Scarlett Johansson nhưng cô chỉ diễn xuất qua giọng nói khi vào vai hệ điều hành Samantha. Ý tưởng độc đáo và ngôn ngữ điện ảnh giàu cảm xúc của đạo diễn kiêm biên kịch Spike Jonze khiến Her trở thành một trong những câu chuyện tình lãng mạn và độc đáo nhất của điện ảnh thế giới.

5. Blue Is The Warmest Colour

10 bộ phim về tình yêu dành cho ngày Valentine

Tác phẩm đồng tính nữ đoạt Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes năm ngoái gây sốc bởi những cảnh nóng táo bạo nhưng đằng sau đó lại là một câu chuyện tình yêu cảm động, chân thực .

Tác phẩm đồng tính nữ đoạt Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes năm ngoái gây sốc bởi những cảnh nóng táo bạo nhưng đằng sau đó lại là một câu chuyện tình yêu cảm động, chân thực với diễn xuất tuyệt vời của hai nữ diễn viên Adele Exarchopoulos và Lea Seydoux.

Blue is the Warmest Colour là bộ phim tình cảm kể một câu chuyện tình mạnh mẽ với xanh dương là sắc màu chủ đạo ở nhiều khuôn hình. Quá trình khám phá tình yêu và cuộc sống của một cô nữ sinh trung học đem tới một trải nghiệm điện ảnh thô ráp nhưng cũng rất ngọt ngào.

6. The Spectacular Now

10 bộ phim về tình yêu dành cho ngày Valentine

The Spectacular Now là bộ phim độc lập đã giành giải thưởng đặc biệt cho diễn xuất ở LHP Sundance.

Kịch bản được viết bởi nhà biên kịch Scott Neustadter (phim (500) Days of Summer), The Spectacular Now là bộ phim độc lập đã giành giải thưởng đặc biệt cho diễn xuất ở LHP Sundance năm ngoái. Sutter Keely là một chàng trai mê tiệc tùng và cực kỳ tự mãn về bản thân. Tuy nhiên, sau khi bị cô gái hot nhất trường “đá” thì anh chàng uống rượu say đến mức không còn biết gì.

Khi tỉnh dậy, Sutter thấy mình đang ở cạnh Aimee – cô gái xinh đẹp nhưng lập dị và bị nhiều người trong trường kỳ thị. Tình huống trớ trêu này mở ra một câu chuyện tình lãng mạn và cảm động. The Spectacular Now có sự tham gia của nữ diễn viên trẻ đang lên ở Hollywood – Shailene Woodley.

7. Before Midnight

10 bộ phim về tình yêu dành cho ngày Valentine

Là tập cuối trong bộ ba Before… của đạo diễn Richard Linklater, Before Midnight được coi là kịch tính nhất, dữ dội nhất trong cả ba phần.

Là tập cuối trong bộ ba Before… của đạo diễn Richard Linklater, Before Midnight được đánh giá là kịch tính nhất, dữ dội nhất trong cả ba phần. 9 năm kể từ sau cái ngày chàng nhà văn Jesse quyết định ở lại Paris cùng Celine trong Before Sunset, cả hai đã cùng nhau xây dựng một gia đình và có hai cô con gái kháu khỉnh.

Bộ phim tình cảm Before Midnight kể về ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ của họ trên một hòn đảo thơ mộng của Hy Lạp. Một lần nữa, chuyện tình của Jesse và Celine lại đứng trước những thử thách và khủng hoảng khi bớt dần sự mơ mộng, lãng mạn và thay bằng cuộc sống thực tế, đời thường.

8. The Great Gatsby

The Great Gatsby là góc nhìn của nhà văn trẻ Nick Carraway về cuộc sống xa hoa và cũng rất đỗi phù phiếm của nhà triệu phú Jay Gatsby vào những năm 1920 của thế kỷ trước.

10 bộ phim về tình yêu dành cho ngày Valentine

Với những khán giả nào chưa có dịp thưởng thức tác phẩm đình đám của tài tử Leonardo DiCaprio năm qua thì đêm Valentine là lúc thích hợp để đắm chìm vào những bữa tiệc xa hoa của nước Mỹ thập niên 1920 cũng như ngắm nhìn nụ cười vĩ đại của Gatsby. Được chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh điển cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald, The Great Gatsby là góc nhìn của nhà văn trẻ Nick Carraway về cuộc sống xa hoa và cũng rất đỗi phù phiếm của nhà triệu phú Jay Gatsby vào những năm 1920 của thế kỷ trước.

Nick bị hút vào vòng xoáy của Gatsby. Tuy nhiên, qua các vết nứt ở sự giàu có, xa hoa của Gatsby, Nick cảm nhận được nỗi ám ảnh, điên rồ, những bi kịch đang chờ đợi nhà triệu phú trẻ và cả tình yêu tuyệt vọng với nàng Daisy kiêu kỳ, yếu đuối.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement