Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 bí quyết tạo nên sự mảnh mai, thanh lịch của phụ nữ Pháp

Lối sống

12/01/2021 20:11

Nhiều chị em phụ nữ thường tự hỏi làm thế nào phụ nữ Pháp có thể giữ được vóc dáng thon gọn và thanh lịch trong khi chocolate, phô mai và rượu vang là những món không thể thiếu trong các bữa tiệc. Câu trả lời cho sự thắc mắc này không phụ thuộc vào chế độ ăn kiêng hay các buổi tập luyện mệt mỏi trong phòng tập, mà được quyết định bởi thái độ của họ đối với thức ăn.

1. Thưởng thức bữa ăn một cách trọn vẹn

10 bí quyết tạo nên sự mảnh mai, thanh lịch của phụ nữ Pháp

Đây có lẽ là bí quyết chính của mọi phụ nữ Pháp. Đối xử với thức ăn một cách tôn kính, không vừa ăn vừa làm việc. Người Pháp thích thưởng thức một bữa ăn tinh tế với sự bày trí bắt mắt. Phụ nữ Pháp thường ăn trưa và ăn tối tại nhà hàng hoặc quán cà phê, thưởng thức những món quà nhỏ, rượu vang và những người bạn tốt.

Tiến sĩ Francoise L'Hermite, chuyên gia dinh dưỡng người Paris, cho biết: "Đối với Pháp, bữa ăn là một khoảnh khắc đặc biệt mà bạn chia sẻ niềm vui. Khi ấy, món ăn cũng như cuộc trò chuyện. Nhưng thật đáng tiếc, ở nhiều quốc gia khác, thực phẩm chỉ được xem là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nếu bạn không có hứng thú với nó, bạn đang phá vỡ mọi quy tắc ăn uống".

2. Quan tâm đến chất lượng bữa ăn

10 bí quyết tạo nên sự mảnh mai, thanh lịch của phụ nữ Pháp

Phụ nữ Pháp thích những thực phẩm tươi và được chọn lựa kỹ càng. Nguyên tắc của họ là chọn đắt hơn và tốt hơn, thay vì chọn nhiều hơn và rẻ hơn.

Câu nói nổi tiếng của ông Rachel Khoo, chủ nhà hàng La Petite Cuisine ở Parisongo, được xem là châm ngôn của phụ nữ Pháp: "Bạn là những gì bạn ăn".

"Mặc dù tôi rất tiết kiệm, tôi vẫn có thể đủ tiền để đi chợ thực phẩm tươi và mua bánh mì tròn và phô mai. Tôi thực sự thích cách sống ở Pháp vì nơi đây không có sự phân biệt về lương thực theo tầng lớp xã hội", ông Khoo chia sẻ.

3. Phụ nữ Pháp thường đặt nĩa xuống đĩa của mình khi ăn

Không phụ nữ Pháp nào lại đưa từng thìa, từng thìa thức ăn vào miệng. Họ sẽ ăn chậm rãi, nuốt từng chút thức ăn một cách say sưa, và đôi khi dừng lại một chút để nói chuyện với những người cùng bàn. Qua đó, phụ nữ Pháp thưởng thích biến một bữa ăn bình thường trở thành một kỷ niệm của hương vị và tình bạn.

4. Không bao giờ cấm bản thân ăn bất cứ thứ gì

10 bí quyết tạo nên sự mảnh mai, thanh lịch của phụ nữ Pháp

Phụ nữ Pháp hoàn toàn hiểu rằng gan ngỗng hoặc phô mai là những thực phẩm rất béo. Thậm chí, họ biết rõ nếu ăn bánh sừng bò và bánh mì tươi 2 lần/ngày sẽ không thể giữ được vóc dáng đẹp nhưng họ không bao giờ cấm mình bất cứ điều gì.

Phụ nữ Pháp quan niệm, bạn nên để bản thân ăn một chút những gì bạn yêu thích hơn là kiêng khem hoàn toàn. Bạn không nên nói: "Tôi không ăn đồ ngọt" rồi nhìn vào đĩa của bạn mình với ánh mắt đầy đói và ghen tị.

Tại sao lại hành hạ bản thân như vậy? Điều đó chỉ khiến bạn cảm thấy tệ hại và đau khổ hơn vì tự ti về cơ thể của mình. 

5. Ăn uống điều độ và cân bằng

10 bí quyết tạo nên sự mảnh mai, thanh lịch của phụ nữ Pháp

Phụ nữ Pháp biết sự khác biệt giữa mong muốn được thưởng thức một món gì đó ngon và tự thưởng cho bản thân. Bà Rebeca Plantier, tác giả cuốn sách "Lessons From France: Eating, Fitness, Family", tạm dịch là "Bài học từ nước Pháp: Ăn uống, thể dục, gia đình", cho biết nếu muốn giữ dáng, họ sẽ không ăn bánh ngọt, phô mai và bánh mì trong một ngày .

Họ không cấm mình những thú vui nho nhỏ, nhưng họ hiểu rằng chỉ có thể duy trì sự thon thả khi có sự điều độ và cân bằng. Bạn có thể ăn một miếng bánh hôm nay, nhưng bữa tối của bạn sẽ phải giảm lượng calo lại bằng cách ăn ức gà và salad. Bạn có thể tự thưởng cho mình một ít chocolate vào ngày mai, và một ít rượu vang với phô mai và các loại hạt vào ngày hôm sau.

6. Không ăn thức ăn quá nhiều đường hoặc muối 

10 bí quyết tạo nên sự mảnh mai, thanh lịch của phụ nữ Pháp

Các món ăn Pháp được biết đến với hương vị thanh lịch, và nếu chúng có chứa gia vị thì chỉ để làm nổi bật hương vị tự nhiên và hương thơm của nguyên liệu. Phụ nữ Pháp từ nhỏ đã học được rằng bất cứ điều gì "quá nhiều" đều không dành cho họ.

Một phần bánh quá ngọt hoặc quá nhiều kem sẽ được đặt sang một bên để thay thế cho kem nhạt và bánh tart trái cây, cũng như bất kỳ loại thực phẩm quá mặn hoặc quá khô.

7. Ăn đúng giờ

10 bí quyết tạo nên sự mảnh mai, thanh lịch của phụ nữ Pháp

Phụ nữ Pháp có thể uống một tách cà phê với một hoặc hai chiếc bánh quy giữa các bữa ăn. Họ thích đợi đến bữa tối và ăn một phần thịt ngon với salad, nhưng vẫn muốn những món khai vị là một chiếc bánh ngọt.

Tuy nhiên, nếu bữa trưa hoặc bữa tối cách nhau quá lâu khiến bạn đói bụng, thì lựa chọn tốt nhất là sữa chua tự nhiên không đường. Người Pháp ăn nhiều sữa chua hơn bất kỳ người Châu Âu nào khác.

Bà Mireille Guiliano, tác giả của blog "French Women Don’t Get Fat ", tạm dịch "Phụ nữ Pháp không béo", chia sẻ rằng số lượng sữa chua được phụ nữ Pháp sử dụng chiếm khoảng 20 kg/người/năm. 

8. Cô ấy luôn ăn ở một chiếc bàn được bày sẵn

10 bí quyết tạo nên sự mảnh mai, thanh lịch của phụ nữ Pháp

Phụ nữ Pháp sẽ không từ bỏ niềm vui khi được thưởng thức bữa ăn hợp khẩu vị một cách chậm rãi và ngồi trên một chiếc bàn được bày biện tinh tế. Họ không quen ăn ở góc bàn hoặc bàn làm việc, liếm ngón tay giữa việc ăn và đánh máy.

Ở các văn phòng tại Pháp, thời gian nghỉ trưa được kéo dài đủ để mỗi người thưởng thức bữa ăn của mình. Họ cho rằng khi ăn vội vàng, chúng ta thường không chú ý đến mùi vị và mùi thơm. Đó là lý do tại sao chúng ta muốn có một bữa ăn nhẹ sau một giờ ,để có được cảm giác phấn khởi.

9. Tích cực là một cách sống

=
=

Phụ nữ Pháp đi bộ đường dài, du lịch vùng núi và họ thích chèo thuyền, chơi quần vợt, trượt tuyết,... Đối với họ, đi bộ là một thói quen đáng được duy trì.

Tuy nhiên, họ không xem việc đi bộ hay thích vận động là một phương pháp giảm cân, mà đó là cách họ tạo năng lượng tích cực cho cuộc sống. Phụ nữ Pháp không thích làm điều gì đó một cách gượng ép.

10. Phụ nữ Pháp không lo thái quá về cân nặng của mình

10 bí quyết tạo nên sự mảnh mai, thanh lịch của phụ nữ Pháp

Tất cả chúng ta đều là con người, và đôi khi chúng ta nên tự thưởng cho mình bằng những bữa ăn. Do đó, ngay cả khi để bản thân ăn quá nhiều hoặc phá vỡ quy tắc ăn uống điều độ, phụ nữ Pháp cũng không coi đó là bi kịch và rơi vào cực đoan.

Thay vì vậy, họ sẽ nghĩ theo cách: "Tôi đã ăn quá nhiều vào ngày hôm qua, vì vậy bây giờ tôi sẽ nhịn đói một chút và tập thể dục trong phòng tập thể dục trong 2 giờ".

Một người phụ nữ Pháp sẽ sớm cảm thấy buồn chán nếu phải tính toán lượng calo, carbs, protein, chất béo và chất béo chuyển hóa, và họ sẽ hoàn toàn chán nản nếu phải đem kiến ​​thức này ra thực hành. Họ xem đồ ăn như một thú vui, nhưng luôn nhớ điều độ và cân bằng. Đây là nghệ thuật sống của phụ nữ Pháp.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement