Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Unilever sẽ ngừng kinh doanh kem và cắt giảm 7.500 việc làm

Việc làm

20/03/2024 08:17

Unilever cho biết hôm thứ Ba rằng sẽ ngừng kinh doanh thương hiệu kem nổi tiếng Magnum và Ben & Jerry's, đồng thời cắt giảm 7.500 việc làm trong một chương trình tiết kiệm chi phí mới.

Unilever cho biết, hoạt động cắt giảm nhân sự sẽ bắt đầu ngay lập tức và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025. Các nhà đầu tư hoan nghênh kế hoạch này, khiến cổ phiếu Unilever tăng hơn 5% trong phiên giao dịch sớm. 

Unilever đặt mục tiêu đạt được mức tăng trưởng doanh thu cơ bản ở mức một chữ số và cải thiện tỷ suất lợi nhuận tăng cao hơn. Hoạt động kinh doanh kem chiếm khoảng 16% doanh thu toàn cầu của Unilever và ở một số quốc gia đóng góp 1/3 hoặc 40%.

Tập đoàn hàng tiêu dùng này cũng đưa ra chương trình tiết kiệm chi phí khoảng 800 triệu euro (869 triệu USD) trong ba năm tới. Những thay đổi được đề xuất sẽ tác động đến khoảng 7.500 việc làm trên toàn cầu, chủ yếu ở các văn phòng, với tổng chi phí tái cơ cấu dự kiến vào khoảng 1,2% tổng doanh thu trong giai đoạn này.

Việc cắt giảm sẽ ảnh hưởng đến khoảng 5,9% lực lượng lao động khoảng 128.000 người của Unilever.

Giám đốc điều hành Hein Schumacher cho biết: "Chúng tôi đang xem xét toàn bộ tổ chức, từ trụ sở chính, trung tâm công ty, cũng như các điểm phối hợp của nhóm kinh doanh cũng như các đơn vị kinh doanh ở các quốc gia".

Unilever sẽ ngừng kinh doanh kem và cắt giảm 7.500 việc làm - Ảnh 1.

Ben & Jerry's, một thương hiệu của Unilever, được trưng bày trong cửa hàng ở Manhattan. Ảnh: Reuters

Động thái này là một tuyên bố quan trọng của Schumacher, người đã trở thành CEO vào tháng 7 và đã vạch ra kế hoạch lấy lại niềm tin của nhà đầu tư bằng cách đơn giản hóa hoạt động kinh doanh, sau khi thừa nhận Unilever đã hoạt động kém hiệu quả trong những năm gần đây. 

Người tiền nhiệm của ông, Alan Jope, đã bị chỉ trích vì đã cho phép danh mục thương hiệu của tập đoàn tăng lên khoảng 400, khiến ban lãnh đạo mất tập trung vào những công ty hoạt động tốt nhất.

Jack Martin, giám đốc danh mục đầu tư của Oberon Investments, cho biết: "Tin tuyệt vời cho các cổ đông liên quan đến thương hiệu kem vì nó đã là lực cản đối với toàn bộ hoạt động kinh doanh trong một thời gian".

"Rõ ràng là rất buồn mỗi khi có nhiều người mất việc nhưng Hein Schumacher đã phải chịu áp lực phải mang lại hiệu quả hoạt động tốt hơn cho tập đoàn kể từ khi được bổ nhiệm, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy những thay đổi này", Martin nói. 

Vào tháng 10, Schumacher cho biết công ty sẽ tập trung vào 30 thương hiệu chủ chốt, chiếm 70% doanh thu của công ty, nỗ lực cải thiện tỷ suất lợi nhuận gộp và không thực hiện bất kỳ thương vụ mua lại lớn hoặc mang tính chuyển đổi nào.

Schumacher nói với Reuters vào tháng trước rằng ông sẽ không ngần ngại tinh giản lực lượng lao động của Unilever.

(Nguồn: Reuters)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement