Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TTC Land tái chế rác thải nhựa thành vật liệu xây dựng resort tại Phú Quốc

Doanh nghiệp

12/04/2019 09:39

Công ty CP Toàn Hải Vân (thuộc TTC Land) bắt tay với DN về công nghệ môi trường tại Hà Lan biến rác thải nhựa thành vật liệu xây dựng.

Ngày 11/4, đại diện Công ty Upp! UpCycling Plastic (Hà Lan) và Công ty CP Toàn Hải Vân (thuộc TTC Land) đã ký biên bản hợp tác và triển khai về việc xây dựng nhà máy xử lý chất thải nhựa tuần hoàn trên đảo Phú Quốc. Đây là một trong những kết quả đáng chú ý nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte.

Liên doanh giữa Upp! UpCycling Plastic với Toàn Hải Vân sẽ sử dụng  rác thải nhựa từ biển, bãi biển, bãi rác… thu gom tại Phú Quốc để tạo ra những mảnh ván lát sàn, ban công, lát đường đi bộ, lát thềm bể bơi, cầu cảng của một khu đô thị tại hòn đảo này.

Mục tiêu cao nhất là chuyển đổi chất thải nhựa trên đảo thành hàng hóa sản phẩm được sử dụng để xây dựng các resort, khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên đảo hoặc cơ sở hạ tầng…

Hợp tác mới khẳng định hướng kinh doanh thân thiện với môi trường của TTC.
Hợp tác mới khẳng định hướng kinh doanh thân thiện với môi trường của TTC.

Dự kiến, chậm nhất vào tháng 11/2019 một nhà máy thí điểm với 1 đến 2 dây chuyền sản xuất để xử lý chất thải nhựa thành vật liệu xây dựng cơ bản như gạch vỉa hè hoặc ngói lợp hoặc ván và cột sẽ khởi động tại Phú Quốc.  Nhựa phế thải sẽ được phân loại, rửa trước khi được xay, nghiền và chuyển qua quá trình kết tụ, kết dính,  tạo viên và ép…

Các sản phẩm tái chế do liên doanh UpCycling Plastic và Toàn Hải Vân trong giai đoạn 1 này sẽ phục vụ cho Khu đô thị lấn biển đảo nhân tạo Ocean Lotus Island (thuộc Khu phức hợp Vịnh Đầm). Khu phức hợp Vịnh Đầm rộng gần 300 ha, Nam Phú Quốc, cách sân bay quốc tế Phú Quốc 15 phút, cách thị trấn Dương Đông khoảng 25 phút do TTC Land phát triển dự án.

Theo bà Huỳnh Bích Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Toàn Hải Vân, trong nhiều năm qua, số rác thải mà Việt Nam chúng ta thải ra môi trường tăng mỗi ngày. Rác thải có khắp nơi, trên đất liền, ngoài đại dương và khắp mọi nơi, nhưng vẫn chưa có đủ giải pháp để giải quyết vấn đề này.

“Việc hợp tác này, chúng tôi mong muốn giúp đỡ người khác nhận thấy giá trị của việc tái chế và làm thế nào để biến rác thải thành một sản phẩm không gây ô nhiễm, tạo nên môi trường sống xanh và trong lành”, bà Ngọc chia sẻ.

Hiện TTC Land cũng đang hợp tác với Royal Haskoning DHV - một doanh nghiệp đồng hương của UpCycling Plastic - tham gia tư vấn cho dự án này. Royal Haskoning DHV chính là công ty đã tham gia tư vấn cho công trình đảo Cọ nổi tiếng ở Dubai.

TỪ MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement