Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM di dời nghĩa trang làm ảnh hưởng đến khu dân cư

Quy hoạch

19/04/2017 07:11

TP.HCM sẽ di dời các nghĩa trang và các khu mộ riêng lẻ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, không còn khả năng khắc phục.

UBND TP.HCM vừa giao Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng Đề án di dời các nghĩa trang, nghĩa địa và các khu mộ riêng lẻ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng không còn khả năng khắc phục trên địa bàn, ảnh hưởng đến môi trường sống ở khu dân cư, không còn phù hợp với quy hoạch xây dựng và quy hoạch nghĩa trang TP.HCM.

Triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu về nghĩa trang, cơ sở hỏa táng và dịch vụ mai táng, hỏa táng trên địa bàn TP.HCM. Lập quy hoạch nghĩa trang, cải tạo các nghĩa trang có cơ sở hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan môi trường chưa phù hợp với các tiêu chuẩn hiện hành. Kiểm tra các công nghệ hỏa táng đang sử dụng trên địa bàn TP.HCM.

Nghĩa trang Bình Hưng Hòa ở quận Bình Tân sẽ di dời hết 11.000 ngôi mộ trong năm 2017

UBND các quận huyện chịu trách nhiệm rà soát các nghĩa trang và khu mộ riêng lẻ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng không còn khả năng khắc phục trên địa bàn, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân, không còn phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch nghĩa trang TP.HCM được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Các nghĩa trang nằm trong khu đất thuộc các dự án phát triển đô thị, công nghiệp và các công trình công cộng theo quy hoạch xây dựng được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Các ngôi mộ vô chủ hoặc không còn thân nhân chăm sóc để lập đề án di dời đến các nghĩa trang được quy hoạch.

Rà soát các cơ sở hỏa táng, nhà tang lễ trên địa bàn các quận huyện. Thống kê số lượng mộ phần cần di chuyển để triển khai Đề án đóng cửa, di dời nghĩa trang không đúng quy hoạch trên địa bàn TP.HCM. Rà soát các nghĩa trang không còn diện tích sử dụng, gây ô nhiễm môi trường…

UBND TP.HCM sẽ ban hành quy định về xây dựng quản lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng, kể cả nghĩa trang liệt sĩ và nghĩa trang chính sách. Điều chỉnh chính sách hỗ trợ chi phí khuyến khích hỏa táng theo hướng mở rộng về đối tượng và nội dung hỗ trợ phù hợp.

Ban hành các chính sách và chế độ đãi ngộ đặc thù, bảo đảm cuộc sống vật chất và tinh thần cho các cán bộ, công nhân viên phục vụ trong lĩnh vực hỏa tang. Ban hành quy định về chính sách hỗ trợ và chế độ trong việc vận động di dời một số mộ liệt sĩ nằm xen kẽ nghĩa trang khu dân cư…

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement