Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Số nạn nhân trong vụ đánh bom tăng cao, quân đội Ai Cập ném bom trả đũa

Vĩ mô

25/11/2017 06:51

Số người chết trong vụ đánh bom ở Ai cập đã lên đến con số 235, số bị thương là 109 người và trở thành vụ khủng bố đẫm máu nhất trong lịch sử nước này.

Hiện trường vụ tấn công.

Như đã thông tin, vào chiều ngày hôm qua, 24/11 (theo giờ Việt Nam) các phần tử tình nghi phiến quân đã dùng bom và súng tấn công nhằm vào những người đang tham dự lễ cầu nguyện trongthờ Al Rawdah ở Bir al-Abed, phía Tây thành phố Arish của tỉnh Bắc Sinai khiến 235 người thiệt mạng, 109 người bị thương.

Nguồn tin cảnh sát nói rằng những kẻ khủng bố đi trên 4 chiếc xe tải nhỏ và xả súng vào thời điểm người dân đang tập trung nghe thuyết pháp.

Các nhân chứng cho biết mục tiêu mà những kẻ tấn công nhắm đến là những người mà bọn chúng cho rằng đang ủng hộ lực lượng an ninh.

Hãng thông tấn nhà nước MENA cho biết nhà thờ này thuộc về cộng đồng Hồi giáo Sufi- nhóm tôn giáo mà những kẻ cực đoan và bảo thủ, đặc biệt là IS cho rằng là dị giáo.

Tấn công nhắm vào các nhà thờ Thiên chúa giáo diễn ra khá phổ biến thế nhưng nhà thờ Hồi giáo trởthành mục tiêu là trường hợp hiếm hoi ở Ai Cập.

Kể từ khi Tổng thống Mohammed Morsi lên nắm quyền từ năm 2013, quân đội Ai Cập đẩy mạnh tấn công vào các nhóm dân quân Hồi giáo ở Bắc Sinai và điều này đã khiến cho hàng trăm binh sỹ chính phủ, phiến quân lẫn thường dân thiệt mạng thời gian qua.

Ngay sau vụ khủng bố, Tổng thống Morsi tuyên bố 3 ngày Quốc tang tưởng nhớ nạn nhân và triệu tập một cuộc họp với các quan chức an ninh.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên Twitter rằng đây là hành động “khủng khiếp và hèn nhát”.

Quân đội Ai Cập không kích phiến quân ở Bắc Sinai

Các nguồn tin an ninh và nhiều nhân chứng cho biết, quân đội Ai Cập đã bắt đầu tiến hành các cuộc không kích quanh khu vực Bắc Sinai, nơi xảy ra vụ tấn công đẫm máu ngày 24/11 nhằm vào một đền thờ Hồi giáo, khiến hơn 230 người thiệt mạng.

Theo các nguồn tin an ninh, những cuộc tấn công đã được tăng cường tại một số vùng đồi núi quanh đền thờ Hồi giáo Al Rawdah, nơi xảy ra vụ tấn công đẫm máu làm ít nhất 235 người thiệt mạng. Đây được cho là nơi phiến quân đang ẩn náu.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah al-Sisi tuyến bố các lực lượng an ninh của nước này sẽ đáp trả bằng "sức mạnh" đối với các phần tử khủng bố thực hiện vụ tấn công đẫm máu nhằm vào đền thờ Al Rawdah.

N.MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement