Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

SEM là gì? Những điều cần biết về SEM

Kiến thức kinh tế

16/11/2022 10:53

SEM là gì? Nội dung và Ưu và nhược điểm của tiếp thị công cụ tìm kiếm.

SEM là gì?

Tiếp thị công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing - SEM) là một chiến lược tiếp digital được sử dụng để tăng khả năng hiển thị của một trang web trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs)... SEM còn được gọi xen kẽ là tìm kiếm trả tiền hoặc trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC).

Ngoài ra, công cụ này có thể mất phí và không mất phí tùy vào hình thức mà doanh nghiệp muốn lựa chọn. SEM rộng hơn SEO, SEO là một nhánh nhỏ trong SEM. Nó bao gồm SEO và PPC (pay per click), LBS, VSM.

Nó giúp cho người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm cần dùng ở trang đầu, bao gồm thông tin ngắn gọn về sản phẩm, đường link sản phẩm, review,... Vì thế đây là công cụ được rất nhiều doanh nghiệp đầu tư và quan tâm lâu dài.

Tại sao SEM lại quan trọng?

Với số lượng ngày càng tăng của người tiêu dùng nghiên cứu và mua sắm sản phẩm trực tuyến, SEM kiếm đã trở thành một chiến lược makerting online quan trọng để tăng phạm vi tiếp cận của công ty.

Trên thực tế, phần lớn những người mới truy cập vào một trang web tìm thấy nó bằng cách thực hiện một truy vấn trên một công cụ tìm kiếm.

Trong tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm, các nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho những lần hiển thị dẫn đến khách truy cập, đây là cách hiệu quả để một công ty chi tiêu tiền tiếp thị của mình. Như một phần thưởng bổ sung, mỗi khách truy cập từng bước cải thiện thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

SEM là gì? Những điều cần biết về SEM - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Vì người tiêu dùng nhập các truy vấn tìm kiếm với mục đích tìm kiếm thông tin có tính chất thương mại, họ có tâm lý tuyệt vời để mua hàng, so với các trang web khác, chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội, nơi người dùng không rõ ràng tìm kiếm thứ gì đó.

Tiếp thị tìm kiếm tiếp cận người tiêu dùng vào đúng thời điểm: khi họ sẵn sàng đón nhận thông tin mới. Không giống như phần lớn quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo PPC không xâm phạm và không làm gián đoạn nhiệm vụ của họ.

Kết quả có ngay lập tức với SEM. Nó được cho là cách nhanh nhất để tăng lưu lượng truy cập vào một trang web.

Ưu và nhược điểm của SEM

Tiếp thị công cụ tìm kiếm là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp có thể phát triển, quảng bá sản phẩm tốt nhất có thể.

Tuy nhiên, nếu không sử dụng nó đúng cách cũng sẽ làm cho doanh nghiệp mất nhiều chi phí ban đầu đặc biệt là với những start-up.

+ Về ưu điểm

- Khiến cho các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh có thể lọt top đầu tìm kiếm trong bảng xếp hạng của Google. Điều này khiến cho mức độ tiếp cận sản phẩm của khách hàng là lớn.

- Quảng cáo nhanh chóng thu hút đến người tiêu dùng, tiết kiệm chi phí quảng cáo cho các hoạt động marketing khác như trên tivi, banner,…

- Có thể đo lường luôn được hiệu quả hoạt động của công cụ này thông qua các chỉ số, phân tích.

- Làm cho website của doanh nghiệp lọt top nhanh chóng do có các từ khóa thu hút cùng với sản phẩm có thông tin rõ ràng, dễ hiểu.

+ Về nhược điểm

- Sẽ mất chi phí ban đầu để xây dựng. Vì cần chi phí để chạy quảng cáo. Nó khác SEO ở chỗ khi làm SEO có một số công cụ miễn phí, chỉ mất thời gian.

- Nhưng đối với tiếp thị công cụ tìm kiếm thì chắc chắn phải dành một khoản đều đều để đầu tư và thu lại dần dần.

- Có tính cạnh tranh cao giữa các sản phẩm, mặt hàng với nhau. Nếu người tiêu dùng ấn vào mục quảng cáo sản phẩm và tiến hành mua hàng thì mới có thể thu lợi nhuận từ đó.

SEM là gì? Những điều cần biết về SEM - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Sự khác biệt giữa SEO và SEM

Hiện nay, hầu như SEM đang được ngầm hiểu là Adwords vì SEO khó tính KPI (Chỉ số đo lường hiệu quả) và ROI (Tỷ suất hoàn vốn).

Nếu làm PPC – Adwords thì cực kỳ đơn giản. Chỉ cần bạn có ngân sách dồi dào và thẻ thanh toán quốc tế đều có thể mua quảng cáo trên Google, Yahoo. Tất nhiên, hiệu quả về traffic sẽ tăng một cách đột biến trong thời gian ngắn, quảng cáo được xuất hiện ở vị trí top.

Trong khi đó, SEO đòi hỏi nhiều về kỹ thuật phức tạp và sự đầu tư thời gian. Thứ hạng xuất hiện không tăng nhanh như PPC – Adwords nhưng SEO mang lại lợi ích phát triển bền vững cho tổ chức, doanh nghiệp.

Vì thế, nếu doanh nghiệp làm SEM thì không thể chỉ tập trung chạy PPC – Adwords, mà cần quan tâm đến SEO. Hơn nữa, về bản chất SEO cũng là một phần của SEM. Hay nói cách khác, chúng bổ trợ lẫn nhau, và không thể thiếu một trong hai nếu bạn muốn làm chiến dịch internet marketing...

(Tổng hợp)

TRUNG HIẾU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement