Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phái đẹp đừng quên những điều này khi cầm lái xe hơi

Thủ thuật

08/03/2018 17:54

Xe hơi và phái đẹp ngày càng trở nên gần gũi hơn, tuy nhiên chị em phụ nữ cũng đừng quên những điều sau khi cầm lái một chiếc xe hơi.

Chỉnh ghế, vô lăng và gương chiếu hậu ngay khi lên xe

Không ít phụ nữ khi lái xe thường “quên” không chỉnh ghế lái, vô lăng và gương chiếu hậu. Điều này khiến hạn chế tầm quan sát khi lái xe, mang lại cảm giác không thoải mái khi ngồi lái, mà đi xe hơi thì phải thoải mái và an toàn.

Khi bước lên xe, việc cần làm đầu tiên của phái đẹp là chỉnh lại ghế ngồi ở vị trí thoải mái nhất, vừa đủ cao để quan sát, không ngả ghế quá mức hay dựng quá. Chỉnh vô lăng cũng rất quan trọng, để khi cầm lái tay không bị mỏi.

Có thể kiểm tra khoảng cách hợp lý giữa vô lăng và ghế lái bằng cách tựa sát lưng vào ghế, đưa thẳng tay về đỉnh vô lăng, nếu lòng bàn tay chạm được đỉnh vô lăng và tay vẫn dư một chút là phù hợp.

Phái đẹp cũng đừng quên kiểm tra và chỉnh lại gương chiếu hậu để có tầm quan sát phía sau tốt nhất. Nên nhớ việc chỉnh ghế sẽ khiến tầm quan sát trong gương thay đổi, vì vậy cần chỉnh lại.

Phái đẹp đừng quên những điều này khi cầm lái xe hơi

Thắt dây an toàn ở mọi vị trí ngồi

Không có bất cứ lý do nào là hợp lý cho việc không thắt dây an toàn khi ngồi lên một chiếc xe hơi. Phái đẹp mỗi khi bước lên xe và chuẩn bị khởi hành, hãy thắt dây an toàn. Đây là “bảo bối” quan trọng nhất trên xe hơi, giúp đảm bảo an toàn khi xảy ra va chạm.

Không chỉ cầm lái, dù ngồi bất cứ vị trí nào trên xe, phái đẹp cũng cần cài dây an toàn, và nhắc nhở tất cả mọi người ngồi trên xe thắt dây an toàn. Từ năm 2018, lực lượng chức năng đã bắt đầu xử phạt việc không cài dây an toàn ở bất kỳ vị trí nào trên xe. Tuy nhiên, không nên đợi lực lượng chức năng nhắc nhở, hãy rèn luyện việc cài dây an toàn khi lên một chiếc xe hơi trở thành một kỹ năng không thể thiếu, một phản xạ.

Phái đẹp đừng quên những điều này khi cầm lái xe hơi

Tháo bỏ giày cao gót khi cầm lái

Giày cao gót là biểu tượng của phái đẹp, nhưng nó lại là kẻ thù của việc cầm lái xe hơi. Giày cao gót không chỉ mang lại sự bất tiện khi lái xe, tạo khó khăn khi sử dụng chân ga, chân phanh hay chân côn, mà còn dễ khiến người lái mắc sai lầm và gây nên tai nạn.

Nhiều phụ nữ chọn phương án tháo bỏ giày cao gót để lái bằng “chân đất”. Tốt nhất trong xe nên có một đôi dép hoặc đôi giày bệt, sử dụng khi lái xe. Xe hơi thừa sự rộng rãi để chứa thêm hàng tá phụ kiện cho phái đẹp, vì vậy đừng quên đôi giày bệt.

Tập trung lái xe

Đây là điều phái đẹp luôn phải tự nhắc nhở mình. Phái đẹp rất dễ mất tập trung hơn nam giới khi lái xe, dù là suy nghĩ chuyện công việc, chuyện gia đình, hay đơn giản là mải mê nhìn ngắm những shop quần áo bên đường hay một bộ váy thời trang của một phụ nữ khác. Thậm chí, nhiều chị em còn sử dụng smartphone, để nghe gọi, nhắn tin hay lướt Facebook khi lái xe.

Mất tập trung khi lái xe sẽ khiến người cầm lái không thể kịp phản xạ khi có tình huống bất ngờ xảy ra trên đường, hoặc phản xạ theo kiểu giật mình, đạp hết chân ga, tạo hiện tượng “xe điên” gây hậu quả nghiêm trọng.

Không ai có thể nhắc nhở mình tập trung bằng chính minh. Tập trung lái xe là cách đảm bảo cả xe và người đều có thể về nhà an toàn, không xây xước.

Phái đẹp đừng quên những điều này khi cầm lái xe hơi

Đi xe đúng luật

Điều tưởng chừng hiển nhiên này, nhưng nhiều chị em phụ nữ vẫn “quên”, khiến không ít tình huống xảy ra trên đường, mà người tham gia giao thông sau khi nhìn thấy “xe nữ lái” lại lắc đầu ngán ngẩm.

Sau khi luyện tập được khả năng duy trì sự tập trung khi lái xe, phái đẹp cần rèn luyện thói quen chạy xe đúng luật, từ những thứ đơn giản nhất.

Hãy luôn chạy xe đúng làn, không luồn lách theo kiểu “điền vào chỗ trống”, dừng đèn đỏ và chỉ nhấn ga khi đèn chuyển sang màu xanh. Hãy quan sát các biển báo trên đường, đây hoàn toàn không phải là những cái bẫy của lực lượng chức năng để thu tiền phạt, mà là những chỉ dẫn đáng giá để tham gia giao thông an toàn và đúng luật.

Hãy xi-nhan sớm trước khi chuyển làn hay rẽ trái/rẽ phải/quay đầu xe. Không ít phái đẹp gạt xi-nhan rồi ngay lập tức chuyển hướng, thậm chí quên cả xi-nhan, gây ra những tình huống không kịp trở tay cho xe chạy phía sau. Xi- nhan sớm trước 5-7 giây sẽ tạo sự thoải mái và chủ động cho các xe chạy xung quanh, hạn chế tối đa va chạm.

Cũng không ít chị em gây tai nạn kể cả khi xe đã dừng hẳn, do mở cửa xuống xe không quan sát. Khi bước xuống xe, hãy quan sát thật kỹ gương chiếu hậu để xem có phương tiện nào đang đi tới hay không. Sau đó hay mở hé cửa, một động tác báo hiệu cho các xe đi tới. Cuối cùng mới mở cửa ở mức vừa đủ để bước ra ngoài, tránh mở cửa nhanh, mạnh và bất ngờ, sẽ khiến người đi tới không kịp phản ứng và xảy ra va chạm.

An toàn là trên hết

Trên thực tế, những tay lái nữ thậm chí còn cẩn thận hơn nhiều tay lái nam giới, khi điều khiển một chiếc xe hơi. Sự mất tập trung có lẽ là thứ phái đẹp cần cải thiện nhiều nhất khi lái xe. Tập trung lái xe sẽ cho tầm quan sát tốt nhất và không bỏ qua những gì xảy ra xung quanh chiếc xe, giúp hạn chế tối đa những vụ va chạm trên đường. Lái xe, trước tiên là phải an toàn.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement