Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người giàu thứ tư Trung Quốc kiếm được 15 tỷ USD từ ứng dụng thương mại Pinduoduo

Doanh nhân

30/11/2022 11:12

Sự suy thoái kinh tế thế giới và những chính sách mới của nhà nước Trung Quốc đối với các doanh nghiệp tư nhân đã làm ảnh hưởng xấu đến vận may của nhiều tỷ phú công nghệ.

Tuy nhiên, một ông trùm ẩn dật đã vượt qua các đối thủ và thu về số tiền khổng lồ 15 tỷ USD cho công ty nhờ kinh doanh các sản phẩm giá rẻ.

Colin Zheng Huang, nhà sáng lập trang thương mại điện tử Pinduoduo hiện có tài sản ròng trị giá 26 tỷ USD. Theo Forbes, ông được xếp hạng là người giàu thứ tư Trung Quốc, xếp trên ông trùm thương mại điện tử Jack Ma của Alibaba và Richard Liu của JD.com.

Huang đã đạt được nhiều cột mốc khi cổ phiếu công ty niêm yết Nasdaq của ông phục hồi nhanh hơn nhiều so với các công ty cùng ngành. Bên cạnh đó, cổ phiếu của Pinduoduo đã tăng 200% kể từ mức thấp nhất hồi tháng 3, khi cuộc đàn áp quy định của Trung Quốc, cuộc kiểm toán với Mỹ và triển vọng kinh doanh đáng lo ngại của chính công ty làm giảm niềm tin của nhà đầu tư.

Nhưng điều kiện kinh tế không thuận lợi sau đó hóa ra lại là một lợi ích cho Huang, người đã thôi giữ chức chủ tịch Pinduoduo năm ngoái để ngồi vào một vị trí thấp hơn và vẫn tăng tài sản từ 28% cổ phần của mình trong công ty.

Người giàu thứ tư Trung Quốc kiếm được 15 tỷ USD từ ứng dụng thương mại Pinduoduo - Ảnh 1.

Nhà sáng lập của Pinduoduo, tỉ phú Colin Huang.

Theo Forbes, với nền kinh tế khó khăn, ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển sang Pinduoduo để mua được hàng hóa với mức giá tốt hơn. Estella Zhang, 34 tuổi, làm việc tại một chi nhánh ngân hàng ở Bắc Kinh cho biết cô sử dụng Pinduoduo thường xuyên vì họ bán những sản phẩm rẻ hơn so với các siêu thị địa phương.

Hiện tại, Pinduduo được dẫn dắt bởi CEO Chen Lei, ứng dụng đang đầu tư nhiều hơn để kết nối trực tiếp giữa người nông dân và người mua hàng, điều mà các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc hết sức ủng hộ.

Công ty đã vượt qua kỳ vọng của thị trường và báo cáo doanh thu tăng 65% so với cùng kỳ (khoảng 5 tỷ USD) trong quý thứ III, đánh dấu ba tháng tăng trưởng nhanh chóng sau khi doanh số bán hàng tăng 36% trong giai đoạn trước.

Shawn Yang, giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu Blue Lotus Capital Advisors cho biết: " Pinduoduo đã thực hiện rất nhiều việc tối ưu hó, ví dụ như kết hợp nhiều nguồn cấp dữ liệu video ngắn hơn vào ứng dụng chính của họ để thu hút người dùng".

Ông Yang nói rằng điều kiện kinh tế ảm đạm có thể tiếp tục có lợi cho Pinduoduo trong hai quý tới, vì bất kỳ sự phục hồi kinh tế nào cũng cần có thời gian để bắt đầu.

Pinduoduo đã chia sẻ một trong những yếu tố dẫn đến tốc độ tăng trưởng cao hiện nay là "sự không chắc chắc". 

Các nhà điều hành ứng dụng cho biết một số dự dán ban đầu dự kiến cho quý trước đã không được triển khai đúng hạn, dẫn đến việc giảm chi phí của công ty và sau đó tăng lợi nhuận 546% lên 1,5 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, đặc biệt là hỗ trợ nông nghiệp và công nghiệp chế tạo thông qua công nghệ. Điều này có thể gây ra biến động về lợi nhuận trong tương lai của chúng tôi." Liu Jun, phó chủ tịch tài chính của Pinduoduo cho biết.

Đồng thời, Pinduoduo đang đặt cược vào thị trường nước ngoài để phát triển trong tương lai. Vào tháng 9, công ty đã ra mắt nền tảng mua sắm Temu ở Mỹ, bán các sản phẩm giảm giá nhằm thách thức trực tiếp Amazon và Shein của tỷ phú Trung Quốc Chris Xu. 

Theo công ty phân tích Sensor Tower. các giám đốc điều hành cho biết việc mở rộng vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng Temu đã được xếp hạng vào tháng 11 là ứng dụng mua sắm được tải xuống nhiều nhất ở Mỹ.

(Nguồn: Forbes)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement