Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

New York hoàn thiện quả cầu pha lê chào năm mới

Ảnh

28/12/2016 05:14

Việc chuẩn bị quả cầu pha lê đón năm mới tại Quảng trường Thời đại ở New York, Mỹ đang được gấp rút tiến hành với chủ đề "Món quà của lòng nhân ái".
Mô hình quả cầu pha lê được giới thiệu trong cuộc họp báo ngày hôm qua. Lễ hạ cầu pha lê sẽ diễn ra trong thời khắc đếm ngược đón năm mới 2017. Ảnh: Reuters.   
Chủ đề của quả cầu này năm nay là “Món quà của lòng nhân ái”. “Chủ đề này thực sự phù hợp cho năm nay vì tôi nghĩ rằng năm 2016 là một năm khó khăn và không suôn sẻ. Có thể kể đến các sự kiện lớn trên thế giới như Brexit, cuộc bầu cử gây chia rẽ của Mỹ, những tranh cãi ở châu Âu về vấn đề người tị nạn... Bởi vậy chủ đề lòng nhân ái dù ở phạm vi lớn hay nhỏ đều thực sự quan trọng”, Tim Tompkins, chủ tịch Times Square Alliance, đơn vị tổ chức sự kiện mừng năm mới trên Quảng trường Thời đại, giải thích. Ảnh: Reuters.
Chủ đề “Món quà của lòng nhân ái” tượng trưng cho sự đoàn kết trong năm 2017. Ông Tompkins hy vọng đây không chỉ là chủ đề của đêm giao thừa mà còn là điều mà thế giới hướng đến trong năm tới. Ảnh: Getty. 
Quả cầu đặc biệt này được bao phủ bởi 2.688 miếng pha lê hình tam giác, được thiết kế để chịu được gió lớn, mưa và thời tiết lạnh. Ảnh: Getty. 
Quả cầu có đường kính hơn 3,6 m, nặng khoảng 5.386 kg và sẽ phát sáng nhờ hàng nghìn bóng đèn LED. Ảnh: Reuters.
Vào đêm ngày 31/12, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon sẽ nhấn nút thả quả cầu trong 60 giây cuối cùng của năm 2016. Ảnh: Reuters. 
Khoảng hơn 1 triệu người dự kiến tập trung tại Quảng trường thời đại và cùng chứng kiến khoảnh khắc chào đón năm mới 2017. Ảnh: Reuters. 
Khu vực Quảng trường Thời đại sẽ được thắt chặt an ninh. Ảnh: Reuters. 
Theo MAI ANH (Zing)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement